Icon Collap
...
Trang chủ / Quà mừng sinh nhật Đức Maria !

Quà mừng sinh nhật Đức Maria !

Hôm nay, chúng ta hân hoan cử hành thánh lễ để mừng kính sinh nhật của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của Đấng Cứu Thế là Đức Giê-su và cũng là Mẹ của chúng ta. Quả thật, ngày sinh nhật của Mẹ báo trước ngày sinh nhật của con Mẹ là Đức Giê-su. Chính vì thế, chúng ta không chỉ dâng trọn tâm tình con thảo, như một món quà quý giá để mừng ngày sinh nhật của Mẹ Maria cho xứng đáng, mà còn phải bắt chước Mẹ, dâng trọn con người, cuộc đời của chúng ta cho Thiên Chúa. Đây mới là món quà quý mà Mẹ mong chờ nơi chúng ta. Vì nếu làm được như vậy, thì chúng ta sẽ được thuộc trọn về Thiên Chúa mãi mãi như Mẹ.

Sinh nhật Mẹ nói gì với chúng ta?

Nghe lại bản gia phả độc đáo, có một không hai trong lịch sử vừa được thuật lại, chúng ta dễ dàng nhận ra hai sứ điệp quan trọng nhất. Sứ điệp thứ nhất cho chúng ta thấy rõ Thiên Chúa vẫn cứ âm thầm chăm chỉ làm việc của mình trong dòng lịch sử nhân loại, một cách nhẹ nhàng, tinh tế, diệu kỳ lạ lùng, bất chấp những nghịch cảnh hay ngang trái, do con người tạo nên.Thiên Chúa có tự do và toàn quyền thực hiện chương trình kế hoạch, theo cách thức của Người, mà không nhất thiết phải chịu chi phối, ảnh hưởng, hay cản trở do bởi những bất toàn của nhân loại gây ra, như một số người lâu nay vẫn cứ lầm tưởng. Vì không ai có thẩm quyền để cấm cản kế hoạch của Thiên Chúa. Hơn nữa, bản gia phả này cũng đủ khả năng để làm phá sản những ngộ nhận sai lầm về sự im lặng, bất lực của Thiên Chúa, trước những mãnh lực của sự dữ, sự ác. Bởi thế, mà chúng ta lại càng thêm lòng tin tưởng, tín thác vào tình yêu và quyền năng vô biên của Thiên Chúa vẫn luôn hoạt động liên lỉ, để dẫn dắt lịch sử nhân loại về tới đích điểm của nó. Sứ điệp thứ hai mà bản gia phả muốn nói với chúng ta là lời hứa của Thiên Chúa đã được thực hiện, khi Đức Maria đã được sinh ra trong trần gian. Chúng ta biết rằng, sau khi Nguyên tổ vấp ngã phạm tội, thì Thiên Chúa đã hứa ban cho nhân loại một Đấng Cứu Thế. Kể từ đó, ngang qua lời tiên báo của các ngôn sứ, nối tiếp nhau, lời hứa đó càng ngày càng trở nên cấp thiết đối với toàn thể nhân loại. Vì thế, khi Đức Maria được sinh ra trong thế giới này thì lời hứa của Thiên Chúa về Đấng Cứu Thể đã rõ hơn nhiều so với trước đây. Mẹ đã trở thành vừng đông, để báo hiệu Mặt Trời Công Chính là Đức Giêsu sắp xuất hiện; Mẹ đúng là ánh bình minh, chuẩn bị cho một ngày mới. Tắt một lời, sinh nhật của Đức Maria chính là thời khắc tuyệt vời để Thiên Chúa khai mở một trang sử cứu độ mới cho toàn thể nhân loại chúng ta.

Bài đọc thêm: Đức Maria – Mẹ của những kẻ tin!

Quà mừng sinh nhật Đức Maria !

