Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo hội Bolivia kêu gọi chính phủ chống Covid-19

Giáo hội Bolivia kêu gọi chính phủ chống Covid-19

Chống covid-19 - VẮcxin

Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Bolivia, Ricardo Centellas Guzmán, Tổng giám mục giáo phận Sucre, tái kêu gọi chính phủ bảo đảm cho dân chúng được chích vắcxin chống Covid-19 đang hoành hành tại nước này.

Hôm 10/6/2021 vừa qua, trong đợt dịch thứ ba hiện nay, Bolivia có thêm 3.233 ca nhiễm mới, nâng tổng số người bị Coronavirus lên hơn 400.000 người, từ đầu đại dịch đến nay. Số người chết vì dịch tại nước này lên tới hơn 15.320 người. Tại hai thành phố lớn: Santa Cruz và Cochabamba đang tái diễn những cảnh tượng “xé lòng”: các bệnh nhân và thân nhân họ kêu cứu vì các nhà thương đầy chật các bệnh nhân, thiếu thuốc, thiếu dưỡng khí, trong khí tại các nghĩa trang, giới hữu trách cho biết không thể đón nhận thêm các thi thể từ các miền khác, vì số người chết gia tăng.

Tuyên bố với hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo, hôm 10/6 vừa qua, Đức Tổng giám mục Centellas Guzmán nói: “Chúng tôi hy vọng các chính quyền miền và quốc gia có thể cộng tác để các vắcxin có thể đưa tới Bolivia càng sớm càng tốt: nếu 70% dân chúng không được chích vắcxin, chúng tôi có nguy cơ không thể đương đầu nổi với đại dịch này.”

Đức Tổng giám mục nói thêm rằng: “Chúng tôi đang ở tột đỉnh đại dịch. Lời kêu gọi cấp thiết là chúng tôi tự chăm lo cho mình và áp dụng các biện pháp phòng ngừa!”.

Tại Bolivia, Bộ trưởng y tế, ông Jeyson Auza đã làm điều mà các nước không làm, đó là cho phép các cơ quan y tế tỉnh sử dụng liều thứ hai của vắcxin Sinopharm để chích như liều thứ nhất cho dân chúng, trong khi chờ đợi có thêm đợt Sinopharm mới sẽ được chuyển tới vào ngày 23/6 tới đây.

(Fides 11-6-2021)

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

Bình luận
error: Content is protected !!