Icon Collap
...
Trang chủ / Maria Đấng đầy tràn thần khí

Maria Đấng đầy tràn thần khí

Rạng sáng ngày 26.05.2017  đoàn hoa từ miền nội đô trở về bên Mẹ để dâng lên Người những đóa hoa, những bài hát kết hợp với những điệu múa uyển chuyển. Những đóa hoa thật đẹp, những điệu múa nhẹ nhàng cùng với những lời ca trìu mến gói trọn tấm lòng con thảo với Mẹ hiền được dâng lên trước tòa Mẹ. Với tiết trời mát mẻ đoàn con cái về với Mẹ thật đông đảo. 

Như thường lệ, cứ vào cuối tháng các hội viên trong hội con đức mẹ quây quần bên nhau,  nơi ngôi đền Giê ra đô thân thương của giáo xứ Thái Hà để tham dự giờ tĩnh tâm và thánh lễ. Trong tâm tình chuẩn bị đại lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống, cha linh hướng Gioan giúp cho tất cả mọi người nhận ra được quyền năng và hoa trái của Chúa Thánh Thần trong giờ tĩnh tâm. Hôm nay cũng là ngày khởi đầu tuần cửu nhật Chúa Thánh Thần. Qua đoạn Tin mừng thánh Maccô, cha nhắn nhủ với các hội viên điều quan trọng.
Theo như lời đức thánh cha Phanxico nói: Người Ki tô hữu có thần khí là những người sống yêu thương, sống bác ái. Họ chấp nhận thua thiệt về mình. Luôn luôn sống vui, không ai thấy được nỗi buồn của họ, chấp nhận mọi khó khăn trong tâm tình tạ ơn Chúa. Họ luôn sống bình an, tâm của họ không biến đổi cho dù cuộc sống có xảy ra chuyện gì đi nữa. Một con người gặp được thần khí thì họ luôn lạc quan và vui tươi. Và Mẹ Maria là người luôn có thần khí trong mình. Qua đó cha cũng mời gọi các hội viên trong hội noi gương theo Mẹ, khấn xin Mẹ vì Mẹ Maria là người đầy tràn Thánh Thần và xin Mẹ tuôn đổ thần khí xuống trên Hội Thánh và trên mỗi thành viên trong hội.

Sau giờ tĩnh tâm cha cũng tri ân ban điều hành và thông báo những niềm vui của hội trong thời gian vừa qua. Các hội viên ai nấy đều vui mừng vì những thành quả mà mỗi chi hội đạt được. Tất cả những thành quả đó đều do sự chuyển cầu của Mẹ. Tiếp đó vào lúc 10h, thánh lễ tạ ơn được diễn ra trong bầu không khí sốt sắng và linh thiêng do cha linh hướng Gioan chủ tế.

Chủ đề trong bài giảng mà cha linh hướng chia sẻ hôm nay đó là “quyền năng của Chúa Thánh Thần”. Theo Tin mừng thánh Gioan thuật lại, Chúa Giê su nói với Phao lô “đừng sợ cứ nói đi, đừng lặng thinh vì Thầy ở với anh, không ai ra tay hại anh được. Vì Thầy có một đám dân đông đảo trong thành này”. Khi Phao lô thực hiện sứ vụ rao giảng ông đã gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, sợ hãi bao trùm. Bên trong người Do thái giáo tấn công, bên ngoài thì dân ngoại tìm cách chối từ. Họ lập bè phái để tiêu diệt ,đấu tố ông. Và một con người mạnh mẽ như Phao lô nhiều lúc cũng bị xao xuyến và phải suy nghĩ. Trong bối cảnh đó Chúa nói với Phao lô “đừng sợ, đừng im lặng Thầy ở cùng anh”. Xác tín Chúa ở với mình, Chúa ở trong mình đã làm cho Phao lô can đảm, bất chấp tất cả và ông đã thành lập nhiều giáo đoàn, thành lập Hội Thánh cho Chúa. Đi đến đâu Phao lô cũng nói lời của Chúa và chính Chúa đã quy tụ dân của Chúa ngang qua Phao lô. Và thậm chí Phao lô trở thành con người vĩ đại làm cho người ta không tin trở thành tin, đám dân không có đạo trở thành đoàn chiên của Chúa. Ông làm được như vậy là vì ông đã được đầy tràn Thánh Thần của Thiên Chúa. Thánh Thần của Thiên Chúa bao phủ lấy Phao lô, Thánh Thần đã hướng dẫn ông trong mọi hành trình truyền giáo. Cả cuộc đời của Thánh Phao lô trong sứ vụ truyền giáo, đều đặt mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Vì thế mà ông đã vượt qua bao khó khăn, thử thách và hoàn thành được nhiệm vụ cao cả mà Chúa đã trao cho Phao lô. Ông làm được như vậy là nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần.

