Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh lễ tĩnh tâm tháng 7

Thánh lễ tĩnh tâm tháng 7

Sau giờ tĩnh tâm, mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sáng tham dự thánh lễ vào lúc 10h00. Trong bài chia sẻ cha Gioan đã chia sẻ 2 điều quan trọng:

Thứ nhất, khi đến trước nhan Thánh Chúa ta phải thanh tẩy sạch sẽ chính mình, vì Thiên Chúa là Đấng Thánh, không thể hòa lẫn với những con người tội lỗi. Nên giống như Mose đã cởi dép khi đi vào Đất Thánh diện kiến Thiên Chúa, chúng ta cũng phải giữ mình trong sạch khi đến gặp Ngài. Ý thức điều đó để mỗi khi đến với Chúa trong thánh lễ chúng ta biết dọn mình cho xứng đáng, hãy mang lấy lòng thanh sạch, đừng mang những tà tâm, ác ý. Và người có năng quyền gạt bỏ tội lỗi, dơ bẩn ra khỏi tâm hồn ta không ai khác chính là Chúa. Vậy mà có người rất bất xứng với Chúa. Đi qua nhà thờ mà không chào Chúa, mang thánh giá Chúa trên mình mà không ý thức Chúa ở với mình hoặc để ảnh tượng linh thánh không đúng nơi đúng chỗ.

Những lần mục vụ đi thăm các gia đình mới thấy con người chúng ta coi thường Chúa như thế nào. Nhiều gia đình còn để bàn thờ Chúa bên dưới bàn thờ Hồ chủ tịch. Bàn thờ Chúa dơ dáy, bụi bẩn, bàn thờ Hồ chủ tịch trang hoàng, sạch sẽ. Đáng lẽ bàn thờ là nơi kính cẩn nhất trong nhà vậy mà người ta đã coi thường như vậy đó.

Cha  nhớ mãi một lần lên vùng cao dân tộc làm cha mắc cỡ trước đức tin của những con người trên đó. Người trên đó đơn sơ lắm, họ quý các cha lắm. Thế mà khi cha về nhà họ để thăm gia đình họ lại dửng dưng không thèm chào đón, không nói chuyện. Cha đang thấy khó hiểu trong lòng, thế quái nào ở nhà thờ thân thiết thế, mà về nhà lại không thèm nói chuyện thế này. Khi đó, chủ nhà hỏi cha “Thầy vào nhà mà đã chào Chúa chưa? Chưa chào Chúa thì đừng vào nói chuyện”. Cha bỗng giật mình và thấy xấu hổ trước đức tin đơn sơ mà mãnh liệt ấy của họ. Cha hằng nhớ mãi bài học đức tin ấy.

Trong nhà chúng ta, bàn thờ Chúa là quan trọng nhất. Vậy cha cũng xin các ông các bà về làm lại bàn thờ trong nhà mình cho sạch sẽ, cho nghiêm trang; để xứng là nơi Chúa ngự trị. Đi cúi chào, về cúi chào, không được coi thường, sỉ nhục Chúa.

Thứ hai, Chúa nói “mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc vì được nghe”. Xưa các ngôn sứ bao nhiêu năm tháng chờ đợi mỏi mòn để nghe Đấng Cứu Thế nói một câu mà không được. Còn chúng ta thật có phúc vì tai chúng ta được nghe lời của Đấng Cứu Thế, mắt chúng ta thật có phúc vì được nhìn Đấng Cứu Thế, miệng chúng ta thật có phúc vì được ăn Đấng Cứu Thế. Buồn thay có nhiều người đã không biết mối phúc đó, mà coi thường từng thánh lễ, bỏ thánh lễ, hoặc coi thường việc được rước phép thánh thể cực trọng vào tâm hồn.

Kết thúc bài giảng cha cầu chúc cho cộng đoàn trong thánh lễ hôm nay xin Thiên Chúa cho mỗi người được 2 điều trên. Xin Chúa cho mỗi người tin được lấy lại đức tin để biết kính sợ Thiên Chúa, được trở nên người có phúc vì được mang Chúa trong lòng, được thấy Chúa, nghe tiếng Chúa và mang Chúa đến trong gia đình mình. Để nên giống như Mẹ Maria-Đấng đầy diễm phúc khi mang Chúa trong lòng mình. Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp chuyển cầu cho chúng ta siêng năng đọc Lời Chúa, tham dự Thánh lễ của Chúa sốt sáng hơn. Amen.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso 

Bình luận
error: Content is protected !!