Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy cùng đưa Mẹ về nhà mình

Hãy cùng đưa Mẹ về nhà mình

Trong niềm vui hân hoan cùng với các tu sĩ  DCCT trên khắp thế giới và đoàn con của Mẹ Hằng Cứu Giúp đều ngóng trông chờ mỗi độ hè về, để được cùng nhau quây quần bên Mẹ hiền, trong ngày mừng đại lễ Đức Mẹ với tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp. Trong niềm vui ngập tràn ấy đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà long trọng mừng tam nhật kính ĐMHCG, với chủ đề “ Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp các gia đình”.

Sáng ngày 24.06.2017 đoàn con cái Mẹ từ muôn phương từ các giáo xứ thuộc miền bắc đã trở về  đền ĐMHCG Thái Hà, để tham dự giờ hành hương và thánh lễ  khai mạc tam nhật kính ĐMHCG. Tuy thời tiết nắng nóng oi bức, nhưng trên khuôn mặt của các hội viên vẫn sáng ngời niềm vui, niềm hân hoan trong ngày mừng lễ Mẹ.

Vào lúc 9h30’ trong giờ hành hương, Thầy Phanxico Trần Văn Bắc cùng cộng đoàn sốt sắng làm giờ khấn để tạ ơn Mẹ về những ơn lành Mẹ thương ban, cũng như dâng lên Mẹ những tâm tình, những ước mong khấn xin Mẹ cầu thay nguyện giúp mỗi người chúng ta.

 Giờ hành hương ngày đầu  với chủ đề “Các gia đình hãy đón Mẹ về nhà mình”. Thầy Phanxico đã hướng lòng mỗi lòng con của Mẹ về Thiên Chúa. Thầy nói, khi một gia đình chưa có bình an và hạnh phúc, thì gia đình ấy chưa có Mẹ và chưa đón Mẹ về nhà mình. Còn một gia đình có bình an và hạnh phúc thì gia đình đó đã có Mẹ. Vì hạnh phúc đích thực chỉ có thể là Mẹ. Nhờ Mẹ mà chúng ta đến được với Chúa Giê su và qua Mẹ Chúa Giê su nhậm lời cầu xin của các con cái Mẹ. Thật hạnh phúc khi chúng ta có Mẹ, có Mẹ là có tất cả, Mẹ sẽ che chở và đồng hành với chúng ta từng ngày. Vì thế mà tất cả các con cái Mẹ hãy phó dâng gia đình, cuộc đời cho Mẹ. Và hãy tạ ơn Mẹ vì những ơn lành mà Mẹ đã ban cho chúng ta.

Đúng 10h, Thánh lễ kính Mẹ Hằng Cứu Giúp do cha phó giám tỉnh  Dominic Trần Quốc Bảo DCCT chủ tế cùng quý cha trong nhà dòng.

Trong bài chia sẻ, cha Dominic nhắc nhớ việc Chúa Giesu đã ủy thác Hội Thánh non trẻ của Người cho Mẹ. Vậy tại sao Chúa Giesu ủy thác cho Mẹ mà không phải ai khác?

Thưa vì Mẹ là Đấng đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần, chính Mẹ với kinh nghiệm sâu sắc về Ngài sẽ làm cho chúng ta cũng như các tông đồ trở nên học trò xuất sắc của Chúa Giesu. Như ta thấy các tông đồ trong suốt 3 năm được Chúa Giesu dạy dỗ, được tận mắt chứng kiến Người cầu nguyện, làm phép lạ, được thấy cách ứng xử của Người với người nghèo khổ hay cả người quyền thế trong xã hội; thế nhưng lối sống của Chúa Giesu chưa thấm nhuần trong cuộc sống của các ông. Chính Chúa Giesu đã nhiều lần buồn phiền và than thở Thầy không hiểu anh em mang Thần Khí nào? Như vậy chứng tỏ các ông vẫn phải trải qua một lớp học nữa, một lớp học mà như Chúa Giesu nói là chính Thần Khí sẽ dạy các ông tới sự thật toàn vẹn. Giáo trình của lớp học ấy chính là Kinh Thánh, mục đích của lớp học này là tôn vinh Chúa Giesu, thầy dạy là Chúa Thánh Thần, và người giúp các môn đệ nhận ra Chúa Thánh Thần không ai khác chính là Mẹ Maria. Vì chính Mẹ là người đầu tiên có kinh nghiệm về Thánh Thần và sẽ giúp ta gặp gỡ, đón nhận Người.

Thứ đến vì Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp từ ngay khi còn ở trần gian. Như trong tiệc cưới Cana, Mẹ đã kêu xin Con Mẹ và cứu giúp gia đình trong cơn gian nan, khốn khó. Và ngày hôm nay Mẹ vẫn tiếp tục ra tay cứu giúp nhân loại này trong những thời khắc nguy khốn nhất. Nhìn lại suốt dòng lịch sử đã bao lần Mẹ hiện ra để cảnh báo và mời gọi loài người trở về với Chúa và với Mẹ, cứu loài người trước bờ diệt vong.
 

Cuối cùng cha Dominic mời gọi các hội viên với tư cách là con cái được Chúa Giesu ủy thác cho Đức Mẹ hãy đem Mẹ về nhà mình, để Mẹ chỉ cho chúng ta phúc thật duy nhất là được có Chúa ở cùng, để Mẹ gìn giữ, che chở và cứu giúp chúng ta như trong một lời kinh mà cha rất yêu mến “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội được phúc có Chúa ở cùng, khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”

Thánh lễ đã kết thúc trong bầu khí trang nghiêm, sốt sáng. Mọi người ra về đều tràn ngập niềm hân hoan và tin tưởng vào tình thương của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Truyền thông hội ĐMHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!