Icon Collap
...
Trang chủ / Maria – Người nữ mới

Maria – Người nữ mới

Maria- Người nữ mới
 Hôm nay ngày 01.07.2017 và cũng là ngày thứ 7 đầu tháng, là con cái của hội ĐMHCG các con của Mẹ không quản ngại thời tiết khó khăn, trời mưa hay trời nắng, có những hội viên từ  rất xa đã đến với Mẹ ngay từ sớm, cứ đến ngày thứ 7 cách riêng là thứ 7 đầu tháng các con của Mẹ lại trở về với ngôi ĐMHCG Thái Hà  rất đơn sơ, thân thương này để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn qua lời chuyển cầu của Mẹ. Vì thế ngày thứ 7 đầu tháng như một điểm hẹn rất quen thuộc  của các con cái Mẹ đến với Mẹ, để diễn tả lòng yêu mến với Đức Trinh Nữ Maria-Mẹ Hằng Cứu Giúp.
 
Trong giờ hành hương cha Vinh Sơn Vũ Văn Bằng cùng cộng đoàn sốt sắng làm giờ khấn để tạ ơn Đức Mẹ về những ơn lành Mẹ đã thương ban cũng như dâng lên Mẹ những tâm tình, những ước mong khấn xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho mỗi người chúng ta.
 
Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 10h do cha Giuse Đỗ Đình Tư  chủ tế. Trong bài giảng cha mời gọi cộng đoàn suy niệm  tước hiệu “ Đức Maria Người Nữ Mới”.  Cha nói, niềm tin của người Ki tô hữu là tôn sùng trái tim Mẹ. Một người Mẹ mang một trái tim đầy lòng xót thương. Cha chia sẻ cùng cộng đoàn, nói đến người nữ mới phải có người nữ cũ, trong Thánh kinh cho chúng ta biết con người đầu tiên mang tên Adam, Eva. Ông bà đang ở trong tình trạng đầy ân sủng của Thiên Chúa, cứ mỗi buổi chiều ông bà cùng Thiên Chúa đi dạo trong vườn địa đàng, diễn tả một cách ông bà đang ở trong tình trạng nghĩa thiết với Thiên Chúa. Nhưng ông bà đã phạm một tội là tội “ kiêu ngạo”, ông bà đã không vâng lời Thiên Chúa. Kể từ khi Adam, Eva không vâng lời Thiên Chúa nhân loại đi trong tình trạng tăm tối, đi trong tình trạng thiếu vắng ân sủng của Thiên Chúa. Và nhân loại đi trong tình trạng này trong một thời gian dài kể từ khi Adam phạm tội cho tới khi Đức Mẹ một người nữ mới được Thiên Chúa tuyển chọn. Người nữ mới này như một hình ảnh đối lập với người nữ kia. Đức Maria là người nữ biết vâng lời Thiên Chúa và sống trong niềm tín thác vào Thiên Chúa một cách trọn vẹn.Khi sứ thần truyền tin cho Đức Maria, sứ thần Gapriel nói với Mẹ “ kính chào Bà đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà…” Và Đức Maria đã thưa lời “ xin vâng” trong niềm tin tưởng, tín thác. Mẹ như đại diện cho cả nhân loại nói lên lời xin vâng với Thiên Chúa và kể từ  đó Thiên Chúa Ngôi Hai đã nhập thể trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Và Mẹ trở thành nơi quy tụ đầy ân sủng của Thiên Chúa. Đức Maria mang trong mình quả phúc, mang trong mình đầy ân phúc là Đức Giê su cho nên Mẹ trở thành người nữ vâng lời TC, tin tưởng vào Lời của Chúa. Đức Maria bước đi trong niềm tín thác trọn vẹn đó.

Là Ki tô hữu là những người đang đi trong ánh sáng, trong tư  cách là con cái của Chúa, của Đức Maria mỗi người tín hữu ai trong chúng ta cũng có một cảm thức đức tin. Khi chúng ta đến với Thiên Chúa xem ra như là một Thiên Chúa xa cách. Nhưng khi đến với Đức Maria sao mà chúng ta lại cảm thấy nó gần gũi, thân thương như được đụng chạm vào Mẹ vậy.

Thật hạnh phúc khi chúng ta có một người Mẹ như Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ luôn che chở, phù trì và nâng đỡ mỗi khi chúng ta gặp gian nan khốn khó. Là con cái của Mẹ chúng ta nhớ một điều rằng: hãy sống dưới sự tin tưởng, phó thác vào ĐMHCG vì thế mà Mẹ sẽ bảo vệ chúng ta và chúng ta được sống trong bình an. Đức Maria vẫn là một người Mẹ giàu lòng thương xót, vẫn luôn cứu giúp chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Mẹ mang nơi mình trái tim từ mẫu, Mẹ đã mang nơi mình trái tim nhạy cảm với những khốn khó của các con cái Mẹ.
 
Kết thúc bài chia sẻ cha mời gọi mỗi người chúng ta hãy dâng gia đình, hãy dâng công ăn việc làm của chúng ta cho trái tim Mẹ. Người Nữ mang trong mình trái tim thương xót, nhạy cảm với những khốn khó của mỗi tâm hồn, của mỗi gia đình. Là những người Ki tô hữu chúng ta hãy đặt vào trái tim Mẹ những khốn khó, những lo toan vất vả và những trăn trở, những khổ đau, cả những niềm hy vọng, những nỗi thất vọng. Xin dâng lên Mẹ tất cả những nỗi khốn khó đó, xin Mẹ cầu nguyện và nâng đỡ chúng con trong cuộc sống này.

Xem hình tại đây.

Truyền thông hội MHCG và ST Anphongso
Bình luận
error: Content is protected !!