Icon Collap
...
Trang chủ / Đền thờ Thiên Chúa ở đâu?

Đền thờ Thiên Chúa ở đâu?

 

Như một điểm hẹn của đức tin cứ vào những ngày cuối tháng, những người con yêu dấu của hội Mẹ HCG quy tụ tại ngôi đền thánh Giêrađô, để tham dự thánh lễ tĩnh tâm thường kỳ vào ngày 27.09.2017. Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng từ sáng sớm đông đảo các hội viên từ khắp nơi xa gần đã trở về  ngôi đền rất đơn sơ và  thân thương này, nhìn khuôn mặt những người con thảo sẵn sàng hy sinh công việc, thời gian quý báu của mình để được đến gặp Mẹ, sáng lên lòng yêu mến Mẹ vô bờ. Cùng với đó là những tâm tình, những lời tạ ơn, để dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát và dâng lên Mẹ hiền gia đình, để cậy nhờ Mẹ che chở, ủi an . Trong năm kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, trước giờ tĩnh tâm cha linh hướng đã hướng dẫn cộng đoàn lần chuỗi mân côi, để dâng lên  Mẹ Hội Thánh và cầu nguyện cho hòa bình của đất nước, của thế giới. Bên cạnh đó còn dâng lên Mẹ đời sống của mỗi gia đình, để Mẹ cải thiện và hoán cải tâm hồn của những thành viên trong gia đình. Và bên cạnh đó cũng có  một số người đã làm việc sám hối để trở về với Chúa. Đúng 08h30 cha Gioan giúp cộng đoàn tĩnh tâm.

Hôm nay trong ngày tĩnh tâm này, cha linh hướng muốn nói cho cộng đoàn biết và hiểu về việc sám hối và lắng nghe Lời Chúa. Và để sám hối được chúng ta phải lắng nghe lời của Chúa muốn nói gì với mỗi người chúng ta. Và Lời Chúa hôm nay nói cho chúng ta rất rõ “ Anh em là đền thờ của Thiên Chúa và Thánh Thần của Thiên Chúa ngự trong anh em”. Cha nói, chúng ta có thật sự tin rằng, chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa không? Chúng ta có thật sự tin rằng Thánh Thần của Thiên Chúa ngự trong tâm hồn chúng ta hay không? Đây là điều mà chúng ta suy nghĩ và xét lại, đây là ba điều quan trọng mà cha muốn tất cả các hội viên và cả cộng đoàn phải nhìn nhận lại và phải cố gắng sửa đổi.

Điều thứ nhất, cha thấy rằng có rất nhiều người lãng quên, không ý thức được thân xác của ta là đền thờ của Chúa và Thánh Thần của Thiên Chúa ngự trong tâm hồn chúng ta. Và vì không ý thức được thân xác ta là đền thờ của Thiên Chúa và Thánh Thần Thiên Chúa đang ngự trong chúng ta, cho nên xẩy ra từng ấy chuyện.

Chuyện thứ nhất là chúng ta không biết cầu nguyện, không biết tâm sự với Thiên Chúa, chúng ta chỉ biết đọc kinh thôi, không biết nói chuyện để tâm sự với Thiên Chúa Đấng đang ngự trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Đây là điều rất nguy hiểm, nguy hiểm lắm Chúa nói “ thân xác anh em là đền thờ của Thiên Chúa và là nơi Thiên Chúa ngự”. Vậy thì trong con người chúng ta Thiên Chúa luôn luôn ở trong chúng ta. Và Thiên Chúa sẵn sàng lắng nghe tất cả ước nguyện của chúng ta. Nhưng có nhiều người không tin Chúa ở trong tâm hồn mình. Có rất nhiều người khi gặp một chuyện khó khăn gì đó cứ cuống lên gọi điện xin cha cầu nguyện. Cha nói: con ơi Chúa ở trong lòng con, con tập làm quen, tập sống kinh nghiệm Chúa ở trong con, con nói chuyện với Chúa để Chúa cứu con, dần dần con có kinh nghiệm đó. Con đi đạo mà con không tin rằng Chúa ở trong con thì nguy hiểm lắm. Thiên Chúa ở với chúng ta để Ngài gìn giữ che chở chúng ta, Ngài lắng nghe chúng ta cầu nguyện. Nhưng nhiều người không cầu nguyện được và tâm hồn không bằng yên luôn xao động, luôn đi tìm cái náo động bên ngoài không để cho tâm hồn lặng tý nào, để đối diện với Thiên Chúa, để tôn thờ Thiên Chúa thì cái đó là điều chúng ta phải suy nghĩ. Chúng ta đọc kinh tốt lắm nhưng cầu nguyện thì tốt hơn. Đọc kinh cũng là cầu nguyện nhưng mà là cầu nguyện của người khác, cầu nguyện chung còn nói chuyện với Thiên Chúa liên tục từ trên giường ngủ, mở mắt cho đến lúc nhắm mắt, tâm sự với Thiên Chúa như một người bạn của mình. Cái đó là cái quan trọng, đi trên đường thì nói Chúa ơi đi với con, lúc làm việc thì nói Chúa ơi xin làm việc cùng con, bắt đầu ăn cơm Chúa cho ta được dùng của ăn thì con cảm ơn Chúa, bắt đầu lên nghỉ Chúa ơi cho con nghỉ trong Chúa. Chúng ta cố gắng sống kinh nghiệm và Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta, chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa, ta phải biết tâm sự  nghĩ về Thiên Chúa, Chúa không ở xa nhưng ở trong cõi lòng của chúng ta để chúng ta liên lỷ cầu nguyện với Ngài.

