Icon Collap
...
Trang chủ / Maria – Mẹ quan phòng

Maria – Mẹ quan phòng

Trong tâm tình con thảo, đoàn con cái Mẹ từ khắp nơi xa gần quy tụ về với Mẹ nơi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, tại giáo xứ Thái Hà để tham dự giờ hành hương và thánh lễ thứ bảy đầu tháng 02/12/2017.

Hôm nay, trong ngày đầu tháng, cha giảng lễ thấy run, một vì thời tiết se lạnh, hai là vì nhìn xuống cộng đoàn thấy rất đông người tham dự thánh lễ. Đó đúng là một tâm tình tạ ơn đẹp lòng Đức Mẹ. Mở đầu bài giảng, cha kể về tiết học của một lớp giáo lý dự tòng. Khi được hỏi: Con dựa vào đâu để nhận biết Thiên Chúa? Một bạn gái đã xin trả lời:

Thứ nhất:  “Theo lý trí suy xét, con tim mách bảo, theo các giác quan của con người, khi tiếp xúc với sự vật, với thế giới con người. Con nhìn thấy vũ trụ bao la rộng lớn, được sắp xếp một cách trật tự, hài hòa. Và con tin đó là kỳ công vĩ đại của Thiên Chúa. Thiên Chúa chính là tác giả của vũ trụ này”.

Thứ hai:  ” Dựa vào những khao khát chính đáng trong con người con. Khao khát hướng tới một con người chân, thiện, mỹ, hướng tới một con người hoàn thiện. Sự khát vọng vô biên trong con người không ai khác mà chính Thiên Chúa đã gieo rắc những khát vọng đấy vào trong con người con”.

Thứ ba:   ” Qua Thánh Kinh con được biết nhiều hơn về thế giới Thiên Chúa, về sự mặc khải của Ngài qua Đức Giêsu kitô. Đọc Kinh Thánh con nhận biết được Thiên Chúa”.

Vậy chúng ta là những người có đạo, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi này như thế nào?

Thiên Chúa là Đấng Quan Phòng. Quả thật, thức ăn, nước uống, khí thở chúng ta hàng ngày ở đâu ra nếu không phải bởi Thiên Chúa ban cho. Năm xưa trong sa mạc Chúa đã nuôi dân Ngài như thế nào thì ngày nay Chúa tiếp tục nuôi dưỡng chúng ta như vậy. Chúng ta có tin Thiên Chúa quan phòng không?

Trong sự quan phòng của Thiên Chúa có bóng dáng của Đức Maria. Như trong gia đình, có bàn tay khô ráp của người cha thì cũng cần bàn tay dịu hiền của người mẹ. Thiên Chúa Cha đã quan phòng cho chúng ta có một người mẹ là Đức Mẹ. Để chúng ta đến dãi bày tâm sự những khó khăn, mệt nhọc, kể cả những niềm vui trong cuộc sống. Mẹ là trung gian giữa Chúa Giêsu và chúng ta, để cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta. Dưới chân thập giá Mẹ đã đón nhận chúng ta là con của Mẹ. Mẹ trở nên Mẹ quan phòng, là Mẹ của mỗi người chúng ta.

Mẹ rất nhạy cảm trước những nhu cầu của con cái. Trong tiệc cưới Cana, mẹ đã chú ý quan sát để biết rõ tình trạng thiếu rượu. Hết rượu là mất vui, mà đám cưới không có niềm vui thì sẽ như thế nào? Mẹ đã nói với Chúa Giêsu:” Họ hết rượu rồi!”, và chờ đợi việc Chúa làm. Mẹ không muốn cho con cái của mình sống trong sự lo lắng, buồn phiền, thiếu vắng niềm vui nhưng muốn cho chúng ta được tràn đầy ân sủng, sự bình an và được hạnh phúc dồi dào. Mẹ đích thực là Mẹ quan phòng của mỗi người chúng ta. Vậy tại sao chúng ta không chạy tới bên Mẹ!

Chúng ta hãy dục lòng yêu mến Mẹ và năng chạy đến với Mẹ hơn.

xem hình ảnh tai đây.

 

    Truyền thông Mẹ Hằng Cứu Giúp & St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!