Icon Collap
...
Trang chủ / Yêu nhầm người rồi! – Phần II

Yêu nhầm người rồi! – Phần II

Tôi đã làm bài tập cha giao cách nghiêm túc. Tôi cố gắng bày tỏ, mở lòng để được cha giúp đỡ. Vâng lời cha, tôi đã can đảm viết cho người tôi yêu thầm nhớ trộm bấy nay một lá thơ tình khá dài và lâm ly bi đát. Bao nhiều cảm xúc, suy nghĩ, nhớ nhung… ấp ủ, dồn nép lâu nay, tôi can đảm trao gởi vào trong lá thơ này tất cả mà không chút xấu hổ hay ngại ngùng. Sau khi xả hết cảm xúc, tình cảm với người tình đơn phương, tôi mới nhận ra người chị này chỉ là đối tượng, là nạn nhân được tôi chu chuyển cảm xúc, tình cảm. Chính chị đã trở thành cái phao cứu hộ của tôi, trong hoàn cảnh bi thương nhất. Do nhu cầu lệ thuộc của tôi càng lên cao và đang rơi vào trong vòng xoáy của một người thiếu thốn, đói khát tình cảm, tôi đã coi chị như một người bạn trai. Chị là hình bóng của người con trai mà tôi đã từng thương thầm, nhớ trộm. Khi tôi bày tỏ tình thương của tôi với chị thì chính là lúc đỉnh điểm của vô thức trong tôi làm việc. Thực ra người mà tôi bày tỏ tình thương không phải chị mà là anh chàng kia.

Quả thật, với một quá khứ luôn cảm thấy mình yếu ớt, cần dựa dẫm vào người khác ngay từ trong bào thai, sinh ra và lớn lên lại mang đầy mặc cảm không có ai để ý, thương yêu, từ đó trong tôi nổi lên, gào lên nhu cầu căn bản của một con người là được yêu thương, được quan tâm như bao người khác. Tôi nhớ lại rằng khi chưa gặp thấy chị, tôi đã từng và hay để ý xem những người con trai tôi tiếp xúc, làm việc có để ý, có thích tôi không. Trong tôi luôn có nhu cầu tìm kiếm tình thương của người khác dành cho mình. Tôi luôn cảm thấy thiếu thốn tình thương, luôn cảm thấy mình không được người khác thương bằng cô em gái, không được như em. Từ đó tôi luôn bị cám dỗ muốn chứng tỏ mình không thua kém em gái, mình phải có người yêu. Và rồi chị đã đến với tôi trong chính lúc tôi đói khát nhất và tôi đã yêu chị như một bạn trai vậy.

yeu- nham-nguoi-roi

Xin đọc thêm:Một trái tim khép kín

Nhưng còn một điều sâu kín nữa mà tôi cũng đã nhận ra trong cuộc tình này là cuộc chiến dai dẳng trong tôi giữa tính độc lập và tính lệ thuộc. Một mặt, tôi rất muốn trở thành chính mình. Tôi rất muốn tự lập và độc lập. Tôi không muốn giống em gái. Tôi không muốn trở thành bản sao của người khác. Tôi muốn là chính tôi. Tôi nhất định phải có giá trị nào đó trên cuộc đời này. Đồng thời, chính trong con người tôi cũng luôn có xu hướng dựa dẫm, và thích lệ thuộc vào người khác. Cũng chính xu hướng thích dựa dẫm này đã làm nên một trong những nguyên nhân chính yếu dẫn tôi đến tình trạng yêu nhầm thật đáng thương. Có lẽ định mệnh đã an bài cho tôi từ trong bào thai, nên tôi phải chung sống với con người hai mặt của chính mình như vậy.

Khi nghe người hướng dẫn nói thêm về thế giới của những người con sinh đôi, tôi càng hiểu được tính cách của một con người được hình thành từ trong bào thai như thế nào. Phải chăng người Do thái đã khám ra điều kỳ diệu nào đó mà chương trình thai giáo của họ lại được áp dụng cách nghiêm túc như vậy. Tính cách mỗi con người thật là kỳ vỹ, nhưng cũng có cội nguồn của nó. Nếu chúng ta muốn có một tính cách tốt, cần có sự hiểu biết đúng đắn về nguồn gốc kiến tạo nên nhân cách và có được những cách thức hướng dẫn chuẩn xác để định hình và điều khiển nhân cách đi đúng hướng.

Những gì mà tôi đã nhận ra được là giới hạn và cũng là thánh giá tôi mang trong suốt cuộc đời. Bao lâu tôi còn được làm người thì tôi còn phải ý thức, đối diện và đón nhận, và sống chung với nó. Nhưng nhờ hiểu thêm được gốc rễ của chính mình, tôi có thể làm chủ được cảm xúc trong tôi và có đủ nghị lực để can đảm đón nhận những thách thức mà tôi sẽ đối mặt trong mối tương quan với người khác. Chính sự hiểu biết này đã khai phóng cho tôi, đã mở ra cho tôi những chân trời mới, giúp tôi tự thay đổi chính mình. Chuyện gì đang chờ đợi tôi phía trước ! Chắc chắn đó là những thách thức dành sẵn cho tôi. Tôi hy vọng những chia sẻ này có được ích lợi nào đó cho những ai đang có cùng cảnh ngộ như tôi và làm cho tôi tăng thêm nghị lực để mà bước tiếp.

Xin đọc thêm: Ganh tị và lệ thuộc

Vô Thường

Bài viết độc quyền tại svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!