Icon Collap
...
Trang chủ / Sống Mầu Nhiệm thăm viếng với Đức Maria

Sống Mầu Nhiệm thăm viếng với Đức Maria

Như thường lệ, cứ vào mỗi thứ 7 hàng tuần các thành viên của hội con đức mẹ hằng cứu giúp, lại tưng bừng quây quần bên đền Đức Mẹ HCG thái hà, để cùng nhau tham dự thánh lễ tạ ơn vì những ơn lành Mẹ đã ban. “ Vẻ đẹp của người thiếu nữ đi thăm viếng người chị họ của mình” được cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong chia sẻ trong thánh lễ sáng nay ngày 27.05.2107.

Trong bài giảng cha nói: Hình ảnh của người thiếu nữ đi thăm người chị họ của mình, là bà Êlizabet cũng đồng nghĩa với hình ảnh Thiên Chúa viếng thăm dân của Người. Trong suốt dòng lịch sử của loài người Thiên Chúa đã đến viếng thăm dân và còn ở giữa dân người. Chúa đã đến với Adam và Eva khi hai ông bà phạm tội, Thiên Chúa còn công bố Tin mừng tiên khởi: hình tượng người phụ nữ đạp đầu con rắn đó là Mẹ Maria.

Khi đến thăm bà Êlizabet, Mẹ đem Chúa đến cho người thân của mình. Nhờ Mẹ mang Chúa đến, nên không chỉ bà Êlizabet vui mừng mà hài nhi trong lòng bà cũng vui theo mà “nhảy lên” hân hoan. Nhảy mừng diễn tả niềm vui. Đây là niềm vui ơn cứu độ. Sự hiện diện của Đức Maria mang đến niềm vui và còn có sự biến đổi khiến hai mẹ con bà Êlizabet được tràn đầy Thánh Thần, và nhờ đó nhận ra được sự hiện diện của Thiên Chúa nơi  Mẹ. Gia đình Bà Êlidabet là gia đình đầu tiên được Chúa Cứu Thế viếng thăm. Đây là gia đình diễm phúc đón nhận niềm vui ơn cứu độ.
Đến thăm nhau không chỉ là một phương cách biểu lộ tình yêu, nói lên sự quan tâm, mà còn là một dịp thuận lợi để đem Chúa đến cho người mình thăm viếng. Nhờ ta đem Chúa đến mà niềm vui của người được thăm tăng lên gấp bội, và họ nhận lãnh được Thánh Thần.

Đem Chúa đến cho người mình thăm viếng, không có nghĩa là mình nói thật nhiều thật hay về Chúa cho họ nghe. Đức Maria có nói gì về Chúa với Bà Êlizabet đâu! Chúa là tình thương, ta chỉ mang Chúa đến cho tha nhân, khi chính ta thật sự yêu thương họ bằng một tình yêu chân thực. Đến với nhau bằng tình thương, bằng niềm vui là sự gặp gỡ có Chúa hiện diện rồi. Khi người ta mang hận thù oán ghét, ý nghĩ đen tối đến với nhau thì nảy sinh bất hoà chiến tranh và đau khổ. Ta chỉ mang Chúa đến cho tha nhân khi ta đến với ý muốn làm hiện thân của Chúa đối với họ, và coi họ cũng là hiện thân của Chúa đối với mình.

Thiên Chúa yêu thương nhân loại nên đã ban tặng Con yêu dấu là Đức Giêsu. Người đến với con người trong lịch sử, cách đây hơn 2000 năm. Người đem ơn cứu độ và đem hạnh phúc đến cho mọi người, cho từng người. Khi còn tại thế, Đức Giêsu đã đến thăm nhiều người, nhiều gia đình. Người quan tâm chăm sóc chữa lành những bệnh nhân. Người giảng dạy và ân cần với những người nghèo. Ngưòi cải hóa nhiều tội nhân. Người biểu lộ tình yêu thương cho mọi người.Đức Giêsu muốn chúng ta tiếp nối công việc của mình.

Đức Maria là một mẫu gương tuyệt vời về tình yêu. Tình yêu của Mẹ được diễn tả ra bên ngoài, Mẹ đã đi ra khỏi mình để đến với người chị họ. Mẹ đã đem tình yêu của Chúa đến cho bà Êlizabet và người con mà bà đang mang là Gioan.  Tình yêu đòi hỏi phải biểu lộ ra chứ không giữ kín bên trong. Một tình yêu giữ kín, không được biểu lộ thành hành động thì không phải là một tình yêu đích thực. Tình yêu phải được biểu lộ ra thành sự quan tâm, chăm sóc, năng tìm cách gặp gỡ, giúp đỡ, hy sinh cho người thân, làm cho người thân trở nên tốt đẹp, hạnh phúc. Do đó, đi thăm viếng nhau là đòi hỏi của tình yêu đích thực, là biểu lộ sự quan tâm đến với những người chung quanh. Năng thăm viếng những người chúng ta yêu mến. Những người bệnh tật, già cả, những người nghèo khổ, đau khổ, những người khô khan thờ ơ, những gia đình rối rắm bất hoà… Họ rất cần đựơc thăm viếng. Đến thăm nhau là một phương cách tuyệt vời để biểu lộ tình huynh đệ, tình yêu thương của đạo Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ cha nói đến “ý nghĩa” của cuộc thăm viếng. Một cuộc thăm viếng của tình yêu, chúng ta đi thăm viếng là chúng ta đang ca tụng Thiên Chúa. Khi được Chúa viếng thăm, con người vui mừng hân hoan, tràn đầy niềm hy vọng và bình an. Và qua đó cha mời gọi tất cả chúng ta hãy noi gương Đức Maria: hãy bước ra khỏi lòng mình để đi đến với những người đau khổ, nghèo hèn. Hãy gieo những lời tốt lành, lương thiện đến cho anh em của mình.

Lạy Mẹ Maria yêu dấu của chúng con. Xin cho chúng con  luôn biết noi gương Mẹ, hằng ngày  sống bác ái yêu thương, và biết chia sẻ niềm vui ơn cứu rỗi cho gia đình, thân nhân, bạn hữu, bằng cách đem Chúa đến cho họ. Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, khi Thánh Mẫu Maria vừa mang thai Chúa Giêsu, Cha đã soi sáng cho Thánh Mẫu đi thăm viếng bà Êlizabet. Xin cho chúng con hằng mau mắn nghe theo Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để được cùng Đức Maria ngợi khen Chúa muôn đời. Amen.
 

Truyền thông hội ĐMHCG

Bình luận
error: Content is protected !!