Icon Collap
...
Trang chủ / Đàng Thánh Giá Gia Đình(6)

Đàng Thánh Giá Gia Đình(6)

NƠI THỨ MƯỜI MỘT

CHÚA GIÊSU CHỊU ĐÓNG ĐINH TRÊN THẬP GIÁ

Cầu cho người trong gia đình thoát khỏi đam mê, nghiện ngập, tù tội

Tất cả: Chúng con thờ lạy và ngợi khen Chúa Kitô, vì Chúa đã dùng Thánh giá Chúa mà chuộc tội cho thiên hạ.

Lời Chúa: Khi đến nơi gọi là “Ðồi Sọ”, tiếng Hípri là Gôngôtha; họ đóng đinh Người vào thập giá, cùng lúc với hai tên gian phi, một tên bên phải, một tên bên trái. Bấy giờ Ðức Giêsu cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm”.

 (Luca 23: 33-34)

Suy niệm: Sự đam mê và nghiện ngập đã trói buộc, giam cầm con người không cần xiềng xích, đã đóng đinh con người vào khổ giá không cần đinh búa. Ngày nay có thêm những loại đam mê mới như mê xem phim ảnh xấu trên internet, “chat” và “text” gạ gẫm tình dục trên điện thoại, gởi hình ảnh đồi trụy qua email, bán dâm trên internet, chơi game bạo động v.v… Có người dành thời giờ vào internet nhiều hơn dành thời gian cho gia đình, cho Chúa. Chúa nói: con người không thể làm tôi hai chủ vì họ sẽ mến chủ này và ghét chủ kia. Khi một người đam mê điều gì thuộc về thế gian, thì Thiên Chúa không còn là ưu tiên trong đời sống của họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin quyền năng của Chúa giải thoát những người đang đam mê, nghiện ngập những sự thuộc về thế gian này, nhất là xin Chúa giải thoát họ khỏi gông xiềng của bóng tối sự dữ, mà đưa họ về quy phục dưới chân Chúa. Xin Chúa ban cho họ sức mạnh thiêng liêng để có thể dứt bỏ những yếu đuối thể xác. Amen.

Hát:  Lạy Chúa, mũi đòng nào đâm thấu con tim, đinh nhọn nào còn loang máu đào, tủi nhục nào còn vương trên mắt. Lạy Chúa, những bước nào gục ngã đau thương, bao roi đòn hằn vết thê lương. Đường tình đó Ngài dành cho con. ĐK: Lạy Chúa, xin cho con bước đi theo Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài thập giá trên đường đời con đi. Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang.

Xướng: Lạy Chúa, xin Chúa thương xót chúng con.

Đáp: Xin Chúa thương xót chúng con.

NƠI THỨ MƯỜI HAI

CHÚA GIÊSU CHẾT TRÊN THẬP GIÁ

Cầu cho người trong gia đình đã mất niềm tin, đang sống trong tội lỗi

Tất cả: Chúng con thờ lạy và ngợi khen Chúa Kitô, vì Chúa đã dùng Thánh giá Chúa mà chuộc tội cho thiên hạ.

Lời Chúa: Bấy giờ đã gần tới giờ thứ sáu, thế mà bóng tối bao phủ khắp mặt đất, mãi đến giờ thứ chín. Mặt trời tối đi. Bức màn trướng trong Ðền Thờ bị xé ngay chính giữa. Ðức Giêsu kêu lớn tiếng: Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha. Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí. (Luca 23: 44-46; Gioan 19: 30b)

Suy niệm: Xã hội khoa học tân tiến và vật chất ngày nay đã đưa con người mất dần niềm tin vào Thiên Chúa. Không những thế, những quyền lực huyền bí đang lôi kéo  họ vào việc tôn thờ ngẫu tượng. Khi một người không còn niềm tin vào Chúa hay sống trong tội lỗi, thì họ như đã bị chết về mặt tâm linh. Bóng tối của sự dữ kéo tới bao phủ họ nhằm cướp đi một linh hồn mà Chúa Giêsu đã đổ máu cứu chuộc. Gia đình là một Giáo hội nhỏ, nơi đó đức tin được ươm trồng và trưởng thành. Ngày nào gia đình còn cầu nguyện chung với nhau thì ngày ấy gia đình còn đức tin, cha mẹ và con cái còn khắng khít với nhau.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mang lửa tới thế gian và Chúa mong cho lửa ấy được bùng cháy lên. Xin cho gia đình chúng con luôn cháy sáng ngọn lửa đức tin và yêu thương qua đời sống cầu nguyện và việc làm. Xin Thần Khí mà Chúa đã gục đầu trao ban cho nhân loại, làm sống lại ơn cứu độ, và ơn phục sinh nơi gia đình của chúng con. Amen.

Hát:  Lạy Chúa, ôi đường tình Chúa đã đi qua, con đường Thập Tự loang máu đào, ôi lưỡi đòng còn loan vết máu. Lạy Chúa, thánh giá nào Ngài đóng đinh xưa, chén đắng nào Ngài uống say sưa, đường tình đó Ngài dành cho con. ĐK: Lạy Chúa, xin cho con bước đi theo Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài thập giá trên đường đời con đi. Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang.

Xướng: Lạy Chúa, xin Chúa thương xót chúng con.

Đáp: Xin Chúa thương xót chúng con.

Bài đọc thêm: Những điều cần biết về kiêng thịt và giữ chay 

Nguồn: thanhlinh.net

Bình luận
error: Content is protected !!