Icon Collap
...
Trang chủ / Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Trong kinh nguyện của người Công giáo thì có rất nhiều kinh Tuần Cửu Nhật. Trong đó, Tuần Cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là một trong những kinh nguyện hữu hiệu nhất.

Đó là những lời cầu nguyện được đọc trong 9 ngày liên tiếp để xin một hay nhiều ý chỉ gì quan trọng đối với người xin, đặc biệt trong việc chữa lành các căn bệnh về thể lý, tâm lý, tâm linh. Rất nhiều người đã làm Tuần Cửu Nhật với sự kiên nhẫn cùng lòng tin tưởng, phó thác vào sự cứu giúp của Mẹ Maria đã được ơn chữa lành. Đặc biệt, những bậc cha mẹ nạo phá thai khiến những gia đình không thể làm ăn kinh tế, bệnh tật, thậm chí bị quỷ nhập, ma ám, qua việc làm tuần Cửu nhật để hòa giải với thai nhi đã được chữa khỏi cách đặc biệt.

Dưới đây là Kinh Tuần Cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Khi nguyện sẽ đọc theo thứ tự như sau:

  • Kinh Mở đầu
  • Kinh tuần cửu nhật: ngày thứ 1/thứ 2… (đọc liên tiếp từng ngày)
  • Kinh Lạy Cha, Kinh Kính mừng, Kinh Sáng danh
  • Kinh hãy nhớ
  • Lời khấn nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

1. KINH MỞ ĐẦU

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / Mẹ đầy lòng nhân lành khuyên mời chúng con, thì chúng con hết lòng trìu mến vâng lời chạy đến cùng Mẹ. / Nay chúng con sấp mình trước linh ảnh Mẹ và hiệp tiếng xưng rằng: “Chúng con tin cậy và kính yêu Mẹ”.

Chúng con hớn hở vui mừng cao rao phép tắc và lòng nhân từ của Mẹ. / Chúng con hết lòng tạ ơn Mẹ, vì những ơn Mẹ đã ban cho chúng con, / và chúng con cả lòng dám khẩn cầu xin Mẹ ban cho chúng con những ơn khác nữa.  Chúng con đã biết lòng Mẹ nhân lành, hằng cảm động khi thấy chúng con mắc phải gian nan.  Mẹ hằng sẵn lòng mà cứu giúp chúng con. / Mẹ hằng lắng tai nghe lời chúng con kêu cầu cùng Mẹ. / Lạy Mẹ, chúng con chạy đến khẩn cầu cùng Mẹ chẳng phải cho chúng con mà thôi. /  Song cũng cầu xin cho gia đình chúng con. / Chúng con phó dâng gia đình chúng con cho Mẹ gìn giữ phù hộ. / Chúng con cũng khấn nguyện cho giáo xứ chúng con, / là nơi Mẹ đã lập toà nhân ái của Mẹ cho ai nấy được hưởng nhờ ơn thánh Mẹ.

Chúng con xin hiệp làm một cùng hết thảy những linh hồn nhân đức / và các giáo xứ trên khắp thế gian, / đang chúc tụng ngợi khen tỏ lòng trung thành, /tỏ tình biết ơn cùng lòng tin cậy xin Mẹ cứu giúp. / Những người  ấy, / những giáo xứ ấy / cũng hiệp một ý cầu nguyện với chúng con và cầu nguyện cho chúng con, / thì chúng con cũng hiệp một lòng cầu nguyện với những người ấy và cầu nguyện cho họ nữa.

Chúng con khấn xin Mẹ hằng cứu giúp chúng con và những người chúng con đã phó dâng cho lòng Mẹ nhân lành, / hầu cho sự hằng cứu giúp ấy nên như dấu thật chứng rằng: / Ơn Chúa hằng chúc lành cho chúng con, và chúng con đã được ơn phúc thật Chúa ban. / Xin Mẹ ban ơn bền đỗ cho những người  đã vâng theo lời Con của Mẹ kêu gọi. / Những người con hoang đàng,/  thì xin Mẹ hướng dẫn hối cải; / hết thảy mọi người, thì xin cho được ơn soi sáng,/  được sức mạnh phần hồn, / thoát khỏi ưu phiền và được an ủi, / được bình an và được cứu giúp. / Ấy là bấy nhiêu ơn cần kíp cho họ như Mẹ đã rõ.

