Icon Collap
...
Trang chủ / Alessia Carboni: Từ kỹ sư trở thành nữ đan sĩ thánh Clara

Alessia Carboni: Từ kỹ sư trở thành nữ đan sĩ thánh Clara

Ngày 25/03/2017, Alessia Carboni, 44 tuổi, hiện nay là sơ Maria Francesca, đã tuyên khấn trọng thể tại nhà thờ chánh tòa Forlì, trở thành nữ đan sĩ dòng thánh Clara của đan viện Corpus Domini. Lớn lên trong giáo xứ, Alessia Carboni thường tham gia các sinh hoạt của giáo xứ. Cô chơi đàn ghita, phụ trách các thiếu niên thuộc phong trào Công giáo tiến hành ở Senigallia. Sau đó cô tốt nghiệp trường trung học khoa học và kỹ sư điện ở đại học Ancona.

sơ Maria Francesca (trái)

Alessia đã làm việc trong hai năm, với hợp đồng có thời hạn, bởi vì cô cảm thấy cuộc đời mình chưa hoàn tất và muốn mình tự do khi ra đi. Năm 2002, ở tuổi 29, Alessia đã gia nhập đan viện Serra de’ Conti của các đan sĩ thánh Clara. Sau 9 năm, Alessia khấn lần đầu. Sau đó được chuyển đến đan viên Filottrano (Ancona) vào năm 2012, và từ tháng 07/2015 ở Forlì (Vivere Senigallia).

Sơ Maria Francesca chia sẻ: “Đó là một hành trình dài , nhưng mà ngay cả trong những lúc khó khăn, tôi không bao giờ nghĩ đến việc quay trở lại. Tôi tiến tới, với sức mạnh, tôi nhận thấy, của một người khác, bởi vì Chúa cương quyết hơn tôi. Sự hiện diện của một người cha tinh thần luôn giúp đỡ tôi, luôn ở bên cạnh tôi, hít thở bầu khí hiệp thông, nhìn ngắm những người đã chọn lựa vĩnh viễn và trong tương quan với họ tôi có thể rút ra điều tốt nhất cho tôi. Việc tiếp xúc với Lời Chúa đã giúp tôi.

Hiện nay, ngày sống của sơ ở đan viện đan xen bởi lời cầu nguyện, bắt đầu từ 6 giờ sáng, với công việc, với tất cả những yêu cầu của đời sống cộng đoàn. Điều này chứng tở là đan sĩ thánh Clara không đi ra ngoài bầu khí cầu nguyện, cũng như cầu nguyện không bên ngoài đời sống cụ thể. Một đặc tinh của đan viện của sơ là chầu Thánh Thể liên tục mà mỗi đan sĩ sẽ thay phiên nhau chầu một giờ trong ngày.

Sơ kết luận: “Đời sống huynh đệ cộng đoàn lôi cuốn tôi bởi vì nó cho phép tôi sống kinh nghiệm là đức tin và nhân tính chỉ là một.”

(Hồng Thủy, RadioVaticana 08.04.2017/ Aleteia.it 29/03/2017)

Bình luận
error: Content is protected !!