Icon Collap
...
Trang chủ / Bàn tay Mẹ đã chạm đến cuộc đời con

Bàn tay Mẹ đã chạm đến cuộc đời con

Ôi Maria – Mẹ mến yêu của con!
Hôm nay con quỳ trước tôn nhan Mẹ để dâng lời tạ ơn chân thành vì những ơn lành Mẹ đã ban cho con, mà nhiều khi con không nhận ra đó là ơn thiêng của Mẹ. Con xin cảm tạ Mẹ đã yêu thương, gìn giữ và che chở con cách đặc biệt như thế. Lẽ ra, con đã chẳng còn có mặt trên thế gian này nữa nhưng Mẹ đã thương ra tay cứu giúp để con tiếp tục được sống cho đến hôm nay. Con biết ơn Mẹ nhiều lắm – Mẹ mến yêu của con!
Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, sự sống của con đã gặp nguy hiểm. Vì nhà nghèo, lại đông con nên bố mẹ không muốn chào đón sự xuất hiện của con trên cuộc đời này. Mẹ ruột của con đã âm thầm bỏ đi người anh (chị) và em của con bằng cách hút điều hòa kinh nguyệt. Đáng lẽ con cũng phải cùng chịu chung số phận đó. Nhưng không! Mẹ và Cha Nhân Từ đã ra tay can thiệp để mẹ ruột của con dám giữ lại mạng sống cho con, dù sự xuất hiện của con có làm tăng thêm gánh nặng cho bố mẹ. Vì thế, mối lo cơm áo gạo tiền càng đè nặng hơn lên đôi vai của bố mẹ.
Ôi Maria- Mẹ yêu mến của con! Sự sống của con đáng quý biết bao! Thế nhưng sự dữ như không muốn buông tha cho con, muốn lấy mạng của con. Và thêm một lần nữa, Mẹ cứu con thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Lạy Mẹ mến yêu của con! Con chưa bao giờ quên cái giây phút hãi hùng kinh khủng ấy. Khi con nằm trong ranh giới giữa sự sống và cái chết cách đây 19 năm về trước. Khi ấy con chỉ là một cô bé chưa đầy 4 tuổi. Nghĩ lại con vẫn thấy “sởn gai ốc”, Mẹ à!
Trong một lần chơi đồ hàng với những đứa trẻ hàng xóm, con lon ton ra bờ ao hái hoa bèo về chơi. Con nào có biết ma quỷ đang trực chờ để cướp đi sự sống của con. Bông hoa bèo đó rất đẹp, con cứ gần chạm tay vào thì nó lại trôi ra xa hơn một chút. Con phải nhoài người ra, vươn mình ra hết sức để lấy được bông hoa đó. Thế rồi như có người đẩy con từ phía sau, và con đã bị ngã xuống ao.
Vào cái khoảnh khắc sinh tử ấy, có lẽ chỉ là một tích tắc con đã kịp ngoái nhìn lại phía sau xem ai đã đẩy mình ngã xuống. Maria Mẹ ơi! Mẹ có biết con đã nhìn thấy gì không? Một hình ảnh ghê rợn kinh khủng đã khắc sâu vào tâm trí con, mà không bao giờ con có thể quên được. Con đã nhìn thấy một con vật giống như con đười ươi to lớn, cao khoảng 2m, mình đầy lông lá, đen xì, dài cả gang tay, mọc kín từ đầu xuống chân nó, con không nhìn rõ mặt của nó, nó đứng ngay sau lưng con khi con nhoài người để lấy hoa bèo. Chính nó đã đẩy con ngã xuống ao. Sau này con mới biết cái ao đó đã có nhiều người chết từ ngày xưa, và ma quỷ ẩn nấp ở đó tìm cách hại người. Thật không may mắn con lại là nạn nhân của chúng.
Con cứ thắc mắc không hiểu vì sao mà khi bị ngã xuống ao sâu như thế, con không bị chìm xuống đáy mà lại có thể dạt ra phía xa bờ cả chục mét để bám vào chiếc sào chắn bèo bằng thân cây tra trước sân nhà hàng xóm trong khi con không biết bơi. Con cũng không thể cứ nổi mãi trên mặt nước để bám vào chiếc sào kia. Con vẫn nhớ cái cảm giác uống no một bụng nước, đầu óc thì lâng lâng, đơ đơ và choáng váng như người say rượu vậy.
 
