Icon Collap
...
Trang chủ / Cùng Mẹ lên đường thăm viếng các gia đình

Cùng Mẹ lên đường thăm viếng các gia đình

Ngày 27.06.2017 là ngày cuối cùng trong tam nhật trọng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, từ sáng sớm các hội viên từ khắp nơi đã về tề tựu đông đảo nơi ngôi đền Mẹ Hằng Cứu Giúp để dâng hoa kính Mẹ, dâng những lời nguyện cầu lên Mẹ với tất cả tâm tình con thảo mến yêu.
 
Lúc 09h30’ cộng đoàn bắt đầu giờ hành hương khấn Mẹ. Trước đó cha linh hướng cùng các hội viên chia sẻ về những ơn mọi người đã khấn xin và nhận được, những phép lạ Mẹ đã thực hiện cho đoàn con cái khi họ lâm cảnh gian nan khốn khó.
 
Trong đó, có bà Anna Đặng Thị Nhược, 73t giáo phận Bắc Ninh chia sẻ: “con không biết chữ nhưng con đã được Đức Mẹ cho đọc được sách rồi”. Bà Theresa ở nhà thờ Ninh Dân, xứ Đồng Xa, giáo phận Yên Bái xin cảm tạ Mẹ đã cho con trai bà được có con cái. Bà Maria Nguyễn Thị Kim Liên giáo xứ Đồng Xa, giáo phận Yên Bái được Mẹ chữa khỏi bệnh thoái hóa chất xám não, mặc dù bệnh viện đã nhiều lần trả về, thậm chí gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng đón nhận tin đau buồn, nhưng nhờ chạy đến với Mẹ giờ bà đã được khỏe mạnh bình thường, hoàn toàn hết chứng đau đầu. Còn rất nhiều người đã được Mẹ ban ơn nhưng thời gian không cho phép nên đã không có dịp chia sẻ cho cộng đoàn. Ôi! Mẹ Hằng Cứu Giúp, Mẹ thật đã nói Mẹ chẳng thể từ chối chúng con điều gì khi chúng con hết lòng trông cậy chạy đến nương nhờ Mẹ, còn gì sung sướng hơn là chúng con được làm con cái Mẹ.


Giờ hành hương diễn ra thật sốt sáng do cha Giuse Đặng Tiến Hưng hướng dẫn với chủ đề “Cùng Đức Maria lên đường thăm viếng các gia đình”. Cha cùng cộng đoàn dâng lên Mẹ tất cả các gia đình đang đứng trước bờ vực rạn vỡ, ly thân, ly dị, cũng như tất cả những người con, những bậc sinh thành và chính cặp vợ chồng là những người đang phải gánh chịu nỗi đau do ly thân, ly dị gây nên.
 
Giờ chia sẻ kết thúc và mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sáng tham dự thánh lễ đồng tế lúc 10h00’. Thánh lễ do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế và cha Phó bề DCCT Thái Hà Giuse Ngô Văn Kha giảng lễ. Trong bài giảng cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn về niềm vui, niềm vinh hạnh dành riêng cho các hội viên Hội MHCG. Niềm vinh hạnh đó là được ghi danh trong Hội MHCG , không phải để tách biệt với hội viên Hội MHCG với những người khác, với những gia đình khác, nhưng là để ta được Mẹ nhìn đến cách đặc biệt hơn, ưu ái hơn.
 
Cha cũng vô cùng xúc động khi lần đầu tiên thấy con cái Đức Mẹ hành hương đông đảo như hôm nay, đặc biệt là khi nghe các bà, các mẹ, các chị đã mạnh dạn đứng lên làm chứng về những ơn Mẹ ban. Cha Giuse đã khẳng định ở đâu người ta cung kính đón Chúa, đón Mẹ thì ở đó ơn phúc tràn lan như thác đổ. Tuy chúng ta không phải con người giàu có, khá giả, hay vua chúa quan quyền, chúng ta chỉ là những con người bình thường, gặp gỡ những con người rất bình thường. Nhưng nơi chính những điều bình thường nhỏ bé ấy, Chúa trao cho chúng ta sứ mạng khác lạ, quan trọng vô cùng: hãy để nơi bước chân chúng ta đi có Chúa đi, những người chúng ta gặp là Chúa gặp. Chúng ta đã nhận được biết bao ơn lành từ Mẹ, không phải để giữ riêng cho mình nhưng là để trao đi, để kiến tạo một Xã Hội văn minh tình thương, biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ.
 
Như gương Mẹ thánh Theresa Calcutta, ta hãy cứ làm những việc bé nhỏ thôi, với niềm tin tưởng vào tình yêu thương của Chúa và Mẹ rồi ta sẽ thấy những ơn huệ vĩ đại Mẹ sẽ ban cho chúng ta vượt quá sức tưởng tượng của mình. Hãy yêu thương kẻ thù-những kẻ mất lòng ta; hãy cứu giúp những linh hồn khốn khổ, nhất là khốn khổ trong tội lỗi của họ, ta sẽ được là con Mẹ. Hãy ra đi, nói những lời an ủi, tha thứ, củng cố đức tin cho nhau, ta sẽ là con của Mẹ, là hình bóng của Mẹ.

Cuối cùng cha hiệp cùng cộng đoàn dâng lên Chúa tất cả những người chúng ta gặp gỡ, xin Mẹ yêu thương họ và cho mỗi người trở nên con cái Mẹ, là khuôn mặt, là cánh tay của Mẹ mang tình thương ơn cứu độ đến cho mọi người xung quanh. Thánh lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa và Mẹ, và mỗi hội viên đều thiết tha ra đi làm triển nở những ơn lành Mẹ ban, làm cho nhiều người được biết về Mẹ.

Sau thánh lễ đại diện Ca đoàn Mẹ Hằng Cứu Giúp đã tặng hoa và nói lời cảm ơn đến quý cha linh hướng, quý cha trong nhà dòng, quý cha khách và toàn thể cộng đoàn nhân ngày bổn mạng của Ca đoàn. Cha Phó bề trên Giuse cũng thay mặt quý cha DCCT Hà Nội cảm ơn tất cả cộng đoàn, cảm ơn quý hội con cái ĐMHCG, cảm ơn cha khách Giuse xứ Phương Trù đã cùng con cái mình cũng là con cái MHCG đến chung chia niềm vui mừng lễ kính Mẹ. Tạ ơn mẹ vì ngày lễ tuyệt vời, cảm ơn Mẹ vì sự hiện diện của mỗi người trong tình yêu Mẹ.

Xem hình tại đây

Truyền thông hội ĐMHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!