Sinh nhật của Đức Maria, đúng là đã mở ra cho nhân loại một trang sử mới, với bao niềm hy vọng cho chúng ta. Vậy chúng ta phải làm gì, dâng gì để mà cám ơn Mẹ và tạ ơn Thiên Chúa? Món quà đẹp lòng Thiên Chúa và Đức Maria nhất là món quà nào vậy? Chúng ta hãy bắt chước Đức Giê-su cùng với Đức Maria, tìm cho được món quà quý để dâng cho Chúa Cha. Chắc hẳn, nếu chúng ta nhìn lên Chúa Giê-su và Đức Maria, thì sẽ nhận ra món quà quý nhất, đẹp lòng Thiên Chúa và Đức Maria nhất chính là dám can đảm dâng hiến trọn vẹn con người và cuộc đời của chúng ta cho Thiên Chúa và cho Đức Maria. Quả thật, Đức Giê-su đã nói rõ là :”Này con xin đến, để thi hành thánh ý của Chúa Cha”. Thì ra quà tặng lớn nhất mà Đức Giê-su kinh dâng lên Thiên Chúa Cha chính là tất cả ý muốn của riêng mình, để chỉ có một sự cần duy nhất mà thôi đó là thực thi thánh ý của Chúa Cha. Như thế, thì sự hiện diện của Đức Giê-su ở trần gian này chỉ có một mục đích là thi hành thánh ý của Chúa Cha. Mà thánh ý của Chúa Cha là muốn Đức Giê-su hy sinh chính bản thân Ngài để làm của lễ đền tội cho nhân loại và chuộc mọi người trở về cha Thiên Chúa Cha. Đến phiên Đức Maria, khi Mẹ phải đối diện với những lời truyền tin của Thiên sứ Gabriel, nói về kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, thì Mẹ đã tỏ ra lúng túng, cả bối rối, đối thoại và cuối cùng Mẹ đã can đảm thưa lên với Thiên Chúa một lời Fiat, nghĩa là nguyện xin Thiên Chúa thực hiện những điều Người muốn nơi con. Với những lời thân thưa này, Đức Maria đã sử dụng tự do của mình, quyết định dâng hiến trọn vẹn con người, cuộc đời của Mẹ cho Thiên Chúa, để từ đó, Người có được toàn quyền quyết định tất cả mọi sự nơi Mẹ. Quả là một sự dâng hiến trọn vẹn tuyệt vời cho Thiên Chúa mà Đức Maria đã làm gương cho chúng ta. Vậy thì giờ đây, bắt chước Đức Giê-su và Đức Maria, chúng ta hãy kính dâng lên cho Đức Mẹ Maria, toàn thể con người, cuộc đời của mỗi người chúng ta, để Mẹ có được toàn quyền mà thực hiện những gì Mẹ muốn cho chúng ta. Chắc hẳn, Đức Maria sẽ dâng hiến hết thảy từng người trong chúng ta cho Chúa Cha. Điều quan trọng là sau khi đã dâng hiến tất cả cho Thiên Chúa, thì chúng ta cẩn phải biết đón nhận tất cả mọi sự xảy đến với mình, trong sự tín thác và vâng phục hoàn toàn thánh ý của Thiên Chúa, cũng như Đức Giê-su và Đức Maria đã từng làm gương cho tất cả mọi người chúng ta.

 Cầu nguyện với Đức Maria !

Thân lạy Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Giê-su và là Mẹ của tất cả chúng con ! Hôm nay mừng sinh nhật của Mẹ, chúng con chẳng có quà gì để dâng cho Mẹ, cho bằng con người yếu đuối, tội lỗi của từng người trong chúng con. Xin Mẹ dủ thương đón nhận chúng con làm con riêng của Mẹ. Để nhờ đó chúng con sẽ được Mẹ bảo vệ chở chế và cứu giúp chúng con trong mọi hoàn cảnh, nhất là vào giờ lâm tử và những thời khắc nguy hiểm nhất. Chúng con xin chân thành tri ân cảm tạ Mẹ rất nhiều. Xin Mẹ vui lòng đón nhận chúng con Mẹ nhé. Amen.

Bài đọc thêm: Đức Maria – Mẹ quan phòng

 

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsr

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!