Icon Collap
...
Trang chủ / “Kinh hòa bình” của Đức Gioan Phaolô II kêu gọi mọi người chọn hòa bình

“Kinh hòa bình” của Đức Gioan Phaolô II kêu gọi mọi người chọn hòa bình

Ngay từ đầu trong triều đại giáo hoàng của mình, Thánh Gioan Phaolô II đã giải thích cách mọi nhóm người cần dấn thân cho hòa bình.

Thánh Gioan Phaolô II đã sống qua một loạt chính quyền áp bức và tận mắt chứng kiến ​​hậu quả của hận thù và bạo lực. Đó là một kinh nghiệm đã hình thành nên triều đại giáo hoàng của Ngài, và Ngài không bao giờ ngừng thúc đẩy hòa bình ở bất cứ nơi nào Ngài đến.

Đặc biệt, vào Ngày Thế giới Hòa bình năm 1986 , Ngài đã đọc một loại “kinh cầu hòa bình”, kêu gọi các nhóm khác nhau trong xã hội thúc đẩy hòa bình.

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II tin chắc rằng mọi người cần phải làm việc vì hòa bình để có thể trường tồn. Mong chúng ta lưu ý đến những lời của Ngài và nhắc nhở bạn bè và gia đình của chúng ta rằng chúng ta cần phải đoàn kết vì hòa bình để làm việc.

Tất cả các bạn, các anh chị em thân mến: vào đầu năm mới, tôi xin tái kêu gọi tất cả anh chị em hãy gạt bỏ những thù địch sang một bên, phá bỏ những gông cùm của những căng thẳng đang tồn tại trên thế giới. Tôi kêu gọi các bạn hãy biến những căng thẳng giữa Bắc và Nam, Đông và Tây thành những mối quan hệ mới của sự đoàn kết và đối thoại xã hội. Đối với các bạn, các chính trị gia và các chính khách, tôi kêu gọi: hãy trao quyền lãnh đạo sẽ thúc đẩy mọi người nỗ lực đổi mới theo hướng này. Đối với các bạn, các doanh nhân , với các bạn chịu trách nhiệm về các tổ chức tài chính và thương mại, tôi kêu gọi: hãy xem xét lại trách nhiệm của bạn đối với tất cả anh chị em của bạn. Gửi đến bạn, những nhà chiến lược, các sĩ quan, nhà khoa học và nhà công nghệ, tôi kêu gọi: sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của bạn theo những cách thúc đẩy đối thoại và hiểu biết. Tôi kêu gọi các bạn, những người đau khổ , tật nguyền, những người bị hạn chế về thể chất: hãy dâng lời cầu nguyện và cuộc sống của các bạn để phá bỏ những rào cản chia cắt thế giới. Đối với tất cả các bạn tin vào Chúa, tôi kêu gọi rằng các bạn hãy sống hết mình với ý thức là một gia đình dưới sự làm cha của Đức Chúa Trời. Để tất cả các bạn và cho mỗi người trong các bạn, trẻ và già, yếu đuối và mạnh mẽ , tôi kêu gọi: hòa bình ôm như giá trị thống nhất vĩ đại của cuộc sống của bạn. Dù bạn sống ở đâu trên hành tinh này, tôi tha thiết khuyến khích bạn theo đuổi đoàn kết và đối thoại chân thành: Hòa bình như một giá trị không có biên giới:Bắc Nam, Đông Tây, khắp nơi một dân tộc đoàn kết chỉ trong một Hòa bình.

Bài đọc thêm: Một triệu trẻ em đọc kinh Mân Côi vì hiệp nhất hòa bình

Nguồnaleteia.org

Bình luận
error: Content is protected !!