Icon Collap
...
Trang chủ / Tự đóng đinh cuộc đời mình

Tự đóng đinh cuộc đời mình

Lễ kính Thánh Anre hằng năm như một cơ hội, một lời nhắn nhủ, mời gọi chúng ta hãy nhìn vào gương sống của ngài mà can đảm soi xét lại chính mình mà quyết tâm từ bỏ những thói hư, tính xấu, thậm chí cả mạng sống để làm chứng cho Thiên Chúa ở trần gian này như Thánh Anre.

Ban đầu, Chúa Giesu gọi Thánh Anrre khi Anre và Phero đang chài lưới. Như hai thánh nhân, mỗi người chúng ta theo Chúa ngang qua Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng thả lưới để đưa những người chưa nhận biết Chúa được ơn trở về. Đó là ơn gọi của các hội viên trong Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. “Trong năm qua, bản thân tôi, gia đình tôi, chi hội tôi đã làm được những gì cho Chúa chưa?” – đó là câu hỏi mà bất cứ người con nào của Mẹ cũng phải trả lời được trước mặt Chúa và Mẹ Người. Chính Thánh Anre là người đã chạy về tìm Phero, thuyết phục anh mình đến với Chúa và trở thành môn đệ Người. Nếu chúng ta chưa truyền đạo được cho ai trong năm qua thì thực sự chưa xứng với Thánh Anre. Vì mang danh con Mẹ, không phải để ý, nói xấu hay tranh giành nhau mà tất cả chỉ hướng đến mục đích duy nhất là đưa người ta đến với Chúa Kito. Ngược lại, chúng ta cần tạ ơn Chúa vì nhờ ơn của Người, ta có thể hoàn thành sứ mạng của chính mình, loan truyền Tin mừng đến mọi người, mọi nơi.

Sau khi Chúa Giesu chịu chết trên thánh giá, người môn đệ mang tên Anre đã từ bỏ tất cả để đi rao giảng. Ngài bị đóng đinh trên thập giá hình chữ X ở Patras, Greece, sau khi bị bảy người lính đánh đòn nhừ tử. Người ta dùng những sợi dây trói thân xác ngài vào thập giá cốt ý kéo dài sự đau đớn của ngài. Vậy còn chúng ta? Chúng ta đã từ bỏ những gì rồi? Một ước muốn riêng, một sự cố chấp, một sự tự mãn? Đã bao giờ chúng ta chịu đóng đinh nhữn thói đời trần gian, thích khoe khoang, nghĩ hành nói xấu, làm gương bậy… vào thập giá chưa?

Chúng ta phải vác và đóng đinh vào thập giá mình cùng với thánh Andre, hay đúng hơn, với Đấng mà chính Ngài đã theo tức là Chúa, Cứu Chúa của chúng ta. Thánh Andre đã vui mừng hân hoan, vì không những được chết cùng với Chúa, mà còn chết như Người nữa, và được liên kết chặt chẽ với sự chết và các đau khổ của Người cũng được hiển trị với Người. Hãy nói chuyện với thánh Anrê mà chúng ta mừng lễ hôm nay. Xin Thánh nhân chuyển cầu cho chúng ta ơn can đảm suy xét lại con người mình trong một năm qua. Nếu vướng mắc tội gì, hãy thành khẩn xin Chúa tha thứ để năm mới thêm quyết tâm đi rao giảng nhằm cho ơn cứu độ của Thiên Chúa đến được khắp mọi nơi. Muốn vậy, mỗi người phải hi sinh từ bỏ những vụn vặn, những uổn khúc trong tâm hồn mình, dần dần học hiểu ra để trở thành môn đệ đích thực của Chúa Kitô.

Xem hình ảnh Thánh lễ tại đây

Truyền thông Mẹ Hằng Cứu Giúp & St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!