Mẹ của chúng ta có cái đó Đức Maria luôn ghi nhớ và suy niệm trong lòng nghĩa là trong đền thờ của Thiên Chúa Mẹ luôn im lặng quy hướng để chiêm ngắm Thiên Chúa ở trong cõi lòng. Mẹ là đền thờ của Thiên Chúa khi cưu mang Chúa Giêsu. Chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa khi chúng ta được thánh hiến qua Bí tích rửa tội để chúng ta trở thành đền thờ sống động của Thiên Chúa ở trong chúng ta khi chúng ta lãng quên Chúa , chúng ta không cầu nguyện với Chúa. Chúng ta đi tìm những tiếng ồn, tiếng náo động bên ngoài, cái đó là cái lỗi của chúng ta.

Điều thứ hai cha muốn nói, với cái xã hội ngày nay có rất nhiều người đã hủy hoại đền thờ của Thiên Chúa. Khi chúng ta phạm tội là chúng ta xua đuổi Thiên Chúa ra khỏi tâm hồn chúng ta, khi chúng ta phạm tội là ta đang hủy diệt đền thờ của Thiên Chúa và Thiên Chúa nói nếu nó hủy diệt đền thờ của Ta Ta sẽ hủy diệt chính nó. Chúng ta ý thức đừng phạm tội. khi chúng ta nói xấu một người chúng ta hủy diệt đền thờ của Thiên Chúa. Khi chúng ta nói tục, nói bậy thì chúng ta đang làm đền thờ của Thiên Chúa ra ô uế, khi lòng chúng ta tà tâm, ác độc là chúng ta đang hủy diệt đền thờ của Thiên Chúa và chính Chúa sẽ hủy diệt đền thờ của chúng ta. Đây là điều mà Chúa nói với chúng ta, cha rất sợ cái đạo ầm ĩ, cái đạo mà suốt ngày đọc kinh mà tâm hồn không yên lặng được một giờ, để ngồi với Thiên Chúa Đấng ở trong lòng mình để thờ phượng Thiên Chúa, Chúa của lòng mình, để đón nhận lấy Thần Khí, nguồn sức mạnh để sửa chữa, để đẩy lui tội lỗi sự xấu ra khỏi chúng ta. Cha sợ nhiều lúc chúng ta ầm ĩ quá, náo nhiệt quá, Đức Maria thì im lặng, im lặng liên tục, chỉ nói những khi cần để quy hướng suy niệm tất cả những điều ấy trong lòng, trong đền thờ. Vậy cho nên chúng ta ý thức đừng có phá hủy đền thờ của Thiên Chúa khi chúng ta phạm tội.

Như lần trước cha chia sẻ, tại sao ma quỷ sợ Đức Mẹ nhất vì Đức Mẹ không phạm tội, nó là kẻ đại tội lỗi cho nên nó sợ Đức Mẹ, Đức Mẹ đạp được đầu nó. Và đức mẹ chỉ thị cho nó, bắt nó làm gì nó phải làm theo. Con người chúng ta thường ảo tưởng, khi ma quỷ cho chúng ta một phép thuật, ta thấy mình có quyền năng và làm theo những điều ma quỷ xúi dục. Có rất nhiều người đã lâm vào tình trạng như vậy, nhưng chính Đức Mẹ là người dẫn dắt họ về chỉ cần họ thành tâm kêu xin Mẹ, Mẹ sẽ xây dựng lại đền thờ cho họ. Và chính Thiên Chúa sẽ tái tạo lại đền thờ của Ngài qua lời chuyển cầu của Mẹ. Khi một con người tội lỗi quay trở về với Thiên Chúa thì ma quỷ nó sẽ phá hoại, nó không muốn cho chúng ta quay về với Chúa.

