Icon Collap
...
Trang chủ / Mừng Tổng lãnh Thiên Thần

Mừng Tổng lãnh Thiên Thần

Hôm nay, cùng với toàn thể Hội thánh, Gia Đình Sinh Viên Y- dược Hà Nội chúng ta, hân hoan mừng kính trọng thể Tổng lãnh Thiên thần Micael, Gabriel, và Raphael, cùng với toàn thể các thiên thần đã được Thiên Chúa sai đến để thực thi sứ vụ của các ngài. Đây cũng là dịp rất thuận tiện, Thiên Chúa muốn chúng ta ý thức, xác tín, đón nhận, sống thân tình, xin các ngài trợ giúp mỗi ngày, trong cuộc chiến tàn khốc với quỷ dữ cùng với những mãnh lực tăm tối từ chôn hoằng thiên, thường vây bủa và tìm mọi cách để hãm hại chúng ta. Nhờ đó, chúng ta sẽ có thể dành được chiến thắng trong cuộc chiến rất nguy hiểm này.

Mừng Tổng lãnh Thiên thần !

Quà tặng của Thiên Chúa !

Thánh Kinh và Đức Giê-su nói rõ cho chúng ta biết các Tổng lãnh Thiên thần, chúng ta mừng kính hôm nay là những quà tặng tuyệt vời Thiên Chúa ban cho chúng ta, để các ngài cùng đi với chúng ta và bảo vệ, chở che cho chúng ta trong từng ngày sống và trong cả hành trình vượt biển trần gian khó khăn, gian nguy này. Thánh Kinh cho chúng ta biết rằng Tổng lãnh Micael có sứ vụ đánh bại quỷ dữ để bảo vệ cho chúng ta. Gabriel là tổng lãnh thiên nhiên có sứ vụ truyền những thông tin của Thiên Chúa tới Đức Maria về kế hoạch nhập thể cứu độ của Đức Giê-su. Riêng Raphael là tổng lãnh thiên thần có sứ vụ chữa lành như đã chữa lành đôi mắt cho Tô-bi-a. Vì thế, để đánh bại quỷ dữ, luôn xui khiến chúng ta phạm tội thì cách tốt nhất là hãy nhanh chóng chạy đến với tổng lãnh Micael. Nhưng để đón nhận Đức Giê-su nhập thể vào trong tâm hồn chúng ta cách nhanh nhất thì có lẽ không ai giúp chúng ta hiệu quả cho bằng tổng lãnh Gabriel. Riêng để chữa lành những bệnh hoạn tật nguyền thì chúng ta đã có vị tổng lãnh thiên thần mang tên là Raphael, nghĩa là linh dược chữa lành. Đây cũng là cách thức Thiên Chúa dùng để tỏ bày quyền năng vô lượng và sự chăm sóc ân cần của Người dành cho chúng ta, qua các tổng lãnh thiên thần cụ thể này. Không chỉ có ba tổng lãnh thiên thần được sai đến với những sứ vụ rõ ràng mà Kinh thánh đã trình bày cho chúng ta mà còn có vô số các thiên thần khác, đã được sai đến để chiến đấu và trợ giúp cho con người, trong cuộc chiến với các quỷ dữ và các quyền lực tăm tối khác. Vấn đề là chúng ta có đón nhận các ngài như những món quà tuyệt vời mà Thiên Chúa ban tặng cho mình hay không mới là quan trọng. Chúng ta hãy duyệt xét lại lòng tin và mối tương quan của mình với các tổng lãnh thiên thần, để biết được những gì cần phải thay đổi mà sống cho phù hợp với những gì Thiên Chúa đã dủ thương ban tặng cho chúng ta.

Bài đọc thêm: Thiên Chúa yêu và tỏ mình !

Mừng Tổng lãnh Thiên thần !

Một duyệt xét nghiêm túc !