Với những ý ngay lành ấy, chúng con cũng xin hiệp với ý riêng của những người có mặt nơi đây, / và mọi ý ngay lành của những người đã xin chúng con cầu nguyện cho họ. / Chúng con xin cho quê hương chúng con, / cho muôn nước được bình an hòa thuận, / cho cả Hội Thánh, / cho Đức Thánh Cha, / cho các Đức Giám mục, / cho các Linh mục, cho các tu sĩ cùng những người làm việc tông đồ.

Chúng con nguyện xin cách riêng cho những tội nhân, / những người đang hấp hối và những linh hồn đang trong chốn thanh luyện .

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp / xin Mẹ nguyện cùng Chúa ban  muôn ơn lành cho chúng con là những người con đang xum vầy xung quanh Đức Mẹ đây. / Chớ chi sự hiện diện của chúng con làm vui lòng Mẹ / và bổ sức cho linh hồn chúng con, / cùng sinh ích lợi cho phần rỗi chúng con và phần rỗi anh em chúng con nữa. Amen.

2. KINH TUẦN CỬU NHẬT 

NGÀY THỨ NHẤT

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / còn gì thỏa lòng con bằng được đến khẩn cầu dưới bức chân dung Mẹ hay làm phép lạ?

Nhìn lên chân dung khả ái của Mẹ, / linh hồn con thêm hăng hái cậy trông, / khác nào con thảo đối với Mẹ hiền vậy. /Con thấy Đức Chúa Giêsu là Đấng cứu chuộc loài người / và cũng là Chúa Con đang ngự trên tay Mẹ. / Người là Đấng phép tắc vô cùng, / là Chúa tể cầm quyền sinh tử, / là Đấng ban phát mọi ơn lành. / Mà Mẹ là Mẹ Người, / hẳn Mẹ có quyền thế mà kêu xin Người / và chắc chắn Người sẽ chuẩn y lời Mẹ. / Người đã minh chứng, / Người chẳng có thể từ chối Mẹ ơn gì.

Vậy, / lạy Mẹ Chúa Giêsu, / vì lời Mẹ cầu bầu rất thần thế, / nên con dám nài xin Mẹ, / trong Tuần chín ngày này / ban những ơn con xin cùng Mẹ… (kể những ơn muốn xin). / Con hết lòng cầu nguyện và vững cậy rằng: / Mẹ sẽ chuyển cầu cho con.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ HAI

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / Đức Chúa Giêsu đang run sợ mà Mẹ ẵm trên tay, / chẳng những Mẹ nhận Người là Con Thiên Chúa và là Con Mẹ mà thôi, / mà lại kể như cả loài người đang nép mình vào lòng Mẹ vậy. / Vì thánh ý Chúa định / và bởi lòng lành Mẹ vui nhận / nên loài người đã trở nên con cái thật của Mẹ. / Mẹ quên sao được những lời mà Đức Chúa Giêsu / lúc gần tắt hơi trên thánh giá / đã trối loài người chúng con cho Mẹ?

Chúa Giêsu vì kinh khiếp thánh giá sau này / đã chạy đến ẩn mình trong tay Mẹ, / nhờ Mẹ phù trì an ủi. / Chúa Giêsu, / đấy là các linh hồn đau khổ trong lúc này / đang lấy quyền làm con Mẹ / chạy đến nài xin Mẹ dủ lòng thương giúp.

Lạy Mẹ, / con xin thật thà thưa cùng Mẹ: / con được làm con Mẹ thì phúc cho con là dường nào. / Lòng con mến Mẹ tả sao cho xiết được. / Con cũng đến tỏ bày điều con cầu xin cùng Mẹ / là điều Mẹ đã biết rồi. / Vậy, / lạy Mẹ nhân từ, xin nhận lời con khẩn nguyện.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ BA

