Icon Collap
...
Trang chủ / Cứ xem quả thì biết cây

Cứ xem quả thì biết cây

Hôm nay Chúa làm chúng ta ngạc nhiên khi Người đưa ra một “quảng cáo” cho riêng mình. Tôi không muốn “làm cho ai vấp phạm” khi nói câu nói này. Nhưng quả thật, sự quảng cáo này của Chúa đã làm hạ thấp những điều tuyệt vời và siêu nhiên! Chúng ta có thể lấy ví dụ là, khi chúng ta được hứa rằng trong một vài tuần, ai đó có thể giúp chúng ta giảm đi ít nhất 5 hoặc 6 kg bằng cách sử dụng một sản phẩm nhất định (hoặc những lời hứa khác thuộc loại này), chúng ta sẽ xem sự quảng cáo ấy với một con mắt ngờ vực! Thế nhưng, ngược lại, khi ai đó có một “sản phẩm” hiệu quả 100% và  – giống như Chúa của chúng ta – là họ không tìm cách bán nó, nhưng chỉ yêu cầu tin vào nó, coi nó như một hướng dẫn và mô hình của một cách sống kiên định, thì sự  “quảng cáo” này không làm chúng ta ngạc nhiên; và đối với chúng ta, nó dường như là một sự hợp pháp nhất thế giới rồi! Nhận định như thế, chẳng phải là chúng ta đã thấy rằng Chúa Giêsu của chúng ta là “nhà quảng cáo” vĩ đại nhất khi Người nói về chính Người rằng: “Ta là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6) đó sao?

Cứ xem quả thì biết cây

Hôm nay Người  khẳng định: “Ai đến với ta, nghe lời ta mà làm”, thì đó là người thận trọng, người ấy “như người xây nhà”, “đã đào rất sâu, đã đặt nền trên đá”(Lc 6,47-48), để có được một công trình kiên cố và vững chắc, có thể đương đầu với thời tiết xấu. Nhưng nếu người xây dựng ấy không có sự cẩn trọng này, thì cuối cùng sẽ tìm thấy một đống đổ nát và nếu đang ở bên trong khi cơn mưa xối xả ập đến, thì người đó sẽ mất cả nhà lẫn mạng!

Bài đọc thêm: Mẹ không bỏ rơi con, dù con đã bỏ rơi Mẹ

Nhưng chỉ đến gần Chúa Giêsu mà thôi thì chưa đủ, chúng ta phải chú ý lắng nghe những lời dạy của Người và trên hết là áp dụng chúng vào thực tế. Bởi vì những ai tiếp cận Người với sự tò mò, thì cũng chỉ giống như những kẻ dị giáo, nhà sử học hay nhà ngữ văn… mà thôi! Nhưng nếu biết lắng nghe lời của Chúa Giêsu, và hơn thế, biết thực hành giáo lý của Ngài, thì chúng ta sẽ xây dựng được tòa nhà thánh thiện của người Kitô hữu, để làm gương cho các tín hữu đang bước đi trong thế giới này, và làm cho Giáo Hội được vinh quang!

Bài đọc thêm: Mạng sống của con người !

Cha Raimondo M. SORGIA Mannai OP

(San Domenico di Fiesole, Florencia, Ý)

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!