Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh Thần – nguồn sống của con và của mọi sinh linh!

Thánh Thần – nguồn sống của con và của mọi sinh linh!

Lạy Chúa Thánh Thần, nguồn sống của lòng con, con đang khóc, khóc thật nhiều. Vì đây, là lần đầu tiên con thấy mình khao khát Chúa, khao khát gặp được Chúa – là nguồn sống của con. Ôi! Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến với con qua một cơn gió mát để lòng con được cảm nhận Ngài và được thoả mãn. Lạy Chúa Thánh Thần, con thấy lòng con đang khao khát Chúa, nó đang  nóng bừng lên, Ngài biết không con đã khóc vì cảm thấy hạnh phúc khi được nhận ra Ngài đã đến với con, Ngài đã ở với con, ở trong con, một con người tội lỗi, yếu đuối. Giờ đây, Con xin sấp mình thờ lạy – chúc tụng – ngợi khen – tôn vinh –  và cảm tạ Chúa. Chúa là sức sống của con, của mọi sinh linh trên mặt đất.  Khi con nghĩ đến Danh hiệu này của Ngài, dù con thấy mình là kẻ mơ hồ lắm, con vẫn chẳng biết được “Ngài là ai”. Bằng con mắt phàm trần con không thể nhìn thấy Chúa, chẳng biết Chúa như thế nào?  Dáng vẻ ra sao? Nhưng bây giờ, con đã cảm nhận được Chúa Thánh Thần là nguồn sống của con qua:

Chính bản thân con người của con: Người đã ban sự sống mỗi ngày cho con, Người sống trong con qua từng hơi thở, từng nhịp đập của con tim, qua sự vận hành lưu thông không ngừng của các mạch máu trong cơ thể, trong trí não, trong từng dây thần kinh, từng lớp cơ, lớp thịt, trong từng ánh mắt nụ cười. Người ở trong con, hoạt động và hướng dẫn những tư  tưởng, suy nghĩ nơi con. Cho con cảm nhận được sự yêu thương, nâng đỡ, trợ lực mỗi khi con khụy ngã, mỗi khi con nhận được một sự an ủi, động viên và khích lệ âm thầm bên trong.

Ngài cũng cho con cảm nhận được sự  hiện diện của Ngài qua thế giới quan: Qua cỏ cây, hoa lá, qua từng lớp khí quyển, không khí, con cảm nhận thấy Ngài qua những sắc màu rực rỡ của bông hoa, qua sự sống của các loài động vật, sinh vật, chim ca, muôn thú. Ngài hiện diện ở mọi nơi trong những nơi sâu thẳm của bóng tối, trong những nơi hiu quạnh của con người. Người ở đó, vẫn trao ban sự sống và âm thầm ở bên con, và ở trong con, dù con có là ai đi chăng nữa, dù con vô tâm chẳng biết đến Ngài, chẳng cảm tạ và đón nhận Ngài cho xứng. Lạy Thần Khí của con – là nguồn sự sống của lòng con. Con cám ơn Chúa vì muôn vàn ân huệ mà Ngài đã ban cho con xưa nay. Nhìn đến những ân huệ của Người ban con càng thấy mình là kẻ vô tâm, yếu đuối, và tội lỗi.

“ Ơn huệ Người ban thì quá cao, mà sự vô ơn của con lại quá nhiều” 

Lạy Chúa Thánh Thần – Nguồn sống của con và mọi sinh linh, xin cho con nhận ra những ân huệ mà Ngài ban, để con ý thức sử dụng những ân huệ đó cho xứng đáng. Ôi! Nguồn sống của lòng con, là Thần khí của  tâm hồn con, là sinh khí của mọi sinh linh trên mặt đất này. Cám ơn Ngài đã thương yêu, chở che, và ban sự sống cho con mỗi ngày. Con xin lỗi vì sự vô tâm của con và con muốn nói với Ngài rằng:” Con yêu mến Ngài”!

Hạt mưa nhỏ

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anphongso

 

Bình luận
error: Content is protected !!