Icon Collap
...
Trang chủ / Thương con, thương cháu – hãy đưa chúng đến nhà thờ

Thương con, thương cháu – hãy đưa chúng đến nhà thờ

Trong bài giảng tĩnh tâm cha cũng chia sẻ về một điều cha hằng trăn trở: cha đang lo sợ đến thế hệ con cháu mình nó mất đạo hết. Suốt ngày nó đi làm có còn thời gian đọc kinh đâu, cho nên đứa con trong bụng nó không biết kinh nguyện là gì cả, không biết đọc kinh là gì cả; cho nên khi sinh ra chúng nó mất đạo là điều dễ hiểu.

Có 2 giai đoạn quan trọng nhất để cho các em được có đức tin đó là giai đoạn trong bào thai (giai đoạn quan trọng nhất và cho các em có đức tin nhanh nhất) và giai đoạn trước 5 tuổi. Trước 5 tuổi các bà các chị cứ đưa cháu đến nhà thờ, học kinh bổn, dậy đọc kinh, ngày nào cũng cho cháu cầu nguyện thì sau này chắc chắn con cháu mình không thể mất đạo được.

 Cha đã suy nghĩ cái này rất nhiều và cha nghĩ giờ chỉ có một đối tượng làm được là các bà. Con cái chúng ta bây giờ đi làm nhiều. Đi làm về là lăn ra ngủ, chẳng còn thời gian cho con cái, thì chính các bà hãy đưa các cháu đến nhà thờ, hãy dạy nó đọc kinh, cầu nguyện.
Cha cũng chia sẻ mỗi lần tĩnh tâm mà thấy các bà các mẹ đưa con cháu đến nhà thờ là cha vui lắm. Hôm qua làm lễ cho người di dân, cha vẫn bảo họ để trẻ em đến nhà thờ dự thánh lễ, mặc kệ chúng hét, chúng nghịch, chúng quậy cũng được. Bao lâu trong nhà thờ còn có trẻ em là khi đó Giáo Hội còn tương lai. Bao lâu trong nhà thờ chỉ có người lớn người già thì 10, 15 năm nữa Giáo Hội sẽ không có người kế tục. Cha xin cái này! Các bà thương các cháu, các con thì đưa chúng đến nhà thờ.
Cha thấy rồi có những người đã bỏ đạo 30 năm, 40 năm vẫn phải trở lại là vì từ nhỏ đã được mẹ đưa đi nhà thờ. Cha gặp một bệnh nhân có người mẹ có đạo nhưng thời xưa học đại học hiếm lắm, vì nhà nghèo mẹ muốn giải thoát bà khỏi đất Thái Bình nên cho bà ăn học đàng hoàng, cẩn thận. Lớn lên bà lấy chồng bên lương, bà cảm thấy không có Chúa và bà bỏ đạo. Bà sinh được 2 đứa con gái xinh xắn, đáng yêu. 2 vợ chồng lương tháng tám chục triệu, làm ở nhà máy Thủy Điện Sông Đà. Tưởng là ngon lành, nhưng rồi một ngày con gái cả của bà đang làm kiểm toán của một công ty lớn sau khi đi du lịch cùng cơ quan về bỗng nhiên bị quỷ nhập, các bệnh viện chuẩn đoán là tâm thần, không chữa được. Khiêng đến đây để cha cầu nguyện và chữa cho. Khi điều tra ra mới biết bà đã phá 6 đứa con, con gái bà cũng phá 6 đứa. Bây giờ con gái bà ngơ ngơ rồi, một mình bà viết thư sám hối với 12 đứa trẻ, 6 đứa con và 6 đứa cháu. Và người mẹ nói với cha “cha ơi, ngày bé mẹ con cứ nói đến ma quỷ nhưng con không tin, giờ con gái con giống hệt như mẹ con nói vậy”. Bây giờ bà nhớ lại những lời mẹ dạy, bà xin được quay trở lại đạo. Cho nên những gì mẹ nói với con trước 5 tuổi quan trọng lắm, sẽ thức tỉnh lương tâm nó.
Hôm nay cha nói thật, cha không muốn nói chuyện với các giới nhiều, nhưng cha muốn nói chuyện với các bà các chị, vì cha biết người mẹ quan trọng nhất khi tạo ra những đứa con hạnh phúc nhất hay đau khổ nhất. Nếu người mẹ đạo đức, thánh thiện, kiên định thì đứa con luôn luôn ngoan hiền. Nếu con cái sinh hư thì đừng trách con, hãy tự đấm ngực trách mình. Bây giờ không dạy nó biết kính sợ Thiên Chúa sau này nó cũng chẳng coi cha mẹ ra gì. Bây giờ nó chơi bời, hư hỏng, sau này bố mẹ già nó cho vào viện dưỡng lão.

Vậy cha xin các bà các ông, thay bố mẹ của các cháu, đưa các cháu đến nhà thờ, dạy các cháu cầu nguyện và biết kính sợ Thiên Chúa.

Giờ hành hương kết thúc, mỗi người đều khắc ghi sâu đậm trong lòng lời dạy của cha và cùng hứa với cha sẽ thực hiện những lời cha nhắn nhủ. Tin rằng chính Thiên Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng ta sẽ chúc lành và giúp ta thực hiện những điều đã hứa. Cha cũng hứa hẹn kì tĩnh tâm sau sẽ chia sẻ về một chủ đề rất mới lạ nhưng vô cùng gần gũi với chúng ta “Đức Trinh Nữ Maria và thế giới ma quỷ”.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso
Bình luận
error: Content is protected !!