Icon Collap
...
Trang chủ / Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng: Hành hương Đức Mẹ Fatima

Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng: Hành hương Đức Mẹ Fatima

ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP KỲ ĐỒNG :  HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ FATIMA 13/09/2017

Cùng với Giáo Hội nhân dịp kỷ niệm đặc biệt mừng biến cố 100 năm Đức Mẹ Fatima, hôm nay 13 tháng 9 năm 2017 Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng hành hương kính Mẹ.

Giữa nhịp sống ồn ào và vội vã, náo nhiệt và bon chen thì nhiều người lại tìm đến địa chỉ thân quen 38 Kỳ Đồng. 38 Kỳ Đồng thân thương đến độ người lành kẻ dữ đều biết đến. Với người lành thì họ đến đó để xin ơn lành, còn kẻ dữ thì săm soi và tìm cách tiêu diệt bởi lẽ họ cho rằng địa chỉ này là “địa chỉ đen”.

Dẫu sao đi chăng nữa, Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng vẫn tồn tại suốt nhiều thập kỷ qua và cũng là nơi mà Mẹ Hằng Cứu Giúp rất nhiều người, trong đó có cả người viết bài này nữa.

Với lòng kính mến Mẹ, nhiều người đã tạm gác công việc thường ngày lại để dự giờ hành hương và Thánh Lễ trong ngày đặc biệt này.

Tờ mờ sáng, con cái của Mẹ cứ dắt díu nhau về bên Hang Đá, bên Linh Ảnh Mẹ để thủ thỉ, để thỏ thẻ với Mẹ cõi lòng của mình.

9g30, Cha Phaolô Nguyễn Hữu Thuận – thuộc Trung Tâm Mục Vụ DCCT – đã hướng dẫn cộng đoàn trong giờ hành hương sáng nay.

Cha Phaolô gợi lại cho cộng đoàn ý nghĩa của biến cố Fatima và rồi cùng với cộng đoàn chiêm ngắm Mẹ qua các mầu nhiệm Mân Côi.

Trước khi giờ hành hương khép lại, Cha Phaolô đã dâng lời tạ ơn Mẹ của những người đã được ơn cũng như dâng những ước nguyện đơn thành của những người con quý yêu của Mẹ.

Giờ hành hương khép lại, Thánh Lễ tạ ơn được cử hành cách long trọng. Chủ tế Thánh Lễ tạ ơn hôm nay là Cha Phaolô Nguyễn Hữu Thuận. Cùng đồng tế với Cha Phaolô có Cha Tôma Trần Quốc Hùng – Bề trên chính xứ Kỳ Đồng, một số Cha khác nữa thuộc cộng đoàn Sài Gòn và Tỉnh Dòng.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Phaolô ngỏ với cộng đoàn: “Tất cả những tâm tình chúng ta dâng cho Mẹ trong những giây phút đầu Lễ trong những lời Kinh Mân Côi đó là những lời nguyện xin hết sức đẹp ý Chúa và Mẹ. Chúng ta cầu nguyện cho hòa bình thế giới và cầu nguyện cho những người nguội lạnh xin cho họ mau trở về với Chúa. Giờ đây chúng ta thành tâm ăn năn sám hối xin Chúa thứ tha vì biết bao lần chúng ta lỗi phạm đến Chúa để phần nào xứng đáng cử hành Mầu Nhiệm Thánh”.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse Nguyễn Hồng Phước – Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ DCCT mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại trang Tin Mừng bài giảng trên núi của Thánh Matthêu. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn những người vào Nước Thiên Chúa là những con người nghèo khó, hiền lành, sầu khổ, khao khát công chính, biết xót thương người khác, có tâm hồn trong sạch, xây dựng hòa bình … Đó chính là phần thưởng mà Thiên Chúa dành cho nhân loại và cho con người …

