Icon Collap
...
Trang chủ / Xin Vâng Như Mẹ

Xin Vâng Như Mẹ

Hôm nay, chúng ta mừng mầu nhiệm Chúa Giêsu nhập thể trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, và niềm vui của giáo xứ Chuyên Mỹ lại được nhân lên gấp bội. Chúa Giêsu – Chúa Tể muôn loài, là Đấng Cứu Độ, là con chí ái của Cha đã đến với nhân loại qua cung lòng của Mẹ. Chúng ta vui mừng, hân hoan cùng hiệp dâng lên lời Tạ ơn trong thánh lễ  này vì những ơn Đức tin mà Chúa và Mẹ đã ban cho chúng ta.

Dù trong một năm qua chúng ta không biết hay không nhận ra, nhưng Mẹ vẫn can thiệp vào từng người, từng gia đình, từng hội đoàn. Ngày lễ Mẹ truyền tin được cử hành sau ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, thật là một mầu nhiệm quan phòng kì lạ. Đó là một mầu nhiệm vô cùng cao cả mà Thiên Chúa đã mặc khải giữa dòng lịch sử thánh kinh. Mầu nhiệm đó là dung mạo của một Thiên Chúa đầy lòng xót thương, một Thiên Chúa cúi rạp trên con người, chạnh lòng thương những đau khổ của con người, và lòng thương đó thể hiện một cách cụ thể. Khi Chúa hóa thân làm người mang lấy phận con người để ta được làm con cái của Chúa, mang lấy tất cả những yếu đuối và mang lấy cái chết của con người để ta được sống.

Chúa nhập thể trong cung lòng Mẹ, để tiếp tục cứu ta, giải thoát ta. Chúng ta có thể khẳng định cho thế giới biết rằng Thiên Chúa của kitô giáo không phải là một Thiên Chúa xuất thế, một Thiên Chúa xa lánh thế giới mà Ngài đã khổ công tạo thành. Dẫu rằng con người làm cho thế giới trở nên hoen úa bởi tội lỗi, thì Thiên Chúa vẫn quyết định cứu lấy thế giới này, cứu lấy nhân loại này. Và vì vậy, Thiên Chúa đi vào trong trần gian này, nhập thể trong cung lòng của đức Trinh Nữ Maria, để nói cho nhân loại biết Ngài không ở nơi trời cao, mà Ngài đang ở trong lòng nhân thế để từng bước, từng ngày, từng giờ cứu độ nơi từng con người, từng mảnh đời trong từng khoảnh khắc khác nhau.

Ngài đã đến trong Mẹ để thực hiện một cuộc giải thoát toàn diện, có sự cộng tác của chúng ta. Nhưng chúng ta có tin rằng Chúa đang vác cùng ta, đang đi cùng ta, đang cam chịu cùng ta, Chúa đang tìm mọi cách để giải thoát ta khỏi những đau khổ, dẫn ta vào sự sống của Ngài qua Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đó chính là Lòng xót thương của Chúa và Mẹ.

Nếu chúng ta cảm nhận được Lòng thương xót đó và sống đúng với tư cách là con cái Mẹ “Này đây Chúa muốn thực hiện điều gì nơi con thì xin Chúa hãy thực hiện”, thì chúng ta sẽ luôn hạnh phúc.

Mẹ chúng ta đã đáp lại Lòng thương xót Chúa khi Mẹ tự hiến hoàn toàn cuộc đời mình cho Thiên Chúa và để cho Ngài toàn quyền quyết định trong cuộc đời Mẹ.

Mầu nhiệm nhập thể Chúa Giêsu nơi cung lòng Mẹ, nhắc cho chúng ta nhớ mầu nhiệm nhập thể của Chúa nơi cung lòng, cuộc đời mình. Chúng ta được mời gọi chiêm ngắm tình yêu, Lòng thương xót của Chúa qua Mẹ, và mỗi thành viên trong hội Mẹ được mời gọi bắt chước Mẹ thực hiện những điều Chúa muốn thay vì phàn nàn, than trách, kiêu căng, phản kháng, lên án, nói hành, nói xấu,…nhưng hãy đón nhận tất cả bằng lòng tin.

Vào Hội Mẹ là làm chứng nhân cho một người Mẹ đầy lòng xót thương, biết quan tâm, hi sinh cả cuộc đời mình cho Thiên Chúa, cho nhân loại. Chúng ta bước theo Mẹ, chúng ta cũng phải biết hi sinh, hiến dâng cả cuộc đời cho Thiên Chúa, cho đồng loại khi đó chúng ta mới chính thức trở thành hội viên của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Hãy ra đi đến từng ngõ ngách của cuộc đời để ôm và đặt vào trái tim Mẹ những ai đang đau khổ, đang tổn thương, để qua Mẹ, nhờ Mẹ họ sẽ được Chúa cứu chữa. Hãy mang những gia đình đang khô khan, nguội lạnh đến với Lòng xót thương của Mẹ.

Xin Mẹ cho mỗi người trong Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp biết xin vâng như Mẹ đón nhận Chúa vào trong cung lòng, ôm lấy Chúa để Ngài biến đổi, để uy quyền toàn năng của Ngài sẽ được tôn vinh nơi ta. Amen.

Gioan Lưu Ngọc Quỳnh

Bình luận
error: Content is protected !!