Icon Collap
...
Trang chủ / Làm thế nào một vụ tai nạn trực thăng đã đưa một người lính trở lại với đức tin Công giáo

Làm thế nào một vụ tai nạn trực thăng đã đưa một người lính trở lại với đức tin Công giáo

đức tin công giáo, đạo công giáo, tìm hiểu về đức tin công giáo

 .- Là một người tự xưng là vô thần ở những năm đầu 20, binh nhì Dillon Beatson nói rằng lần duy nhất anh ta nói về tôn giáo là với sự chế nhạo. Nhưng khi chiếc trực thăng của anh ấy gặp sự cố trong một nhiệm vụ huấn luyện ở Trung Đông, anh ấy thấy mình đang kêu cầu Chúa.

Beatson nói trong một cuộc phỏng vấn với Colm Flynn của EWTN News: “Thật là buồn cười khi nó diễn ra nhanh và chậm cùng một lúc.

“Tôi đang giữ một thứ gì đó và chúng tôi đã đâm xuống bên trái, và tôi bị phóng xuống cát. Chiếc trực thăng vẫn tiến về phía trước. Nó đang đẩy tôi xuống cát. Các cánh quạt quay xung quanh. Nó rất lớn và tôi nghĩ: ‘Đây là nó.’ … Đó là khi tôi kêu cầu Chúa và nói: “Chúa ơi, xin đừng để con chết”.

Beatson, người vào thời điểm đó là nhân viên điều hành đài phát thanh trong quân đội Úc, nói rằng ông rất ngạc nhiên về sự thôi thúc tự phát của mình khi cầu nguyện.

“Vào thời điểm đó, tôi đã bối rối … bởi vì tôi không tin vào Chúa. Tôi đã nghĩ anh ấy là một câu chuyện cổ tích. Nó thực sự bắt đầu tôi trong một cuộc hành trình tìm kiếm linh hồn, ”anh nói.

Một đồng đội chết trong vụ tai nạn. Beatson, người không hề hấn gì, nói rằng khoảnh khắc đó đã dẫn anh ta đến một cuộc tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống kéo dài nhiều năm.

“Tôi đã được rửa tội theo Công giáo và tôi đã đi học ở một trường tiểu học Công giáo trong vài năm đầu tiên đi học, nhưng tôi sẽ không nói rằng tôi rất sùng đạo. Tôi có rất ít kiến ​​thức về Chúa là ai, Chúa Giê-su là ai, ”anh nói.

Vào thời điểm tốt nghiệp trung học ở Úc, ông cũng như nhiều người thuộc thế hệ thiên niên kỷ, là một người “không theo tôn giáo nào” hoặc là người tuyên bố rằng họ không thuộc bất kỳ giáo phái tôn giáo nào.

Anh ấy nói rằng anh ấy đã dành nhiều ngày cuối tuần để “say xỉn một cách lố bịch” trong các bữa tiệc và rằng lần duy nhất anh ấy nói về tôn giáo là khi anh ấy đang chế giễu đức tin của mọi người hoặc “đả kích các tổ chức tôn giáo”.

Beatson cho rằng quyết định trở lại tham dự Thánh lễ là do ông đã cận kề với cái chết. Anh đã đăng ký tham gia chương trình Nghi thức Khởi xướng Cơ đốc nhân (RCIA) và được xác nhận vào Nhà thờ Công giáo vào tháng 8 năm 2019.

“Tôi vừa mới tham dự Thánh lễ Latinh – tôi thậm chí còn không biết có một thứ gọi là Thánh lễ Latinh – và tôi đã yêu,” Beatson nói với tờ The Catholic Leader ở Úc.

“Tôi có cảm giác như tuổi thơ của mình đã bị cướp đi theo một cách nào đó, rằng tôi không được lớn lên với tình yêu của Chúa Giê-su Christ, và không nhận được nhiều sự dạy dỗ và đạo đức thấm nhuần trong tôi từ khi còn nhỏ. . ”

Giờ đây, Beatson là một tín đồ Công giáo thực hành, anh ấy nói rằng anh ấy coi đức tin là “một kho báu” mà anh ấy muốn chia sẻ với người khác.

“Cuộc sống của tôi bây giờ đã khác vì tôi không còn sống cho riêng mình nữa. Tôi đang cố gắng – rõ ràng là thất bại rất nhiều – nhưng tôi đang cố gắng sống hết mình cho Chúa. Tôi đang cố gắng tìm hiểu anh ấy và yêu anh ấy nhiều hơn… để cho phép tình yêu của anh ấy và ánh sáng của anh ấy chiếu rọi tôi. Và tôi cảm thấy rất bình yên, ”anh nói với EWTN.

“Trong nền văn hóa ngày nay – đặc biệt là những người đàn ông trẻ tuổi – chúng ta bị cho là dối trá về những gì người đàn ông trẻ nên là. Và thực sự ví dụ tốt nhất cho một người là Chúa Giê-su của chúng ta. Đó chỉ là một cảm giác lạ thường và một tình yêu lạ thường. Tình yêu của anh ấy và ân sủng của anh ấy thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi và nó cũng có thể thay đổi cuộc đời bạn ”.

Bài đọc thêm: Ơn trở lại của một thần đạo – Cuộc gặp gỡ tình yêu Giê-su

Bình luận
error: Content is protected !!