Icon Collap
...
Trang chủ / Mùa đại phúc – mùa hồng ân tại Giáo xứ Đồng Độ

Mùa đại phúc – mùa hồng ân tại Giáo xứ Đồng Độ

– Chúng con xin hứa!”

Khai mạc tuần đại phúc tại giáo xứ Đồng Đội

Hàng ngàn con tim thuộc giáo xứ Đồng Đội đã hô vang lời quyết tâm này trong ngày bế mạc tuần Đại phúc của giáo xứ.

Trong suốt một tuần – từ ngày 27/11-2/12/2017, cả giáo xứ Đồng Đội tiếp tục được đánh thức sau một thời kỳ đức tin như thể bị xơ cứng vì hoàn cảnh lịch sử cũng như do cuộc sống đầy thách đố của thời hiện đại.

Mỗi ngày, từ 4 giờ sáng, cả giáo xứ được đánh thức bởi tiếng chuông rền vang mời gọi. Các giáo hữu từ khắp các thôn làng trở về ngôi nhà thờ để thờ phượng Chúa, nhất là để cùng nhau cầu nguyện xin ơn Chúa tuôn đổ xuống trên các gia đình cũng như trên toàn thể giáo xứ những ơn lành cần thiết.

Sau Thánh lễ vào mỗi buổi sáng tại nhà thờ xứ hay tại các giáo họ trực thuộc, chương trình đại phúc được tiếp tục bằng các cuộc thăm viếng các gia đình, nhất là các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, đang gặp khó khăn trong đời sống đức tin hay gặp khủng hoảng về đời sống gia đình.

Bên cạnh việc thăm viếng các gia đình, các giờ đại phúc cho các giới, cầu nguyện cho các bệnh nhân, chúc lành cho các ấu nhi hay cầu nguyện cho những người đã qua đời, thì giờ chầu Thánh Thể lúc 12 giờ trưa mỗi ngày luôn là trung tâm điểm quy tụ các tâm hồn đạo đức để cùng cầu nguyện xin ơn lành cho Giáo xứ.

Các giờ khấn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thánh lễ đồng tế buổi tối và nhất là giờ kinh chung của toàn Giáo xứ lúc 21h00 đêm, chính là cao điểm của những ngày hồng phúc.

Tuần Đại phúc tại Đồng Đội đã kết thúc, nhưng ơn Đại phúc thì vẫn còn đó, vì Thiên Chúa là Đấng yêu thương đã viếng thăm dân Người.

Điều đọng lại sau một tuần đại phúc chính là niềm vui của các cụ già, các bệnh nhân, các em thiếu nhi. Những tiếng gọi thân thương của các em nhỏ gọi nhau đi chầu Thánh Thể lúc 12h00 trưa mỗi ngày, tiếng cười vui tươi của các em sau các giờ đạo đức, bỗng trở nên lời cật vấn và thách đố cho các nhà thừa sai và cho cả giáo xứ Đồng Đội biết cần phải làm gì để tiếp tục duy trì niềm vui đức tin của những người con cái Chúa trong lòng Hội Thánh.

13049 dong doi 313049 dong doi 313049 dong doi 3

 

Hà Thạch

Bình luận
error: Content is protected !!