Icon Collap
...
Trang chủ / Quyền Năng Tối Cao Của Đức Maria

Quyền Năng Tối Cao Của Đức Maria

Mầu nhiệm Thiên Chúa làm Người cũng là lúc chúng ta trở thành con cái của Đức Trinh Nữ Maria. Chúng ta được làm con cái Mẹ trong ngôi lời nhập thể. Hiển nhiên, Mẹ của Thiên Chúa là đền thờ của Thiên Chúa và Mẹ Chúa Giêsu cũng chính là Mẹ của mỗi Người chúng ta.

Đức Trinh Nữ Maria, sinh nhật Mẹ Maria, danh thánh của đức trinh nữ Maria

Trong thời Cựu ước, Vua Đa-Vít kể lại đền thờ Giê-ru-sa-lem là nơi trung tâm thờ phượng Thiên Chúa. Chiêm ngắm Đức Maria là một Người Mẹ, là cung điện của Thiên Chúa, là đền thờ của Thiên Chúa, là trung gian nên Thiên Chúa, là Cha của chúng ta đền Giê-ru-sa-lem, là trung tâm thờ phượng Thiên Chúa. Vua Đa-Vít kể lại đền thờ Giê-ru-sa-lem, khi Vua Đa-Vít đánh thắng, chiến thắng biết bao nhiêu quân thù để truyền lại cho đứa con của mình là Vua Salomon xây dựng Đền thờ Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Thiên Chúa. Đặc biệt trong thời dân Do Thái thờ phượng Thiên Chúa một cách trọng thể vì Đền thờ là nơi Chúa ngự trị, là nơi mọi Người gặp gỡ Thiên Chúa để xin ơn muôn lành hồn xác trên cuộc đời của từng Người và Chúa là Người sẽ ban muôn ơn lành khi chúng ta đến với Đền thờ Thiên Chúa. Tin mừng cho chúng ta thấy Đền thờ ấy không phải là Đền thờ được xây bằng vật chất, bằng đá bằng gỗ mà Đền thờ ấy còn đi sâu hơn đó là đền thờ trong cung lòng Mẹ Đức Maria. Khi Thiên Thần Gabriel đến chào Đức Bà Maria. Sứ thần liền nói: “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.”(Lc 1, 30)Đức Trinh Nữ Maria, sinh nhật Mẹ Maria, danh thánh của đức trinh nữ Maria

Suốt dòng lịch sử cho chúng ta thấy Đức Maria phận làm Người mang nhận lấy mầu nhiệm cứu chuộc Thiên Chúa từ trời xuống. Chúa từ trời xuống ngang qua hai tiếng Xin Vâng. Chỉ có lời Đức Maria nhân loại của chúng ta mới có đức cứu độ đó. Đức Maria là một con người xứng đáng để Chúa Ngự. Đạo Kitô Giáo chúng ta được biết đến là Đền thờ của Chúa, bởi vì chúng ta được nhận Bí tích rửa tội chúng ta được xác nhập trong mầu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa và chúng ta trở thành Đền thờ Thiên Chúa. Nhưng Đền thờ ấy có được trang bị tốt hay không đó là cách sống của mỗi Người chúng ta. Đức Maria trang bị cho mình một đời sống đức tin, một đời sống cầu nguyện, một đời sống tha nhân của mình một cách trọn vẹn ngang qua hai tiếng Xin Vâng. Để rồi con Thiên Chúa xuống thế làm Người được ngự trị trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Và để được Thiên Chúa ngự vào mỗi Người chúng ta, chúng ta cần phải chuẩn bị tâm hồn, chuẩn bị sám hối, chuẩn bị ơn tha thứ. Đặc biệt, chúng ta đến với Đức Mẹ cho tâm hồn chúng ta luôn sẵn lòng trông cậy mẹ và tín thác nơi Thiên Chúa

Bài đọc thêm: 10 tước hiệu ít được biết đến của Đức Mẹ

Đức Trinh Nữ Maria, sinh nhật Mẹ Maria, danh thánh của đức trinh nữ Maria

Trong cuộc đời mỗi chúng ta là Người Kitô Hữu, Chúng Ta vẫn sống đức tin, theo lời truyền Chúa dạy nhưng trong suốt hành trình cuộc sống của chúng ta có nhiều khi vấp ngã, làm Đền thờ của chúng ta trở thành ô uế. Có khi chúng ta làm Đền thờ không xứng đáng để cho Thiên Chúa Ngự trị. Chúng ta đến với Thiên Chúa ngang qua Bí Tích Thánh Thể, chúng ta rước Chúa vào lòng nhưng lại chúng ta không xưng tội, không đổi mới, không trở thành một cung điện thực sự dành cho Thiên Chúa.

Qua thực tế, câu chuyện cuộc đời của một người ngoại đạo kể về một biến cố xảy ra trong cuộc đời mình. Cuộc hôn nhân của Chị bị đổ vỡ, người chồng bỏ vợ con đi theo một người phụ nữ bên ngoài. Người vợ làm mọi cách để Người Chồng quay về với gia đình nhưng không được. Rồi chị quen một Người Công Giáo chỉ dẫn cho Chị cách đến Nhà Thờ cầu nguyện với Đức Mẹ xin ơn cho Chồng Chị trở về với gia đình Chị, sau khi dùng bao nhiêu cách không được cuối cùng Chị đi đến nhà thờ xin ơn. Và Chị đã được như ý muốn, chị tạ ơn Chúa và Đức Mẹ vì gia đình chị được đoàn tụ. Từ đó, Chị đã đi theo Chúa gia nhập vào Giáo hội trở thành một người sống có đức tin – là Đền thờ của Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Cuộc đời của mỗi Người chúng ta nó luôn đi truân chuyển, từ giai đoạn này tới giai đoạn khác của cuộc đời. Chúng ta cũng vậy, hãy đến với Mẹ như người ngoại đạo, xin Đức Mẹ chừa cải tội lỗi và những đam mê xấu của tội lỗi để chúng ta chấm dứt nó, từ bỏ nó. Để cung điện của chúng ta, tâm hồn của chúng ta trở thành cung điện của Thiên Chúa là Đền thờ Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Đức Trinh Nữ Maria, sinh nhật Mẹ Maria, danh thánh của đức trinh nữ Maria

Bởi vậy, tâm hồn của chúng ta trở thành nơi Thiên Chúa ngự. Chúng ta khẩn cầu Thiên Chúa và Đức Mẹ ban ơn cho chúng ta được ơn hoán cải, sám hối để cung điện Đền thờ của chúng ta được Thiên Chúa ngự và chở che, bảo vệ cho chúng ta cho đến hơi thở cuối cùng. Đó là mọi điều chúng ta luôn tin tưởng phó thác vào tình yêu vào lòng thương xót của Thiên Chúa. chúng ta đến với Đức Mẹ khẩn cầu xin Đức Mẹ ban ơn và chúc lành cho mỗi Người chúng ta.

Bài đọc thêm: Tại sao quỷ dữ ghét Đức Mẹ – đặc biệt là trong các vụ trừ quỷ?

Têrêsa Ngọc Duyên

Truyền Thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso 

Bình luận
error: Content is protected !!