Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria, Mẹ của ơn Hòa giải

Đức Maria, Mẹ của ơn Hòa giải

“Trong sự liên kết của Mẹ với các môn đệ Chúa và một vài người phụ nữ khác, “chúng ta cũng nhìn nhận Mẹ qua lời khẩn khoản nài xin các ơn của Chúa Thánh Thần, đấng đã “rợp bóng” trên người trong biến cố Truyền Tin.”(GLHTCG). Mỗi khi chúng ta tìm về bên Mẹ Maria là chúng ta tìm về với dòng suối mát trong lành, bởi nơi Mẹ tuôn trào lòng yêu thương, vỗ về và nâng đỡ. Tìm về bên Mẹ là ta cậy nhờ Mẹ cầu thay nguyện giúp cho chúng ta trước mặt Chúa Giêsu Con Mẹ. Về bên Mẹ là đáp đền tình thương của Mẹ bằng cõi lòng và bằng cả đời sống chúng ta.

Trong lòng tin của người tín hữu, Đức Maria là một người Mẹ trên bình diện ơn thánh. Mẹ Maria đã bày tỏ thiên chức làm Mẹ ngay khi Mẹ tín thác và ưng thuận trong biến cố Truyền Tin, và cả sự ưng thuận mà chính Mẹ đã không ngần ngại đứng kề bên Thập Giá cho đến khi hoàn tất chương trình cứu rỗi nhân loại. Quả thật, ngay sau khi về Nước Trời thì vai trò của Mẹ Maria trong nhiệm cục cứu độ không chấm dứt, nhưng Mẹ vẫn hằng cầu bầu cùng Chúa để đem lại cho chúng ta mọi ân huệ thiêng liêng giúp tận hưởng phần phúc đời đời. Mẹ thật trở nên người Mẹ đầy lòng từ bi nhân ái. Mẹ là Mẹ Ơn Hoà Giải, Mẹ trở nên Đấng Giao Hoà và hằng dẫn con cái Mẹ về cùng Thiên Chúa Tình Yêu.

Noi gương Mẹ mỗi ngày cũng chính là lúc để con cái Mẹ nhìn lại chặng hành trình đời sống đức tin ngang qua lòng sùng kính Mẹ cách đúng đắn và làm đẹp lòng Mẹ nhất. Hơn khi nào hết, giữa một thế giới như thế giới chúng ta đang sống hôm nay, rõ ràng mỗi ngày càng trở nên tục hoá cách trầm trọng, đang chối bỏ và loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, đang áp bức và bách hại con cái Chúa cách bất công, phi nhân đạo trên mọi miền thế giới, thì lúc ấy con cái Mẹ lại cần phải cải thiện đời sống của mình sao cho xứng với tinh thần Tin Mừng và giáo huấn của Hội thánh.

Mỗi khi về hành hương bên Mẹ, có lẽ cộng đoàn không thể nào quên, trong những lần Mẹ hiện ra đây đó, Mẹ vẫn hằng tha thiết nhắn nhủ và mời gọi nhân loại hãy yêu thương, chia sẻ tình thương cho nhau, hãy thành tâm ăn năn sám hối, canh tân đời sống và hãy luôn siêng năng cầu nguyện.
Cũng chính vì lẽ đó, là những kitô hữu và đồng thời là con thảo yêu mến Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp, chúng ta sẽ không đành lòng thờ ơ quên lãng hay để cho lời nhắn nhủ kêu mời vô cùng thành khẩn của Mẹ trở nên “tiếng kêu vô vọng trong sa mạc”, nhưng là sống chân thành, nhiệt liệt và quảng đại đáp lại với thái độ dứt khoát đổi đời, và không ngừng cải thiện cách cụ thể chính đời sống mình.

Lạy Thiên Toàn Năng, chúng con xin hợp chung tâm tình với Đức Trinh Nữ Maria, xin ngàn đời cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi: là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, đã đặt để cho chúng con một chương trình cứu độ đầy tình thương, và lại ban cho chúng con một người Mẹ với mẫu gương tuyệt hảo về lòng tin. Chúng con xin hết lòng chúc tụng ngợi khen tình thương cao cả lạ lùng ấy. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn ngự trị nơi tâm hồn và đời sống chúng con.

Lạy Mẹ Maria, trong hết những vẻ đẹp tinh tuyền thánh thiện chúng con gẫm suy về Mẹ, không vẻ đẹp nào lại không làm cho chúng con thêm lòng cảm mến và ước mong được sống đẹp lòng Mẹ. Chính nhờ thế, với tước hiệu là Mẹ Ơn Hoà Giải, chúng con thầy ấm lòng vì sự hiện diện của Mẹ, sẽ là sự thúc đẩy dịu dàng cho việc hiệp nhất của chính bản thân, của gia đình, hội đoàn và toàn thể Hội Thánh chúng con. Với lòng từ mẫu nơi Mẹ, chúng con biết rằng Mẹ sẽ đau khổ biết bao khi đoàn con sống bất hoà với nhau, và nhất là không đón nhận ơn hoà giải đến từ Con Dấu Yêu của Mẹ là Đức Giêsu Kitô. Khấn xin Mẹ thương nhìn đến sự lâm nguy của tâm hồn chúng con, dù là chúng con ý thức hay chưa ý thức mà vẫn kêu xin Mẹ đoái thương nhìn đến, xin Mẹ thương phù trợ và nâng đỡ cuộc sống chúng con. Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ Ơn Hoà Giải, xin Mẹ dẫn chúng con đến cùng Thiên Chúa, đến cùng Chúa Giêsu Con Mẹ. Khấn xin Mẹ thương giúp chúng con có đủ can đảm và nghị lực biết lắng nghe lời nhắn nhủ kêu gọi đầy tình mẫu tử của Mẹ, mà sống cải thiên tâm hồn và đời sống chúng con theo tình thần Tin Mừng và Giáo huấn của Hội thánh Chúa. Amen.

Anphongso Học
 Nguồn tin: dcct.org

Bình luận
error: Content is protected !!