Icon Collap
...
Trang chủ / CHÚNG TA CÓ TIN CHÚA CHỮA LÀNH VÀ CỦNG CỐ?

CHÚNG TA CÓ TIN CHÚA CHỮA LÀNH VÀ CỦNG CỐ?

Chúng ta có tin vào Chúa chữa lành và củng cố, Niềm tin vào Thiên Chúa, sống lòng tin

Trong các Phúc Âm, Chúa của chúng ta liên kết đức tin với sự chữa lành hoặc các sự kiện phi thường. Ngài thường nói với những người được chữa lành rằng điều đó được thực hiện theo đức tin của họ. Ngài nói với người phụ nữ bị xuất huyết: “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy đi bình an.” (Lc 8:48) Cũng trong chương này của Tin Mừng theo Thánh Luca có cảnh cơn bão trên biển dịu đi khi các môn đồ – vượt qua nỗi sợ hãi – đánh thức Đức Kitô, Ngài đã quở trách cơn bão đang vây lấy thuyền của họ. Sau đó, Ngài quay sang các môn đồ và hỏi họ: “Đức tin anh em ở đâu?” (Lc 8:25) Đó cũng là câu hỏi được đặt ra cho mỗi chúng ta khi nỗi thống khổ, phiền não, hoặc sự dằn vặt nảy sinh trong cuộc sống.

Tôi thấy mình đang suy gẫm về mối liên hệ giữa niềm tin và sức mạnh trong cuộc sống của tôi. Ngay sau khi phát hiện bệnh, tôi được lên kế hoạch để trải qua một số cuộc kiểm tra y tế không thoải mái. Trong một trường hợp, tất cả những người tôi biết đã từng trải qua như thế đều nói với tôi rằng đó là cách kiểm tra khó. Như trường hợp điển hình của những người phát hiện mình đang trong thời kỳ bị bệnh, các cuộc kiểm tra hầu như khổ sở lắm. Điều này làm gia tăng sự lo lắng trong thời gian cách ly.

Tôi được nhắc nhở trong lời cầu nguyện rằng Đức Kitô củng cố chúng ta tùy theo sự tin cậy của chúng ta đặt vào Ngài. Tôi được yêu cầu dâng tất cả các đau khổ của tôi cho mục đích cụ thể. Vì chính Chúa yêu cầu tôi dâng tất cả những đau khổ của tôi trong cuộc sống này cho sứ mệnh cụ thể này, nên Ngài sẽ là người cung cấp những ân sủng mà tôi cần để chịu đựng những đau khổ của cuộc đời này. Ngài sắp xếp những đau khổ của tôi phù hợp với kế hoạch của Ngài cho cả cuộc đời tôi và những người mà tôi được kêu gọi phải chịu đựng.

Trong những tuần trước khi thực hiện các cuộc kiểm tra, cùng với căn bệnh hiện tại của tôi và có thể phải đại phẫu, tôi đã để cho nỗi sợ hãi che mắt tôi trước sự thật này. Đây là một trong nhiều lý do mà Đức Kitô bảo chúng ta “đừng sợ.” Sự sợ hãi dẫn đến mù lòa tâm linh. Nó có thể cướp mất niềm tin, hy vọng và lòng bác ái của chúng ta. Nó làm suy yếu chúng ta và dẫn chúng ta đến hang động bên trong, choáng ngợp trước bão tố.

Khi các giai đoạn đau khổ phát sinh trong cuộc sống, chúng ta thường hoàn toàn quên hướng về Ngài. Đức tin của chúng ta bắt đầu chùn bước và chúng ta trở nên giống như các môn đệ hoảng sợ trong cơn bão làm chao nghiêng thuyền, rồi cầu xin Chúa thức dậy và làm dịu cơn bão. Ngay cả khi Ngài ngủ trong thuyền, Ngài không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Ngài ở với chúng ta từng bước trên đường đời, nhưng Ngài yêu cầu chúng ta hướng về Ngài. Chúng ta thực sự phải làm như vậy với cả trái tim mình, nếu không thì Ngài không thể củng cố chúng ta và cung cấp cho chúng ta những gì chúng ta thực sự cần. Ngài không thể hoạt động trong linh hồn của chúng ta nếu chúng ta cố gắng duy trì sự kiểm soát hoặc vượt qua nó một mình bằng sức mạnh của chính mình.

Qua đức tin của chúng ta, Thiên Chúa hoàn thành những việc kỳ diệu. Qua các thời đại, Ngài không ngừng kêu gọi những người theo Ngài tin tưởng giao phó mọi thứ cho Ngài, để Ngài có thể biến chúng ta thành những vị thánh mà Ngài muốn và để chúng ta có thể dẫn nhiều linh hồn đến với Ngài. Chúng ta được coi là những người có đức tin căn bản. Điều này có nghĩa là mọi lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta nên được đánh dấu bằng đức tin sâu sắc vào Thiên Chúa và tất cả những gì Ngài đang làm trên thế giới, kể cả trong cuộc đời chúng ta.

