Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria Linh hồn và xác lên Trời

Đức Maria Linh hồn và xác lên Trời

Hòa chung trong không khí cùng vui mừng đón ngày lễ Đức Maria cả hồn lẫn xác về Trời, cộng đoàn con cái Mẹ cùng về hợp chung với nhà Dòng để chung niềm vui lớn. Là con cái Mẹ chúng ta không ngần ngại thể hiện tinh thần hiệp thông và yêu mến của chúng ta với Đức Maria. Trong giờ hành hương, cha Giuse Nguyễn Văn Toản đã giúp chúng ta cùng chiêm ngắm hình ảnh một Người Mẹ luôn sống để chúng ta được sống. Đồng thời, cũng nâng tâm hồn anh chị em hướng về Trời, hướng về những sự thiện nơi quê Trời vĩnh hằng.

MG 9710
Hôm nay, cộng đoàn chúng ta mừng lễ Mẹ với tước hiệu “Đức Maria hồn xác về Trời”, biến cố Đức Mẹ cả hồn lẫn xác về Trời cho chúng ta niềm hy vọng mai này cũng được cùng với Mẹ ở trên Thiên quốc. Bởi chúng ta tin xác loài người ngày sau sống lại, xác của chúng ta ngày sau cũng sẽ được với Đức Maria chung hưởng hạnh phúc Nước Trời. Câu hỏi đặt ra cho cộng đoàn anh chị em chúng ta là tại sao chúng ta lại hy vọng, chúng ta hy vọng như vậy để làm gì? Thưa cộng đoàn anh chị em, chúng ta hy vọng chính là bởi vì sau cuộc lữ hành cuộc sống trần thế này, chúng ta trải qua những gian nan và thử thách đức tin. Cũng như Đức Maria, chúng ta được diễm phúc sống một cuộc sống như Đức Maria ở nơi dương thế. Mẹ đã sống cuộc sống như chính mỗi người chúng ta, Mẹ cũng có gia đình, cũng sinh con,cũng phục vụ cuộc sống của chồng con như mỗi người vợ, người mẹ trần thế chúng ta đây. Đây cũng chính là đặc ân Thiên Chúa dành cho Đức Mẹ. Như chúng ta đã biết, Đức Mẹ được hạnh phúc được Thiên Chúa ban cho những đặc ân như Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội, Đức Maria với danh hiệu Mẹ Thiên Chúa, Đức Maria trọn đời Đồng Trinh và Đức Maria linh hồn và xác lên Trời. Tất cả những đặc ân ấy đều xây dựng nên một ơn  mà toàn thể anh chị em chúng ta đều biết. Đó chính là ơn đức tin. Chính nhờ ơn đức tin mà Đức Mẹ đã đáp lại lời mời gọi xin vâng mà Thiên Chúa qua sứ thần Gabriel đã gửi đến cho Mẹ.

Vâng, chính nhờ ơn đức tin mà Đức Mẹ đã đáp  lại lời xin vâng cách tuyệt đối nhất. Mẹ đã xin vâng không chỉ trong biến cố truyền tin mà con xin vâng suốt cả cuộc đời của Mẹ. Dù khi đau khổ, dù trong tang thương, Mẹ  vẫn xin vâng trọn đời. Suốt chặng đường Tin Mừng, chúng ta thấy Đức Mẹ rất kiệm lời nói, Mẹ nói ít nhưng hành động nhiều, hành động chứng tỏ đức tin của Mẹ-Người Nữ sống bằng hành động của niềm tin. Chính nhờ tin mà Mẹ mới xin vâng được, nhờ đáp lời xin vâng Mẹ trở thành Mẹ Thiên Chúa. Hôm nay, mừng lễ Mẹ, chúng ta cũng được mời gọi sống như Mẹ, thể hiện hành động niềm tin như Mẹ. Cuộc đời gian trần của chúng ta đang trải qua cũng có những biến cố đau thương, cũng có những trắc trở cuộc đời, cũng có những thách thức khó vượt qua. Những biến cố đó khiến chúng ta dễ bỏ cuộc, nhưng hãy nhìn lên gương Đức Maria, hãy vững tin vào quyền năng của Thiên Chúa như Mẹ, hãy minh chứng niềm tin của mình bằng cách tuyệt đối tin tưởng vào Thiên Chúa.

MG 9746

 Không những là Mẹ Thiên Chúa mà Đức Maria còn là Người Mẹ luôn ân cần chăm sóc Hội Thánh. Chính Hội Thánh đã luôn nhìn Đức Mẹ như mẫu gương tuyệt hảo của đời sống đức tin, Hội Thánh luôn có Mẹ gìn giữ phù hộ. Đức Mẹ đã đi trọn hành trình đức tin của mình và chính nhờ giữ trọn hành trình đức tin của mình qua việc chu toàn những bổn phận trần thế cách trọn vẹn. Thế thì, cuộc đời của chúng ta cũng rất giống cuộc đời của Đức Mẹ, Thiên Chúa cũng muốn chúng ta bước qua cuộc đời trần thế này bằng cách đáp lại tiếng xin vâng như Mẹ, bằng cách sống tin tưởng tuyệt đối như Mẹ. Bằng lời mời gọi sống chứng nhân đức tin cho Chúa giữa lòng Hội thánh, giữa những sóng gió mà đức tin gặp phải. Hằng ngày, sống cuộc đời của mình, chúng ta trung thành sống và chu toàn bổn phận của mỗi người chúng ta, bổn phận của một người mẹ, bổn phận của một người vợ, một người con trong gia đình, bổn phận của người tín hữu tin vào Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. Để ơn Chúa đến, thánh hóa chúng ta, thánh hóa tâm hồn chúng ta, thánh hóa miệng lưỡi chúng ta, thánh hóa đức tin của chúng ta. Để hành động của chúng ta chính là hành động của đức tin, hành động của người theo Chúa. Về với Đức Mẹ Hằng Cứu giúp hôm nay, chúng ta cũng xin cho chúng ta được ơn sức mạnh phần hồn, phần xác. Đặc biệt hơn, chúng ta xin cho chúng ta ơn đức tin, ơn đức tin sống đời xin vâng như Đức Mẹ. Và mai này, khi chúng ta kết thúc những khổ đau của trần thế này, chúng ta cũng được phúc như Mẹ hưởng  hạnh phúc trên Thiên Đàng với Mẹ. Amen. 

xem hình ảnh tại đây.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!