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / con rất ước ao ngắm bức chân dung tốt lành của Mẹ. / Mỗi lần con nhìn bức chân dung ấy, / thì như được nghe những lời cao rao phẩm chức cực trọng Mẹ. / Con thấy ghi chép tước hiệu rất hiển vinh của Mẹ là Mẹ Đức Chúa Trời, / lại thấy Tổng lãnh Thiên thần Micaen làm cho con biết rằng: / Mẹ là đấng quản đốc các đạo binh thiên quốc. / Tay Mẹ đang nắm tay Vua Cả trên hết các vua. / Mọi sự này nhắc con biết rằng: / Mẹ là Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, / là Đấng tô điểm vũ trụ, / là Đấng Chúa đã đặt làm Mẹ Ngôi Hai ra đời. / Thật Mẹ là Đấng rất trinh khiết, / rất thánh thiện, / rất diệu huyền. / Mẹ là vực sâu thẳm chứa đầy sự trọn lành rất tốt đẹp. / Mẹ là Nữ Vương trời đất.

Lạy Mẹ rất đáng ngợi khen. / Con vui mừng và tung hô sự thánh đức và vinh hiển Mẹ. / Chức cao trọng Mẹ chẳng những không làm cho con sợ hãi / mà lại khiến con càng thêm lòng trông cậy hơn nữa. / Chúa đã đặt Mẹ lên ngôi cao như thế / chỉ vì sự rỗi linh hồn chúng con / mà Mẹ vui nhận ơn trọng ấy, cũng là để giúp chúng con lo việc rỗi linh hồn vậy. / Lạy Mẹ khôn sánh, / con cúi xin Mẹ dùng quyền phép cao cả mà nhận lời con nguyện.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ BỐN

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / bức chân dung dịu dàng Mẹ / làm cho lòng chúng con đau phiền được vui mừng yên ủi. / Mẹ khác nào cây thánh đã trổ một hoa vẹn tuyền / thơm đủ mọi nhân đức. / Ấy là Chúa Giêsu Con Mẹ, / chính tay Mẹ trao Người cho chúng con / thì lòng chúng con càng được mến Người cách êm ái hơn nữa. / Ngôi sao sáng trên trán Mẹ chỉ rằng: / Mẹ chính là “Sao Mai” đã báo cho chúng con biết ngày được rỗi, / ngày hưởng hạnh phúc vô cùng. / Mẹ quả là ngôi “Sao Biển” / chiếu sáng tin cậy dẫn lối trong những lúc phong ba mù mịt.

Lạy Mẹ rất đáng mến, / Mẹ đã làm cho gánh nặng nề bổn phận chúng con trở nên nhẹ nhàng biết bao / và cho ách Chúa Giêsu ra êm ái dường nào.

Càng suy nghĩ đến Mẹ / thì lòng con càng được vui mừng, / đọc tên rất thánh Mẹ / làm cho linh hồn con đang bối rối liền được bình an. / Xin Mẹ cho con đọc luôn mãi rằng: / lạy Mẹ rất đáng mến yêu, / con rất kính mến Mẹ, / cậy nhờ Mẹ và hợp cùng Mẹ / thì con lại hết lòng kính mến Con Cực Thánh Mẹ. / Lạy Mẹ là chốn chúng con cậy trông, / xin Mẹ vui lòng nhận lời chúng con khấn nguyện.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ NĂM

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / khi con suy ngắm bức chân dung Mẹ / thì lại được thêm sức cậy trông lòng nhân từ Mẹ. / Vì con thấy rõ rằng: / Mẹ là Mẹ sầu bi thống thiết, / kìa Chúa Giêsu mà Mẹ đang ẵm trên tay / là Đấng phải chịu đóng đinh trong lòng / trước khi phải chịu đóng đinh vào thánh giá. / Người nhìn thấy trước những cực hình sẽ phải chịu thì ra như run sợ, / mà Mẹ cũng một lòng kinh hãi.

Bởi vậy, / Mẹ đã phải rất đau đớn trọn đời, / những sự thống khổ ấy / làm cho con hiểu biết công nghiệp Mẹ rất lớn lao. / Mẹ thật là Đấng hiệp công cứu chuộc loài người / và rất có quyền thế bầu chữa chúng con trước Tòa Chúa công bằng vô cùng. / Lạy Mẹ Maria, / con xin hợp cùng Mẹ mà thông phần đau khổ với Con Mẹ, / lại xin hợp cùng Con Mẹ mà chia phần khốn cực của Mẹ. / Con lo buồn vì chính tội con đã đóng đinh Chúa Giêsu vào thánh giá, / làm cho linh hồn hay thương xót Mẹ phải chịu đau đớn vô ngần. / Con dám cậy vì những sự đau đớn ấy mà đến cầu xin Mẹ. / Xin Mẹ ban ơn cho con động lòng ăn năn khóc lóc / và can đảm xa lánh tội lỗi.