Và trước Phao lô có một người nữ cũng vất vả, chuân chuyên, lo lắng cho cuộc sống của mình. Nhưng khi Thánh Thần Chúa đến người phụ nữ đó đã hiến tế đời mình cho Thánh Thần và chính người nữ ấy đã đáp lại lời “xin vâng”. Cuối cùng Thánh Thần đã làm một việc vĩ đại, là làm cho người nữ đó cưu mang và sinh hạ “Đấng cứu thế”. Tất cả đều bởi quyền năng của Thánh Thần, người phụ nữ đó không ai khác đó chính là Đức Maria- Mẹ hằng cứu giúp. Khi nhận lời sứ thần mẹ đã rất bối rối, hoảng loạn, muốn chạy trốn, khi Thánh Thần đến Mẹ xin đáp lại bằng hai tiếng “xin vâng”. Một lời xin vâng trong niềm tin phó thác vào Thiên Chúa của mình. Không một chút do dự Mẹ đã hoàn toàn tin tưởng vào Chúa. Mẹ có được một đức tin mạnh mẽ và lòng can đảm như vậy là do Mẹ có Chúa Thánh Thần. Trong cuộc đời của Đức Mẹ,  Mẹ  luôn tin tưởng mãnh liệt vào Thiên Chúa, luôn nhìn thấy mọi sự xảy ra trong cuộc đời mình dưới ánh sáng đức tin. Mẹ luôn luôn bình an, vui tươi dù trong cuộc đời Mẹ có xảy ra bất cứ khó khăn hay gian nan nào.

Trong hội thánh có một vị tông đồ vĩ đại như Phao lô và một người nữ có phúc hơn mọi người nữ, người nữ đó là người Mẹ của chúng ta, là những người đầy tràn Thánh Thần và là những người đầy tràn kinh nghiệm đón nhận Thánh Thần. Một đặc ân cho những người con cái của Mẹ, hãy cùng Mẹ xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người con của Mẹ. Và chúng ta thật may mắn và hạnh phúc khi chúng ta có Mẹ, Mẹ sẽ khẩn cầu và chắc chắn chúng ta sẽ được tràn đầy thần khí của Thiên Chúa. Để được như vậy mỗi người chúng ta phải biết hiến tế cuộc đời cho Chúa, biết dâng lên Mẹ những gian lao, vất vả , khó khăn trong cuộc sống. Biết thưa lên với Chúa hai tiếng “xin vâng” để Ngài giải thoát chúng ta khỏi những tai ương, hoạn nạn. Và chính Chúa sẽ đến giải thoát chúng ta. Maria trở nên Mẹ của Thiên Chúa là nhờ tin và Maria tin là nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần. Tất cả chúng ta là con cái của Mẹ thì chúng ta cũng noi gương Mẹ trở thành những tông đồ vĩ đại của Thiên Chúa. Chúng ta có một đức tin và chúng ta tin tưởng những điều Chúa dạy là nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần.

 Kết thúc bài giảng cha linh hướng nhắn nhủ với tất cả các hội viên hãy  cùng Mẹ vào phòng đóng cửa lại xin Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người . Ý thức phải có Mẹ ở giữa chúng ta như xưa Mẹ đã ở cùng các tông đồ trong phòng tiệc ly như thế nào thì giờ đây xin Mẹ hãy ở cùng chúng con vì Mẹ là Đấng đầy kinh nghiệm đón nhận lấy Thánh Thần. Chúng ta không thể cầu nguyện với Chúa Thánh Thần mà không có Me. Mẹ là mẫu gương tuyệt vời cho chúng ta noi theo.

Cảm ơn Mẹ vì Mẹ đã luôn đồng hành cùng chúng con trong mọi khó khăn, gian nan của cuộc sống, giữa một xã hội đầy những cám dỗ và bon chen. Nhiều khi chúng con quên đi sự hiện diện của Chúa Thánh Thần thì xin Mẹ hãy nhắc nhớ cho chúng con biết được tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần, để thần khí tuôn đổ trên tâm hồn mỗi người chúng con. Chính thần khí sẽ giúp chúng con có được một cuộc sống bình an đầy vui tươi và niềm hạnh phúc.
 

Truyền thông hội ĐMHCG

Bình luận
error: Content is protected !!