Cô hàng xóm kể với con rằng : cô đang ngồi ở trong nhà thì tự nhiên mắc đi tiểu, và như có người mách bảo cô hãy đi ra bờ ao, trước sân nhà cô là chỗ con đang bám vào chiếc sào tre. Chỗ đó là chính diện gian giữa của ngôi nhà có đặt tượng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đi tiểu như vậy là bất kính với Mẹ, nhưng như có nguồn lực thôi thúc cô phải đi ra đó. Khi đi ra đó cô đã nhìn thấy con mà vớt lên. Nếu cô cố tình đi tiểu ở khu nhà vệ sinh thì cô chẳng thể nào nhìn thấy con được mà cứu con, vì cái ao đó rất nhiều bèo Tây, bào tấm và cả bèo hao dâu nữa che kín cả ao. Sau này mỗi lần sang nhà cô chơi, cô đều nhắc con phải tạ ơn Mẹ vì Mẹ đã cứu con thoát khỏi cái chết từ tay ma quỷ.
Lạy Mẹ mến yêu của con! Mẹ đã đỡ nâng con để con không bị chìm xuống đáy nước ao sâu. Mẹ đưa con vào gần bờ rồi lại sai người vớt con lên. Lại một lần nữa Mẹ gửi lại mạng sống cho con. Con thành tâm cám ơn Mẹ. Cám ơn Mẹ đã cứu con!

Maria Mẹ yêu của con! Khi đi học xa nhà, con cũng không thoát khỏi những cơn cám dỗ và đã sa ngã vào vũng bùn tội lỗi. Đã có lúc con mất hết cả niềm tin vào Chúa, oán trách Chúa, than trách Mẹ. Cuộc sống của con bế tắc và hoàn toàn mất phương hướng. Nhưng nhờ chuỗi kinh mân côi và lời cầu nguyện của cha mẹ, mà mẹ đã kéo con ra khỏi vũng bùn lầy tội lỗi và đưa con trở về với Chúa. Mẹ cứu phần xác, cứu cả phần hồn của con nữa. Nếu không có Mẹ cứu giúp, giờ này con sẽ ra sao? Con không biết nữa Mẹ à!
Khi đến nhà thờ Thái Hà con mới biết Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp, luôn ra tay cứu giúp con lúc con gặp hiểm nguy. Linh ảnh của 
Mẹ có trong gia đình con từ lúc nào con không hay biết, nhưng con biết một điều là Mẹ luôn cứu giúp và che trở cho gia đình con mỗi khi gia đình con gặp khó khăn. Con cái ốm đau bệnh tật thì Mẹ luôn giơ tay ban phép lành cho chúng con tai qua nạn khỏi, mọi sự bình an.
Ôi Maria Mẹ hằng Cứu Giúp! Con đã được Mẹ ban cho nhiều ơn lành hồn xác. Con phải đáp đền Mẹ thế nào cho xứng? Con chỉ có tấm lòng đơn sơ chân thành. Cùng với chuỗi kinh Mân Côi xin dâng lên Mẹ như một món quà bé mọn để tri ân Mẹ vì những ơn lành Mẹ đã ban cho bản thân con, cho gia đình con.
“Hãy làm cho cả thế giới biết Mẹ” Con xin cố gắng làm những gì có thể để thực hiện lệnh truyền của Mẹ. Con ước mong nhiều người biết đến Mẹ, mà chạy đến cậy nhờ Mẹ để họ cũng nhận được những ơn lành của Mẹ giống như con!
Từ Thanh Hà
                                                                                                                                                                                                                                                                        Nguồn tin: Nguyệt san 01
Bài viết độc quyền tại Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anfonso
Bình luận
error: Content is protected !!