Xin Mẹ hãy vui lòng nhận lời con cầu xin cùng Mẹ trong Tuần chín ngày này.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ SÁU

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / bức chân dung rất cảm động Mẹ dạy cho con biết: / Mẹ đã chịu đau khổ rất nhiều, / bởi vì Mẹ nhân từ và là Mẹ chúng con, / nên sự đau khổ kia / đã làm cho Mẹ càng thêm động lòng thương xót nỗi thảm sầu của chúng con. / Lòng thương yêu ấy, / con thấy ở nơi mắt rất lân ái của Mẹ, / vì Mẹ chẳng nhìn Con Cực Thánh Mẹ / mà lại đăm đăm chú ý đến con cái khốn cực của Mẹ ở chốn khách đày này. / Ôi! / Một linh hồn phải gian truân mà gặp kẻ thân ái gánh lấy phần đau khổ, / thì được sung sướng là dường nào. / Nay tấm lòng nhân ái ấy / lại là tấm lòng của một người Mẹ như Mẹ, / là Đấng rất nhân từ thương xót, / đó là một sự an ủi vô ngần cho chúng con vậy.

Lạy Mẹ hay yêu mến, / con sấp mình dưới chân Mẹ, / mà trông cậy vững vàng, / không bao giờ Mẹ bỏ con. / Xin Mẹ lắng tai nghe tiếng con khốn khổ kêu van. / Xin Mẹ phán một lời an ủi linh hồn con, / và ban cho con ơn cầu cùng lòng nhân từ thương xót Mẹ.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ BẢY

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / con chạy đến cùng Mẹ, / kêu van xin Mẹ, / vì chính Mẹ sẽ nhận lời con.

Mẹ là Đấng giữ kho Thiên Chúa, / vì thánh ý Chúa đã định: / mọi ơn người ta được đều ở tay Mẹ ban phát cho. / Bức chân dung Mẹ nhắc con nhớ rằng: / Mẹ là Mẹ Chúa Giêsu, / là Mẹ sầu bi thống thiết, / Mẹ có thể đem mọi sự khốn cực của Mẹ / hợp cùng những thương khó của Đức Chúa Giêsu, / mà lập thành kho tàng cứu loài người. / Là Mẹ nhân loại, / Mẹ đã ưng thuận giúp đỡ phù trì chúng con.

Con tin thật rằng: / linh hồn nào được Mẹ bảo trợ, / thì Chúa chẳng ruồng bỏ, / mà cũng không bao giờ phải sa hoả ngục. / Con tin vững vàng, / ai lấy lòng trông cậy kêu van Mẹ, / thì thế nào cũng được Mẹ che chở bênh vực cho. / Với lòng tin cậy ấy, / con dám chạy đến cùng Mẹ, / xin Mẹ cho con được lòng trung nghĩa làm tôi Mẹ. / Có thế, / con tin chắc được ơn bền đỗ và được rỗi linh hồn. / Lạy Mẹ xin dủ lòng thương, / ban ơn con xin cùng Mẹ trong Tuần chín ngày này.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ TÁM

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / khi con suy đến nết hư và sự túng cực con / và lại nghĩ đến lòng rất nhân lành cùng quyền phép cao cả Mẹ / thì thấy linh hồn con run sợ: / tội lỗi như con mà dám kêu xin cùng Mẹ thi ân giáng phúc, / thật là một sự quá táo bạo. / Song nhìn bức chân dung dịu hiền của Mẹ, / thì con như nghe Mẹ phán bảo rằng: / hỡi con, / hãy trông cậy. / Mẹ chẳng phải là Mẹ lân ái sao? / Mẹ chẳng tìm công mà thưởng, / Mẹ chỉ tìm sự gian nan mà cứu giúp. / Tước hiệu “Mẹ Hằng Cứu Giúp” chẳng phải là tỏ ra rằng: / Mẹ là Đấng đỡ đần chúng con trong mọi nỗi khốn khó sao?

