Icon Collap
...
Trang chủ / Maria – Người Nữ Thánh Thể

Maria – Người Nữ Thánh Thể

Thời tiết Hà nội hôm nay đã dịu lại, mát mẻ hơn, trong lành hơn, không còn những oi bức của tiết trời nắng nóng nữa. Đoàn con cái miền nội đô của Mẹ lại quy tụ về Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để cùng hợp tiếng, hợp lòng ca ngợi và cảm tạ tình yêu mà Mẹ dành cho chúng ta.

IMG 6853

 

Chúa Nhật XI Thường niên tuần này, Giáo hội mừng kính lễ Mình Máu Thánh Chúa, trong giờ hành hương, cha Vicente Trần Trí Tuệ dẫn mọi người đến với tước hiệu Đức Maria – Người Nữ Thánh Thể. Trích sách Công Vụ Tông Đồ nói rằng từ sơ khai Hội Thánh, các tín hữu tiên khởi đã có lòng yêu mến và sùng kính Bí Tích Thánh Thể. Như là gợi lên trong lòng Hội Thánh lòng mến yêu Mình Máu Thánh Chúa, họ yêu thương nhau, hợp nhất với nhau, cùng nhau tham dự nghi thức Bẻ Bánh trong niềm vui, trong niềm hân hoan và lòng sùng kính Mình Máu Thánh Chúa.

Mình Máu Thánh Chúa nuôi dưỡng đời sống đức tin, đời sống linh hồn của các tín hữu tiên khởi, Mẹ Maria cũng có mặt trong số các tín hữu tiên khởi để cùng tham dự nghi thức Thánh Thể. Mẹ đã tham dự và tôn thờ Thánh Thể bằng tất cả lòng tin, lòng yêu mến. Hơn ai hết, chúng ta hiểu rằng Mẹ Maria là Người cưu mang Chúa Giesu, chứa đựng Chúa Giesu nơi thân xác của Mẹ, Mẹ cũng đáng được tôn vinh vì là Đền thờ sống động cưu mang Chính Chúa Giesu. Mặc dù vậy, Mẹ luôn tôn vinh và thờ phượng Thánh Thể với tất cả tâm hồn và thân xác Mẹ, Mẹ tin tưởng rằng Chúa Giesu – Con Mẹ luôn ở cùng Mẹ, đặc biệt là trong bí tích Thánh Thể, nên Mẹ luôn sống trong tâm tình kết hợp với Thánh Thể luôn.

Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 10h do Cha Thư ký Gioan Kim Hà Ngọc Phú chủ tế. Trong bài giảng, Người nhấn mạnh về giá trị vô giá của bí tích Thánh Thể và tâm hồn thờ phượng bí tích Thánh Thể của Đức Maria.

 Cha thư kí giải thích cho chúng ta chữ viết tắt JHS nơi nhà Tạm hay những nơi thờ phượng bí tích Thánh Thể. Không phải là Giêsu Hằng Sống, không phải là Giêsu Đấng Cứu độ nhân loại. JHS chính là Giêsu, chính là chữ viết tắt trong tiếng Hy Lạp. Vậy khi chúng ta nhìn vào Mình Thánh Chúa, nơi nhà Tạm, nơi ngôi nhà mình sống, nơi nghĩa trang hay những nơi có chạm khắc ba chữ “JHS”, chúng ta phải hiểu rằng đó chính là tên của Chúa Giêsu, chúng ta hãy cung kính tôn thờ tên Cực trọng Chúa Giêsu cách nghiêm trang. Hôm nay, cộng đoàn chúng ta vui mừng đón chào người dự tòng của chúng ta gia nhập Hội Thánh và được đón nhận Mình Máu Thánh Chúa.

IMG 6875
Dự tòng đón nhận Mình Máu Thánh Chúa

Tiếp đến, Cha giảng lễ cho chúng ta biết rằng Mẹ Maria là Đấng đầy ân sủng, Mẹ chính Hòm Bia Giao ước được diễm phúc trở nên ngai tòa cho Chúa ngự, trở nên Hòm Bia cho Chúa ngự. Đồng thời, Mẹ cũng chính là mẫu gương cho chúng ta về đời sống tôn thờ và kết hợp với bí tích Thánh Thể. Linh hồn Mẹ phấn khởi reo lên khi được đón nhận hồng ân của Chúa: “ Linh hồn con ngợi khen Đức Chúa”. Chúng ta cũng vậy, khi đón nhận lấy Mình Máu Thánh Chúa, chúng ta hãy đón nhận bằng tâm hồn phấn khởi, vui tươi. Hãy đáp trả lại tình yêu của chính Chúa Giêsu bằng tất cả tình yêu của chính chúng ta: “Vâng, Cha ơi! Con vui mừng con vui mừng đón lấy Mình Máu Thánh Chúa bằng cả tâm hồn con, con vui mừng và con tin tưởng Mình Máu Thánh Chúa. Amen”. Hoa quả của Mẹ chính là “Con lòng Bà gồm phúc lạ”, Mẹ dạy cho chúng ta biết đón nhận hồng ân của “Con lòng Mẹ” chính là biết đón nhận Mình Máu Thánh Chúa cách nghiêm trang, đón nhận ơn Cực Trọng cách phấn khởi, hân hoan vui mừng.

Cảm tạ Mẹ vì chính Mẹ đã cưu mang Con Thiên Chúa để cứu chuộc loài người, cảm tạ Mẹ vì đã đã là mẫu gương tuyệt hảo cho chúng ta về đời sống tôn thờ Thánh Thể. Nhờ Mẹ, qua Mẹ và trong Mẹ, chúng ta được Chúa Giêsu ban cho không thiếu một ơn gì, cả ơn Cực Trọng trên Thiên Đàng, cả ơn cần thiết trên trần gian. Cảm tạ vì Lòng Thương Xót của Mẹ đã thương nhìn đến chúng con. Amen.
    Xem hình ảnh tại đây.

Truyền thông HMHCG và ST Anphongso 

Bình luận
error: Content is protected !!