Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Phanxicô: ‘Không đại dịch nào có thể dập tắt ánh sáng của Đại Lễ Giáng sinh’

Đức Phanxicô: ‘Không đại dịch nào có thể dập tắt ánh sáng của Đại Lễ Giáng sinh’

Không đại dịch nào có thể dập tắt Đại Lễ Giáng sinh, đại lễ giáng sinh, Chúa giáng sinh

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các Kitô hữu hãy mở rộng trái tim mình để đón nhận ánh sáng của Đại Lễ Giáng sinh và tiếp cận với những người đang cần được giúp đỡ.

Không có đại dịch hay cuộc khủng hoảng nào có thể dập tắt ánh sáng của Đại Lễ Giáng sinh, Đức Thánh Cha Phanxicô khẳng định khi Ngài chào các tín hữu hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô và theo dõi giờ Kinh Truyền Tin của Đức Thánh Cha qua các phương tiện truyền thông hôm Chúa nhật ngày 6/12.

Lưu ý rằng cây thông Giáng sinh của Vatican đã được dựng lên tại Quảng trường Thánh Phêrô và Hang đá sẽ sớm được khánh thành cho công chúng chiêm ngắm, Đức Thánh Cha Phanxicô chia sẻ rằng tại nhiều gia đình, “những biểu tượng Giáng sinh này đang được dựng lên để trẻ em thích thú nhìn ngắm” và cũng là niềm vui của những người không còn là trẻ em.

“Chúng là những biểu tượng, hay những dấu chỉ của niềm hy vọng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn này”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, và Ngài mời gọi các Kitô hữu không dừng lại ở những biểu tượng, mà hãy đi xa hơn và hiểu được ý nghĩa của chúng: “Chúa Giêsu, Tình yêu của Thiên Chúa, Đấng đã đã tỏ lộ cho chúng ta hầu đạt đến sự tốt lành đã được tuôn đổ trên thế giới”.

Và đảm bảo với tất cả chúng ta rằng không một đại dịch hay cuộc khủng hoảng nào có thể “dập tắt ánh sáng đó”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Chúng ta hãy để cho ánh sáng đó rọi chiếu vào tâm hồn của chúng ta và tiếp cận với những người đang cần được giúp đỡ nhất”.

Vì vậy, Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận: “Một lần nữa Chúa Giêsu sẽ được sinh ra và hiện diện giữa chúng ta”.

Bài đọc thêm: Ý nghĩa thực sự của lễ giáng sinh là gì?

Thiên Ân

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!