Vậy, / thân lạy Thánh Maria, / nay con đến nài xin lòng nhân từ Mẹ, / con hết sức trông cậy ở lòng khoan dung của Mẹ. / Xin Mẹ che chở con, / xin Mẹ cứu vớt con, / xin Mẹ an ủi con.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

NGÀY THỨ CHÍN

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, / nay là ngày cuối Tuần chín ngày, / hằng ngày trong tuần này, / con đã đến kêu van dưới chân Mẹ.

Hôm nay con còn đến thiết tha kêu van Mẹ hơn mọi lần khác. / Con trông cậy vững vàng: / Mẹ đã nghe lời con, / mà ban cho ơn con xin, / hoặc Mẹ ban cho con ơn nào quý trọng hơn nữa. / Cậy vì sự đau đớn khốn cực của Mẹ, / cậy vì lòng nhân từ thương xót của Mẹ, / cậy vì tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp, con dám mong Mẹ nhận lời con nguyện xin. / Ôi! / Tước hiệu rất khả ái “Mẹ Hằng Cứu Giúp” / dễ làm con can đảm cầu xin Mẹ / và như nhắc bảo con rằng: / có thể cậy trông hằng giây hằng phút trong đời con, / cậy trông khi thiếu thốn, / cậy trông khi gian nan, / cậy trông khi đau khổ, / cậy trông Mẹ ban cho mọi ơn phúc cần liên mãi.

Lạy Mẹ, / con hết lòng trông cậy Mẹ. / Con lại tận tình cảm tạ Mẹ / vì những ơn Mẹ đã ban, / vì những ơn con đang cầu xin với lòng thương yêu vô cùng của Mẹ. / Con sẽ cầu khấn Mẹ cho đến hơi thở sau hết, / đợi ngày lên Thiên Đàng / để kính mến ngợi khen và cảm tạ Mẹ đời đời vô cùng. Amen.

Lạy Cha… Kính mừng… Sáng Danh…

3. KINH HÃY NHỚ

Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, / xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ / xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời. / Nhân vì sự ấy, / con lấy lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ / là Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh, / xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. / Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu Thế, / xin chớ bỏ lời con kêu xin, / một dủ lòng thương và nhậm lời con cùng. Amen.

*  Lạy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

–  Xin cầu cho chúng con.

*  Lạy Thánh Anphongsô

–  Xin cầu cho chúng con.

4. LỜI KHẤN NGUYỆN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP

Lạy rất Thánh đồng trinh Maria. Mẹ đã vui lòng nhận lấy tước hiệu là Mẹ Hằng Cứu Giúp cho được giục lòng chúng con trông cậy vững vàng thì con nài xin Mẹ dủ lòng thương cứu giúp con trong mọi nơi mọi lúc, khi phải các cơn cám dỗ, khi sa phạm tội và khi gặp các sự khốn khó trong đời con và nhất là trong giờ chết.
Lạy Mẹ hãy thương, xin cho con siêng năng chạy đến cùng Mẹ luôn luôn. Con tin rằng con siêng năng chạy đến cùng Mẹ thì làm cho Mẹ càng sẵn lòng nghe lời con. Xin Mẹ ban cho con ơn trọng này là ơn siêng năng cầu xin Mẹ và được lòng trông cậy Mẹ như con thảo, ngỏ cho Mẹ lời con hằng cầu xin mà hằng cứu giúp con và ban cho con được ơn bền đỗ đến cùng. Lạy Mẹ yêu dấu hay thương giúp. Xin Mẹ ban phúc lành cho con và cầu bầu cho con khi này và trong giờ lâm tử. Amen.

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin che chở mọi kẻ thuộc về con, ban ơn phù hộ cho Đức Thánh Cha, cho Hội Thánh, cho nước con, cho gia đình con, cho kẻ thân nghĩa, kẻ thù nghịch và hết kẻ khốn khó, sau hết cho các linh hồn trong luyện ngục.

Thánh Maria lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin cầu bầu cho con.

Lạy Thánh Anphongsô là quan thầy bầu chữa con, xin giúp đỡ con trong những khi thiếu thốn biết chạy đến cùng Đức Bà Maria.

Bình luận
error: Content is protected !!