Icon Collap
...
Trang chủ / Nữ Vương hoàn vũ

Nữ Vương hoàn vũ

Nắng đã lên trên những cánh hoa trước hàng đá Mẹ Ban Ơn, Mẹ nhìn đoàn con đang chấp tay khấn nguyện, những vất vả trút hết cho Mẹ rồi, đón nhận bình an để bước vào Thánh lễ trong tâm tình sốt sắng và trang nghiêm, cả Hoàn vũ hân hoan mừng kính Đức Mẹ với tước hiệu Nữ Vương hoàn vũ. Trong giờ hành hương, cha Giuse Trần Văn Hưng, đã giới thiệu cho cộng đoàn biết và được mở rộng sự hiểu biết về Nữ Vương hoàn vũ, đồng thời, cha hướng dẫn cũng dâng lên Đức Mẹ toàn thể con cái Mẹ đang hiện diện nơi đây cũng như những người con yêu dấu của Mẹ đang gặp phải những khó khăn gian khổ, hay đang trải qua cuộc sống trần thế này. 
 

MG 0101

Tin Mừng theo Thánh Luca được cha phó bề trên Giuse Ngô Văn Kha công bố một cách long trọng, kể lại biến cố thiên thần Gabriel truyền tin cho Đức Mẹ. Ngài nói rằng: giữa một khung cảnh một xã hội đang tăm tối, đang rối ren, đang đầy rẫy những tệ nạn xấu xa, đầy rẫy hiện thân của tội lỗi, Đức Mẹ đã hiện ra để củng cố niềm tin cho đoàn con cái Mẹ-những người đang chiến đấu vì niềm tin Kito giáo. Đơn giản một điều, vì Mẹ yêu con cái của Mẹ và không nỡ để con cái của Mẹ bơ vơ, mất chỗ dựa,  Mẹ hiện ra để con cái Mẹ biết gắn bó cả cuộc đời này với Chúa và Mẹ. Chính Mẹ đã xác nhận Lời Chúa nói qua các ngôn sứ, các tiên tri chính là Lời chắc chắn, là xác thật. Năm 1917 chính là mốc lịch sử quan trọng trong lịch sử, mốc Đức Mẹ thể hiện tình yêu của Mẹ, tình yêu trải qua muôn thế hệ, muôn ngàn đời. Kỉ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima đã nằm trong kế hoạch tình yêu của Thiên Chúa đới với con người. Hôm nay, chúng ta cùng ý thức cảm tạ Mẹ vì đã luôn ở cùng chúng con, đã chở che chúng con và luôn đoái thương nhìn đến thân phận của chúng con.

Vào những thế kỉ XIX, những chế độ của chủ nghĩa vô thần độc tài xuất hiện đã giết đi bao con người, người ta nhân danh ý thức hệ của mình để làm hại người khác, để chèn ép người khác. Và dần dần, quan những hình thức làm hại ấy, con người gián tiếp tàn phá thế giới, tàn phá công trình của Thiên Chúa.
 

MG 0097

Đến thế kỉ XX, Giáo Hội ra sức chống lại duy khoa học, duy ý chí của Thế giới để làm cho Thiên Chúa hiện diện giữa thế giới, làm cho Thiên Chúa sống trong con người. Hội Thánh cũng gặp phải những khó khăn khi những chế độ độc tài ấy đang ra sức tàn sát với mục đích xóa Đạo Công giáo ra khỏi thế giới. Những người con của Mẹ ngoài tín thác vào Chúa thì không còn con đường nào khác, vũ khí trong tay của các tín hữu chính là Đức Mẹ. Những thế kỉ đó nói lên tâm tình và lòng tín thác của các tín hữu đối với Chúa và Mẹ.

Mừng lễ Đức Trinh Nữ Maria-Nữ Vương trời đất, cả tâm hồn chúng ta phó dâng cho Trái tim của Mẹ thế giới hôm nay. Đồng thời, cũng phó dâng cho Mẹ cả thân xác con người chúng ta nữa, chúng ta như được hưởng trọn vẹn về Mẹ. Vị thế cao sang của Đức Mẹ không làm cho chúng ta sợ hãi, không làm chúng ta đau khổ, nhưng chính Mẹ sẽ bảo vệ chúng ta. Còn chúng ta, hạnh phúc của chúng ta chính là được vinh dự làm con cái của Chúa, làm con cái của Nữ Vương Trời đất, Bước theo Chúa và Mẹ, chúng ta được hưởng vinh quang Thiên Chúa hứa. Hôm nay chúng ta nhìn lên chín tầng trời để tôn vinh vinh quang của Chúa, vinh quang mà Chúa dành cho Đức Maria. Bởi khi Chúa Giesu tắt hơi trên Thánh giá, Người đã trối cả nhân loại này cho Đức Mẹ. Vì Chúa Giesu chính là Chủ của vũ trụ, Người đã trối cả vũ trụ này cho Đức Mẹ, nghĩa là Mẹ chính là Chủ của vũ trụ này, Chúa Giesu yên  tâm trao cả Thế gian này cho Mẹ gìn giữ, chở che. Và chính Mẹ đã thực hiện sứ vụ Chúa trao cách tuyệt vời nhất, đã gìn giữ không những cho những người khốn khó, mà cả những người ngoại đạo, cho thế giới hòa bình để tất cả được hưởng nhờ những phúc lộc của Mẹ.

MG 0086

Trong tâm tình mừng lễ Mẹ, chúng ta ý thức mình là tội nhân, còn Mẹ là Nữ Vương của chúng ta, để biết tôn vinh Mẹ là Nữ Vương của lòng con. Như chính Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã nói: “Tất cả cho Mẹ”. Với những kinh nghiệm nhỏ nhặt trong cuộc sống, chúng ta tự cảm nhận được tình yêu của Mẹ dành cho mỗi người chúng ta. Những gian khổ, đau đớn, vất vả trong cuộc sống, hãy phó dâng tất cả cho Nữ Vương của chúng ta, dù chúng ta ở đâu trong vòng thế giới này, cũng không ngoài ánh mắt yêu thương của Mẹ. Hãy sống bằng tình yêu của Người dành cho chúng ta.

Lạy Nữ Vương của chúng con, chúng con biết lòng Mẹ nhân lành và luôn yêu thương chúng con. Chúng con đã yêu thương thân xác của mình, chúng con đã yêu mến tội lỗi bằng cách luôn sống trong chúng và phạm tội. Giờ phút này, chúng con dâng cả những yếu đuối tội lỗi của chúng con lên cho Mẹ, những gì thuộc về con, xin dâng tất cả cho Mẹ, cung hiến cho Mẹ cả cõi lòng của chúng con. Xin Mẹ dâng những tội lụy của chúng con lên trước Nhan Thánh Chúa. Xin chở che và giữ gìn chúng con luôn mãi. Amen

Xem hình ảnh tại đây.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!