Hãy noi gương Mẹ đừng phạm tội nữa, đừng phá hủy đền thờ của Chúa. Hãy luôn ý thức Chúa luôn hiện diện trong tâm hồn chúng ta, ma quỷ luôn luôn rình mò và chờ chực để làm cho ta phạm tội. Và khi chúng ta phạm tội, đừng có tin những điều nhảm nhí, ta thường bấn loạn và như thế ta đã bị ma quỷ lừa. Một con người mà thờ ma, thờ quỷ thì chính Thiên Chúa sẽ hủy diệt con người đó. Là con cái của Mẹ chúng ta hãy noi gương Mẹ đừng phạm tội nữa, đừng phá hủy, đừng nói xấu ai, đừng chửi tục. Đừng có làm cho người khác không nhìn thấy Chúa trong ta. Đôi khi một lời nói, một cử chỉ, một hành động của chúng ta sẽ làm hủy diệt đền thờ Thiên Chúa của chúng ta. Ở trong nhà thờ đi lễ, đi cầu nguyện thì đừng có nói chuyện, làm việc riêng trong nhà Chúa, chúng ta làm như thế sẽ làm cho trẻ bắt trước. Đừng làm gương xấu, gương mù cho trẻ nhỏ, cho những người khác. Khi chúng ta phạm là ta đã đuổi Chúa ra khỏi tâm hồn chúng ta. Và quyền năng của Thần Khí sẽ không hoạt động nơi con người đó.

Và cái tội thứ ba mà chúng ta cũng thường xuyên mắc phải, đó là khi chúng ta gặp các sự khốn, sự khó, hoạn nạn trong cuộc đời mình chúng ta có làm cái việc đầu tiên là hướng tới Thần Khí của Thiên Chúa, quyền năng sức mạnh của Ngài để xin Ngài giúp ta vượt khó không? Tất cả quyền năng chữa lành, xua đuổi ma quỷ, bệnh tật đó là quyền năng của Thánh Thần. Vậy khi chúng ta gặp khó, gặp gian truân, gặp những điều chúng ta không mong muốn chúng ta có biết cầu nguyện để xin Thần Khí Chúa đến chữa lành và cứu giúp chúng ta hay không? Cha luôn nhắc mọi người ý thức Thánh Thần Thiên Chúa luôn ở trong chúng ta, Ngài là quyền năng vô biên của Thiên Chúa. Khi gặp chuyện gì hãy hướng về Ngài và hãy xin Ngài đến để giải cứu chúng ta. Khi đó chúng ta mới thật sự tôn trọng đền thờ của Thiên Chúa trong chúng ta. Còn nếu chúng ta không ý thức Thiên Chúa ở trong cõi lòng chúng ta, chúng ta không tâm sự, không cầu nguyện, không nói chuyện với Thiên Chúa thì ma quỷ sẽ nhảy vào và làm loạn đầu óc chúng ta khiến chúng ta phạm tội và theo sự điều khiển của nó. Đó là điều nguy hiểm.

Mẹ Maria của chúng ta là một mẫu gương, Mẹ là đền thờ của Thiên Chúa, thường xuyên suy ngẫm và suy niệm trong lòng, Mẹ hướng lòng về Thiên Chúa để mà nói chuyện, để mà thân thưa kể cả những lúc gian truân, khốn khó. Mẹ đã vâng phục Thánh Thần Thiên Chúa, Đức Mẹ để cho Thánh Thần hướng dẫn và nhờ đó Đức Mẹ đã thực sự trở thành đền thờ sống động của Thiên Chúa.

Còn chúng ta đi theo Mẹ, là con cái của Mẹ, chúng ta ý thức một điều hôm nay chúng ta xin Mẹ một ơn cho chúng con được nên giống Mẹ, thường xuyên nhớ tới Thiên Chúa nghĩa là trở thành đền thờ của Thiên Chúa nơi cõi lòng chúng ta. Dù chúng con thức hay ngủ hay làm bất cứ điều gì thì chúng con cũng biết hỏi ý kiến của Thánh Thần.

Xin Mẹ giúp chúng con đừng phạm tội , lánh xa tội lỗi kẻo chúng con hủy diệt đền thờ của Thiên Chúa. Xin giúp chúng con khi gặp bất cứ điều gì thì xin cho chúng con biết chạy đến với Thánh Thần của Thiên Chúa Đấng đang ngự trong cung lòng chúng con, để xin Thánh Thần Thiên Chúa chữa lành và giải thoát chúng con. Đó là điều mà Mẹ mong muốn các con của Mẹ làm và ý thức, hãy hối cải dọn đường cho Thiên Chúa nhận ra đền thờ của Thiên Chúa, nhận ra sự hiện diện thật của Ngài để thờ phượng, cầu nguyện với Ngài để xa lánh tội lỗi không làm ô uế đền thờ và để khẩn cầu Thần Khí của Chúa liên tục để Ngài giải thoát cho chúng ta. Hãy sống với Thiên Chúa trong cõi lòng của mình, để Thần Khí tiếp tục hướng dẫn và che chở chúng con.

Xem ảnh tại đây.

Truyền thông Hội MHCG và St Afonso

 

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!