Icon Collap
...
Trang chủ / Pakistan kỷ niệm mười năm Bộ trưởng Bhatti bị sát hại

Pakistan kỷ niệm mười năm Bộ trưởng Bhatti bị sát hại

chân phước, vị chân phước trẻ nhất thời hiện đại, chân phước và hiển thánh
Ông Shahbaz Bhatti (1968-2011) | Vatican News

Hôm 2/3/2021 vừa qua, Giáo hội Công giáo tại Pakistan đã kỷ niệm mười năm Bộ trưởng Shahbaz Bhatti bị sát hại vì bệnh vực các tín hữu Kitô.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Ông Shahbaz Bhatti (1968-2011), 42 tuổi, Bộ trưởng Bộ các nhóm dân thiểu số của Pakistan, đã bị giết sáng ngày 2/3/2011 trên đường đi tới sở làm tại thành phố Islamabad. Thủ phạm vụ này là nhóm Taliban ở Pakistan, họ cáo buộc ông đã phạm thượng chống ngôn sứ Mahomet.

Ông Bhattilà Bộ trưởng duy nhất người Công giáo được bổ nhiệm dưới thời tổng thống Asif Ali Zardari. Ông đã đề ra nhiều biện pháp để nâng đỡ các nhóm tôn giáo thiểu số và từng làm Chủ tịch Ủy ban tư vấn liên tôn toàn quốc, qui tụ các vị lãnh đạo thuộc tất cả các tôn giáo tại Pakistan. Ủy ban đã công bố một tuyên ngôn chung chống nạn khủng bố.

Cách đây năm năm, với phép của Tòa Thánh, Giáo hội Công giáo tại Pakistan đã mở án điều tra để xin phong chân phước cho Vị Tôi tớ Chúa Shahbaz Bhatti.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Đài Vatican, em ruột của ông Shahbaz là Paul Bhatti cho biết hoạt động của Shahbaz Bhatti luôn được lòng nhân từ đối với những người bị áp bức và gạt ra ngoài lề xã hội hướng dẫn, ông hoàn toàn dấn thân tranh đấu cho sự bình đẳng giữa mọi người, cho công bằng xã hội và tự do tôn giáo. Ông Bhatti dấn thân để hội nhập những người nghèo nhất, yếu thế nhất vào xã hội để làm cho cuộc sống của họ được xứng đáng hơn, để giúp họ hiểu rằng họ cũng có các quyền, vì nhiều người bị áp bức đến độ nghĩ rằng đó là số phận của họ và không thế tránh được.

Bài đọc thêm: Thẩm phán bị Mafia giết được tuyên chân phước tử đạo

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

Bình luận
error: Content is protected !!