Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Thánh Cha Phanxicô: “Xa lánh tha nhân thì không phải là Kitô hữu”

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Xa lánh tha nhân thì không phải là Kitô hữu”

tha nhân, tha nhân là gì, sống cho tha nhân

Giữ mình xa cách Thiên Chúa và người khác, chỉ nghĩ đến bản thân mình, thì “đó không phải là Kitô hữu”. Đó là lời cảnh báo của Đức Giáo Hoàng, trong bài giảng của Thánh Lễ Chúa Nhật Lời Chúa, do Đức Cha Rino Fisichella, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc âm hóa, đọc trong cử hành phụng vụ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô hôm 24/01/2021.

Đức Phanxicô giải thích: “Lời Chúa truyền ban sự bình an, nhưng không để chúng ta ở yên”: “Đó là Lời an ủi, nhưng cũng là của sự hoán cải. “Hãy hoán cải”, Chúa Giêsu nói ngay sau khi tuyên bố về sự gần gũi của Thiên Chúa.” “Bởi vì một khi Nước Trời đã đến gần, thì thời gian xa cách Thiên Chúa và những người khác đã qua, thời gian mỗi người chỉ nghĩ về bản thân và tiến bước một mình đã hết”, lời cảnh báo của Đức Giáo hoàng: “Đó không phải là Kitô hữu, vì bất cứ ai trải nghiệm sự gần gũi của Thiên Chúa thì đếu không thể làm người khác xa cách, cũng không thể thờ ơ xa cách người khác”.

Theo nghĩa này, “những người thường xuyên nghe Lời Chúa thì nhận được sự đảo ngược hiện sinh lành mạnh: họ khám phá ra rằng cuộc sống không phải là lúc để dè chừng người khác và lo bảo vệ chính mình, mà là cơ hội để ra ngoài gặp gỡ những người khác nhân danh vị Thiên Chúa đã đến gần mình. Vì vậy, Lời được gieo vào mảnh đất của tâm hồn chúng ta, sẽ dẫn chúng ta đến việc gieo niềm hy vọng qua sự thân cận gần gũi. Giống như Chúa làm với chúng ta”.

Bài đọc thêm: ĐTC Phanxico: Nói yêu Chúa nhưng lại ghét tha nhân là vô thần thực hành

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!