Quả thực, khi chúng ta nói đến nghèo khổ, công chính, những người sống ngay thẳng thỉ quả thực với xã hội ngày hôm nay không dễ dàng. Một xã hội người ta không gian dối, không tham nhũng, bịp bợm thì người ta khó sống trong xã hội hôm nay. Lời mời gọi của Chúa mời chúng ta sống như những người có tâm hồn nghèo khó, hiền lành và sống trong sạch. Quả thực, chúng ta thấy điều đó khó nhưng không phải điều đó không làm được …

Sau đó, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm hình ảnh, khuôn mặt, cuộc đời của Mẹ Maria. Mẹ luôn chấp nhận những biến cố trong đời Mẹ như thánh ý Chúa. Những đau khổ khi Mẹ chứng kiến con mình thoi thóp trên thập giá thì lòng Mẹ đau quặng và đó là thập giá và thánh ý Chúa mà Mẹ phải gánh chịu. Chính những điều đó, Mẹ được tôn vinh hơn mọi người phụ nữ. Mẹ đại diện cho nhân loại đón nhận thánh ý Chúa để Mẹ cùng con Mẹ gánh lấy vác lấy những nỗi đau của nhân loại. Không dừng lại ở khoảnh khắc nào mà suốt thời gian, ta thấy Giáo Hội được Mẹ theo dõi cách này hay cách khác trong những đau khổ. Ta thấy bóng dáng của Mẹ luôn nâng đỡ Mẹ. Bóng dáng của Mẹ luôn luôn hiện diện với con của Mẹ.

Và rồi Cha Giuse gợi lại biến cố Fatima. Khi thế giới có chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai thì Mẹ đã hiện ra và Mẹ đã an ủi con cái của Mẹ bằng việc nâng đỡ nhân loại và Mẹ hướng con cái Mẹ sống thánh thiện. Người ta thống kê có 10 triệu người chết trong chiến tranh thế giới thứ nhất. 49 triệu người chết trong chiến tranh thế giới thứ 2. Sau khi người ta chết đói là chết no và chết vì dịch. Con số 2 triệu người phải chết do ảnh hưởng chiến tranh thế giới tại Việt Nam. Khắp nơi người ta coi như là quyền lợi và việc người ta nắm quyền lực của họ trên toàn thế giới, họ có thể làm những chuyện thất nhân bất đức, giết người không gớm tay. Chính điều đó, Mẹ xuất hiện như một Đấng ban ơn cho nhân loại, đồng thời cũng cảnh cáo nhân loại đã gạt Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời của nhân loại thì đó là sự dữ và chiến tranh. Mẹ hiện ra và giúp nhân loại ý thức hơn. Qua 3 trẻ, Mẹ đã báo cho nhân loại. Nhờ đó, ta thấy nơi những con người bé mọn của nhân loại được đón nhận sứ điệp quan trọng cho nhân loại …

Ngày hôm nay, chúng ta mừng lễ Mẹ Fatima … chúng ta có cần sự hiện diện của Mẹ hay không ?

Chúng ta cần chạy đến với Mẹ, xin Mẹ nâng đỡ và giúp chúng ta … có những việc cố ý hay vô tình xúc phạm đến Chúa … xin Mẹ qua lời chuyển cầu của Mẹ xin cho chúng ta trở về với lòng xót thương của Chúa. Trong tất cả lòng khiêm tốn của chúng ta, đó là lý do chúng ta quy tụ nơi đây để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Mẹ giúp cho chúng ta nhận ra ý Chúa trong từng biến cố hoàn cảnh, để chúng ta sống đức tin giữa một thế giới vô thần.

Giờ hành hương cũng như Thánh Lễ sáng nay khép lại nhưng lòng thương xót của Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp còn dẫy tràn cho những ai đến kêu cầu. Nguyện xin Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp tuôn đổ muôn ơn lành cho những ai đến kêu xin Mẹ.

Mẹ ơi ! Chúng con luôn tin rằng Mẹ luôn thương yêu, nâng đỡ phù trì chúng con bởi vì Mẹ mãi mãi là MẸ HẰNG CỨU GIÚP.

Huệ Minh

Bình luận
error: Content is protected !!