Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ của Lòng Thương Xót

Mẹ của Lòng Thương Xót

Thiên Chúa chúng ta không bao giờ bỏ rơi con người, “kẻ” mà chính Người lên kế hoạch để Cứu chuộc và đem về nẻo chính. Lòng Thương Xót của Thiên Chúa chính là dấu chỉ con người được hưởng trọn tình yêu của Thiên Chúa. Vậy Đức Maria thì sao? Người có Lòng Thương Xót không? Tin mừng hôm nay cộng đoàn anh chị em chúng ta sẽ được cùng nhau nếm trải Lòng Thương Xót của Đức Maria.

Tin Mừng hôm nay Thánh sử Gioan nói rằng đây chính là phép lạ đầu tiên trong khởi sự rao giảng của Chúa Giêsu, đó là phép lạ tại tiệc cưới Cana để chứng tỏ quyền năng và vinh quang của Thiên Chúa. Cộng đoàn anh chị em thân mến, Chúa Giêsu làm phép lạ là điều mà không ai trong chúng ta lạ lẫm nữa, nhưng hôm nay anh chị em chúng ta được chứng kiến, tận tai nghe được lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria. Cộng đoàn chúng ta hiểu rằng: Chúa Giêsu đã thực hiện phép lạ này khi Đức Maria tế nhị mở lời xin Ngài thương đến tình cảnh khốn khổ của gia chủ. Qua đó cho chúng ta thấy Đức Maria chính là Đấng Hằng Cứu Giúp chúng ta trong mọi nỗi khốn khó ru.

Cha giảng lễ cũng cho cộng đoàn thấy một cái nhìn khác về Đức Maria đó chính là Người phụ nữ giàu lòng Thương Xót. Khi Mẹ thấy gia chủ đang vất vả khi đã hết rượu, mà nói cho đúng chính là họ đang cùng đường và không còn cách giải quyết nào có thể giúp họ ngay lúc này. Đức Mẹ cũng nhận ra chỉ có Đức Chúa Giêsu mới giải thoát họ khỏi tình cảnh khó khăn hiện tại. “Họ hết rượu rồi” Lòng Thương Xót của Đức Mẹ biểu lộ ngay cả ở trong lời nói Người nói với Chúa Giêsu. Đụng chạm đến Lòng Chạnh Thương của Chúa Giêsu Con của Mẹ. Mẹ đã can thiệp vào bữa tiệc đó không phải với vai trò là khách dự tiệc nữa, nhưng là với vai trò cứu chữa.

Qủa thật, Mẹ không nhắm mắt làm ngơ trước tình cảnh khốn khó của con Mẹ được, Mẹ không chỉ đến với con cái của Mẹ bằng bề ngoài mà đi vào tận tâm hồn mỗi người để nhìn thấy sự khốn khó mà cứu giúp. Hôm nay, chúng ta cùng nhau cảm tạ Mẹ vì những ơn lành Mẹ đã Thương Xót cứu giúp chúng ta, tạ ơn Mẹ đã yêu chúng ta bằng tình Thương Xót như Chúa Cha, Chúa Giêsu.

Cũng trong bài Tin mừng hôm nay, anh chị em chúng ta nhìn thấy một mẫu gương về lòng tín thác tuyệt đối vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa nơi Đức Maria. Khi Đức Chúa Giêsu nói rằng “Chuyện đó can gì đến Bà và tôi” là một thử thách niềm tin của Chúa Giêsu đối với Đức Maria, nhưng Chúa Giêsu đã bị khuất phục trước niềm tin mãnh liệt đó: “Người bảo gì các anh cứ làm theo”. Qủa thật, Người đã tin tưởng tuyệt đối Con Mẹ sẽ không nhắm mắt làm ngơ trước tình cảnh khốn cùng của chủ tiệc, Mẹ chính là mẫu gương cho chúng ta về đời sống đức tin không ai sánh bằng. Hôm nay, chúng ta cùng nhau nhìn lên mẫu gương đó và tha thiết nài xin Mẹ dạy chúng ta biết sống tín thác tuyệt đối vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

Lạy Nữ Vương của chúng con, Mẹ chính là Đấng giàu Lòng Thương Xót mang tình yêu Đức Kitô đến cho chúng con. Chúng con tạ ơn Mẹ đã luôn Thương Xót và đoái nhìn đến tình cảnh khốn cùng của chúng con, xin Mẹ ban thêm sức mạnh cho chúng con, ban cho chúng con niềm tin như Mẹ. Để qua Mẹ, chúng con cũng biết chạnh thương những anh em sống xung quanh mình, chúng con biết đau cùng những nỗi đau với anh em mình. Đồng thời, cũng biết yêu thương, xót thương với những tâm hồn nghèo khổ. Amen.

Cha Giuse Trần Văn Hưng, CSsR

Truyền thông Hội MHCG và St Afonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!