Lễ kính các tổng lãnh thiên thần được tổ chức khá hoành tráng, nhưng lòng tin và mối tương quan của phần lớn các tín hữu với các tổng lãnh thiên thần xem ra cũng khá lạnh lùng, mờ nhạt. Khi được hỏi rằng có tin vào các tổng lãnh thiên thần không thì nhiều người gật đầu. Nhưng khi được hỏi lại là hằng ngày có ý thức sự hiện diện cũng như có tâm sự, cầu nguyện với các ngài giúp mình không thì phần lớn đều im lặng hay lắc đầu. Điều này cho thấy lòng tin vào sự hiện diện và trợ giúp của các tổng lãnh thiên thần nơi các tín hữu dường như không có và nếu có thì chỉ dừng lại nơi môi miệng mà thôi. Đây là một thực tại đáng buồn mà chúng ta không được né tránh hay chạy trốn. Quả là lòng tin vào các tổng lãnh thiên thần đang bị đánh mất nơi nhiều người, nhất là những người trẻ. Đối diện với xã hội hôm nay, có những cái không có cơ sở nền tảng, nhưng người ta rất dễ tin, vì làm thỏa mãn tính hiếu kỳ của họ. Chỉ cần nghe trên mạng người ta nói, cũng chẳng cần thẩm định là đúng hay sai mà nhiều người tin ngay, không chút nghi ngờ. Trong khi đó thì Thánh kinh nói, Thiên Chúa giảng, Giáo hội dạy, người ta vẫn không chịu tin, ngay những tín hữu xưng mình là người đạo gốc. Hiện tượng có những tín hữu dứt khoát từ bỏ đạo Công giáo để xin gia nhập vào các giáo phái, rồi hăng say đi khắp nơi truyền đạo cho những giáo phái này, là một trong những minh chứng cụ thể về tình trạng bi đát này. Có nhiều người tin đủ các thứ thần, nhất là khi gặp phải những thử thách như ốm đau, bệnh tật, tai nạn. Người ta dạy cái gì là làm theo y như vậy mà không chút nghi ngờ, như đào mồ mả, cúng dường, hầu đồng… Còn các tổng lãnh thiên thần đã được Thiên Chúa sai đến để trợ giúp cho mình, như Thánh kinh đa nói rõ, thì người ta chẳng chút bận tâm đón nhận. Bởi vậy, trong thánh lễ mừng kính các tổng lãnh thiên thần hôm nay, chúng ta hãy thành tâm đối diện với lòng tin của mình vào các tổng lãnh thiên thần để can đảm thú tội với Thiên Chúa và xin các tổng lãnh thiên thần bỏ qua những bất tín, vô ơn cho chúng ta, giúp chúng ta thực lòng tin tưởng và đón nhận các ngài như những người bạn, những món quà tuyệt vời mà Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta.

Mừng Tổng lãnh Thiên thần !

Cầu nguyện tổng lãnh thiên thần !

Kính lạy các Tổng lãnh Thiên thần mà chúng con mừng lễ hôm nay! Trước hết, xin cho chúng con hợp ý cùng các ngài để cảm tạ Thiên Chúa đã tạo dựng và trao ban các ngài cho chúng con, để bước đi và trợ giúp cho chúng con trong hành trình vượt biển trần gian rất khó khăn này. Chúng con cũng xin các Tổng lãnh Thiên thần tha thứ và bỏ qua những sự thờ ơ, vô tâm, vô cảm với các ngài trong cả thời gian khá dài. Đó là ước muốn thứ hai của chúng con. Cuối cùng chúng con xin các ngài cầu khẩn cùng Thiên Chúa ban cho chúng con lòng tin và lòng mến dành cho các Tổng lãnh Thiên thần, để chúng con luôn biết sống trong lòng yêu mến và cậy dựa vào sự trợ giúp của các ngài. Amen.

Bài đọc thêm: Chuỗi Mân Côi là sức mạnh của các vị tử đạo trong giờ lâm tử

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!