Icon Collap
...
Trang chủ / Bí mật về đêm phần 2

Bí mật về đêm phần 2

Phần trước tôi đã nói với các bạn về nỗi sợ, nỗi ám ảnh của tôi cũng như con đường gian khổ tìm về nguồn gốc sâu xa của nó. Hình ảnh bóng ma, tiếng hét, bóng đêm là nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất đời tôi đến thời điểm hiện tại, nó luôn rình rập và bao phủ khắp con người của tôi. Một phần ba cuộc đời phải sống chung trong sự sợ hãi, lo lắng không ngừng và tôi thiết nghĩ có thể mình sẽ phải sống chung với nó đến hết đời người. Thế nhưng hồng ân chữa lành đã đến khi tôi tìm ra được nguyên nhân của nỗi sợ. Ngày trước, tôi không bao giờ dám đi ra bóng tối một mình, bởi vì tôi rất sợ, sợ con ma xuất hiện trong đầu, sợ bóng tối bao phủ quanh mình. Tôi sợ, sợ đến nỗi có những lúc tim như ngừng đập, toàn thân tê cứng. Nhưng bây giờ bóng tối và ma đã biến mất hoàn toàn. Và đây là cách để tôi vượt thắng được nó. Tôi dành ra một thời gian nhất định trong ngày để tập luyện đối diện với những nỗi sợ trong mình.

Ngày đầu tiên, tôi đi một mình trong đêm tối với quãng đường từ phòng ngủ tới nhà vệ sinh.  Bắt đầu đi những bước chân đầu thấy sợ, toàn thân run rẩy, mình đầy sợ hãi. Cảm giác lành lạnh ở sau gáy, cố lấy bình tĩnh, tôi tập trung ý thức vào từng hơi thở. Bước từng bước xuống cầu thang, đi vào nhà vệ sinh. Tôi lại tưởng tượng ra con ma, mà tôi đã được nghe kể, hơi rùng mình. Nhưng lúc đó tôi ý thức lại ngay, là không được nghĩ lung tung nữa, tất cả chỉ là do tôi tự tưởng tượng mà hù dọa mình. Và tôi cũng tập ý thức có Chúa và Mẹ luôn đồng hành, đó là ngày đầu tiên tôi tập luyện.

Ngày thứ hai, tôi đi xa hơn một chút xíu, xuống nhà bếp một mình. Sợ hãi, nhưng tôi vẫn phải cố gắng, phải tự mình ý thức rằng, không có ma quỷ gì cả, tất cả chỉ là do trí tưởng tượng. Khi bước chân xuống cầu thang, đi qua cửa sổ nhà dưới, lúc trước tôi phải vụt qua đó thật nhanh, nhưng giờ tôi tập đi chậm lại, hít thở đều, còn nhìn vào cửa sổ xem có ma thật không. Khi nhìn vào, cảm giác không sợ nữa, và tôi đã chiến thắng khi đi qua cửa sổ đó. Mỗi ngày đi qua, tôi tự ý thức không có sự hiện diện của ma quỷ ở đây.

Một điều nữa, mà tôi cho đó là điều không thể. Là tôi tự đi một mình trong bóng đêm, trên một quãng đường dài, không có ánh sáng. Trước khi tập, tôi chuẩn bị tâm lý rất kỹ lưỡng, tự mách bảo chính mình là không có gì phải sợ. Thế nhưng thực tế tim đập loạn xạ, chân tay run rẩy, sợ nhưng tôi phải chiến thắng nó. Bắt đầu bước đi, tôi làm dấu, xin bình an. Bước đi hơi ngập ngừng, chỉ muốn chạy thật nhanh, nhưng tôi cố bước chậm lại, hít thở thật sâu và luôn luôn phải ý thức. Bỗng nhiên, trong người lúc đó, có một cảm giác chưa bao giờ từng có, tôi thấy bình an một cách lạ thường, không có một chút sợ hãi nào nữa cả. Cứ thế tôi cố gắng từng ngày và liên tục trong vòng một tháng.

Bên cạnh những bài tập mà tôi đưa ra đây, còn có những lần tôi thức giấc giữa đêm. Tôi rất sợ khi tỉnh giữa đêm một mình, nhưng bây giờ thì đã không còn sợ gì nữa. Tôi có thể ngồi một mình ngoài hiên, hay không còn phải trùm chăn kín mít khi tỉnh dậy một mình nữa.

Những bài tập mà tôi đưa ra đây, tôi đã tập luyện gần một tháng và đã thấy rất hiệu quả, không còn sợ hãi như trước nữa, cảm giác bình an hơn, vui vẻ hơn, ngủ ngon hơn. Và tôi đã tự tìm được bình an cho chính mình, không còn phải dựa dẫm vào người khác nữa, không còn phải sợ hãi mỗi khi thức giấc giữa đêm hay những khi đi vệ sinh, xuống nhà bếp và nhất là đã dám đi một mình trong bóng đêm. Tôi đã chiến thắng nỗi sợ hãi này, còn các bạn thì sao? Các bạn có muốn được như tôi hay không? Cái đó còn tùy thuộc ở các bạn. Nhưng tôi cũng mong muốn một điều rằng: Ai đó có căn bệnh giống tôi, thì sau khi đọc xong bài viết này, có thể tự giải thoát cho chính mình, cũng như chữa lành cho nhiều người khác nữa.

Sau khi nhìn lại chặng đường giải thoát và được chữa lành của bản thân, tôi không thể tin nổi một con người hèn nhát như tôi, lại có thể mạnh mẽ như ngày hôm nay. Tôi còn biết một điều rằng: “Đối với Thiên Chúa, không gì là không thể làm đươc”. (Lc 1:37), quan trọng là mình có muốn hay không mà thôi. Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria đã giải thoát và chữa lành tôi khỏi nỗi sợ này. Giờ đây, đức tin của tôi cũng đã vững vàng hơn trước. Bên cạnh đó, tôi cũng cần nhờ nhiều vào sự giúp đỡ tận tình của Cha linh hướng Gioan và các anh chị em. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha và anh chị em luôn bình an

Bài viết độc quyền tại hoimehangcuugiup.com

Nếu copy xin vui lòng trích nguồn

Bình luận
error: Content is protected !!