Trong cuốn Divine Intimacy – Thân Mật Thiêng Liêng, Lm Gabriel Mary Magdalene giải thích: “Đức tin phải là ánh sáng bao trùm không chỉ những giây phút cầu nguyện mà còn cả cuộc đời chúng ta. Chúng ta tuyên xưng: “Tôi tin kính một Thiên Chúa là Cha toàn năng.” Nhưng chỉ vài phút sau, khi đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn nào đó, một người mệt mỏi hoặc một điều gì đó làm đảo lộn kế hoạch của chúng ta, chúng ta quên rằng tất cả những điều này đã được Thiên Chúa định sẵn và hoạch định vì lợi ích của chúng ta. Chúng ta quên rằng Thiên Chúa là Cha của chúng ta và do đó Ngài quan tâm đến phúc lợi của chúng ta hơn chính chúng ta. Chúng ta quên rằng Thiên Chúa là Đấng toàn năng và có thể giúp đỡ chúng ta trong mọi khó khăn.”

Chính trong những lúc đen tối nhất, chúng ta thường dao động niềm tin vào Chúa. Đó là vì trong nỗi sợ hãi, sự đau đớn, nỗi thống khổ hoặc đau buồn, chúng ta quên rằng Thiên Chúa yêu thương mỗi người chúng ta bằng một tình yêu vô bờ bến mà Ngài đã chứng tỏ trên Thập Giá. Chính trong đau khổ, chúng ta được củng cố đức tin vì Chúa đòi hỏi chúng ta nhiều hơn. Ngài yêu cầu chúng ta tiếp tục đi theo Ngài khi mọi thứ dường như đã tối tăm. Thật dễ dàng để tin vào Chúa khi cuộc sống của chúng ta đang diễn ra tốt đẹp, nhưng thời điểm thuận lợi không củng cố chúng ta theo cách chúng ta cần. Chúng ta cần cảm thấy Thập Giá nặng trĩu trên lưng mình để thực sự tiến bộ trong sự thánh thiện. Đó là lúc chúng ta sống bằng đức tin, là lúc chúng ta đi đến sự quy phục trọn vẹn hơn đối với Đức Kitô.

Mùa Vọng này có vẻ đen tối hơn nhiều đối với nhiều người vì đại dịch toàn cầu mà chúng ta đang phải đối mặt. Cô lập, những đêm dài hơn và thông tin liên tục nói về số tử vong và tỷ lệ lây nhiễm đang đè nặng lên mọi người. Đây là thời gian để phát triển đức tin lớn mạnh hơn. Mùa Vọng là mùa giúp chúng ta lớn lên trong đức tin. Chúng ta được chúc phúc để sống sau khi Đức Kitô giáng lâm lần thứ nhất. Dân Israel sống trong tăm tối suốt nhiều thế kỷ, chờ đợi Đấng Thiên Sai. Mùa Vọng của chúng ta sẽ sớm kết thúc và chúng ta sẽ kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế của chúng ta. Đại dịch hay không đại dịch, Chúa Cứu thế vẫn đến.

Chính nhờ bóng tối của năm nay và Mùa Vọng này, Thiên Chúa Ba Ngôi của chúng ta tìm cách củng cố đức tin của chúng ta. Chúng ta có tin cậy Ngài không? Chúng ta có tin rằng Ngài có thể chữa lành và củng cố chúng ta không? Chúng ta có tin rằng Ngài có thể tha thứ cho tội lỗi của chúng ta không? Chúng ta có tin rằng Ngài sẽ ban cho chúng ta mọi ân sủng mà chúng ta cần để hoàn thành các nhiệm vụ mà Ngài yêu cầu ở chúng ta không?

Sẽ có những lúc chúng ta dao động khi chúng ta sợ hãi và cầu xin Chúa chấm dứt cơn bão. Với mỗi cơn hoạn nạn mới, Ngài sẽ củng cố chúng ta trong cách chúng ta hướng về Ngài. Chúng ta hãy hết lòng hướng về Ngài, để Ngài có thể tuôn đổ những ân sủng mà chúng ta cần vào linh hồn chúng ta. Ngài yêu thương chúng ta và mong muốn điều tốt lành cuối cùng cho chúng ta.

Bài đọc thêm: Thánh tâm Chúa Giêsu và 12 lời hứa

CONSTANCE T. HULL

TRẦM THIÊN THU

Nguồn: www.thanhlinh.net

Bình luận
error: Content is protected !!