Icon Collap
...
Trang chủ / Trung tâm Thánh Mẫu Lộ Đức đón tín hữu hành hương

Trung tâm Thánh Mẫu Lộ Đức đón tín hữu hành hương

Sau nhiều tháng bị đóng cửa hoặc bị hạn chế ngặt, Trung Tâm Thánh Mẫu Lộ Đức, ở miền nam Pháp đang chuẩn bị đón tiếp các tín hữu hành hương với các biện pháp nới lỏng.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong cuộc họp báo hôm 7/6/2021 vừa qua, cha Olivier Ribaudau Dumas, Giám đốc Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức, cho biết từ ngày 1/7 tới đây, sẽ có những buổi tối hát thánh ca, rước đèn, và thánh lễ trước hang đá Đức Mẹ. Các cuộc rước đèn sẽ được tiến hành theo các lộ trình được thắp sáng dọc theo hai Vương cung Thánh đường.

Cha Dumas cho biết không cần phải có giấy chứng nhận y tế để vào khu vực Đền thánh. Ngày 16/7 là kỷ niệm lần hiện ra cuối cùng của Đức Mẹ với thánh nữ Bernadette Soubirous hồi năm 1858, sẽ tái diễn cuộc hành hương trực tuyến trên thế giới, gọi là “Lộ Đức được liên kết”, như đã thực hiện hồi năm ngoái: chương trình dài 15 tiếng đồng hồ và được trực tiếp truyền hình bằng 10 ngôn ngữ, và qua cả Đài phát thanh và các mạng xã hội. Năm ngoái chương trình này đã liên kết hàng triệu tín hữu khán thính giả trên thế giới.

Đức Mẹ đã hiện ra tổng động 18 lần với thánh nữ Bernadette (1844-1879) và hằng năm vẫn thu hút hàng triệu tín hữu đến hành hương, trong đó có hàng chục ngàn bệnh nhân và người khuyết tật. Lộ Đức chỉ là một thị trấn 14.000 dân cư, nhưng đứng thứ hai sau thủ đô Pháp về số các khách sạn, nhà trọ và số khách trọ. Hồi mùa xuân năm ngoái, 2020, lần đầu tiên trong lịch sử, Trung tâm Thánh Mẫu bị đóng cửa trong hơn hai tháng liền vì đại dịch Covid-19.

Bài đọc thêm: Vẻ đẹp của Mẹ Maria

Nguồn: vaticannews.va

Bình luận
error: Content is protected !!