Icon Collap
...
Trang chủ / Các bệnh hiếm: Hai phép lạ của tình yêu

Các bệnh hiếm: Hai phép lạ của tình yêu

Tương trợ để chống lại các căn bệnh hiếm. Đức Phanxicô nêu lên tình yêu có thể làm được hai phép lạ: thấy được khía cạnh tích cực và tươi đẹp của cuộc sống dù trong “đêm tối” và trong các hoàn cảnh khó khăn đồng thời làm cho mình “mở lòng ra với người khác”.

Ngày thứ hai 30 tháng 4, tại Phòng Clementina của Dinh Tông Tòa, Đức Phanxicô đã tiếp 62 thành viên Hiệp Hội “Một đời sống họa hiếm”, một tổ chức có mục đích tương trợ xã hội, hỗ trợ việc nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe để chăm sóc những người bị bệnh họa hiếm, đặc biệt là các bệnh nhân hội chứng Allan-Herndon-Dugle, một loại bệnh chậm trí liên quan đến nhiễm sắc thể X.

Chương trình đi bộ chín chặng từ ngày 21 tháng 4 ở Monticelli Brusati đến Rôma để hỗ trợ các bệnh nhân bị hội chứng Allan Herndon Dudley (AHDS-MCT8) và những người ủng hộ Hiệp hội này.

BÀI DIỄN VĂN CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG

Tôi xin cám ơn anh chị em đã đến đây hôm nay! Xin cám ơn ông chủ tịch, cha của em Davide đã giới thiệu chương trình của Hiệp hội và có sáng kiến đến Rôma dưới dấu hiệu của hy vọng.

Tôi luôn hân hoan được gặp các hiệp hội nghiên cứu và tương trợ các bệnh hiếm. Chắc chắn là đau đớn do bệnh, do mệt mỏi, nhưng tôi ngưỡng mộ ý chí của những gia đình hợp nhất để đối diện với căn bệnh và làm một cái gì để cải thiện cuộc sống. Giorgio và Rosita, cùng với Davide, con của anh chị, anh chị đã có một cái gì bên trong thúc đẩy để làm một điều gì cho con mình và cho các bệnh nhân bị căn bệnh rất hiếm và thân nhân của họ.

Tên mà anh chị đặt cho hiệp hội – “Một đời sống họa hiếm”- nói lên rất nhiều, vì nó diễn tả được đời sống thật của Davide, mà cũng là đời sống của anh chị với Davide, một đời sống tích cực. Chúng ta biết, tiêu cực là một thực tế hàng ngày. Nhưng tên anh chị đặt cho hiệp hội là một cái nhìn tích cực: mỗi đời sống là duy nhất và nếu căn bệnh là hiếm, thậm chí rất hiếm, thì trước hết, đó vẫn là sự sống.

Cái nhìn tích cực này là “phép lạ” của tình yêu. Chính tình yêu đã làm nên chuyện này: tình yêu hiểu cái tốt trong hoàn cảnh tiêu cực, tình yêu biết gìn giữ ngọn lửa nhỏ trong đêm tăm tối.

Và tình yêu còn làm một phép lạ khác: tình yêu giúp chúng ta mở lòng ra với người khác, có khả năng chia sẻ, tương trợ nhau dù cả khi chúng ta đau khổ vì căn bệnh hay vì một hoàn cảnh nặng nề, kiệt lực trong đời sống hàng ngày.

Tôi tạ ơn Chúa về tinh thần này, tôi cũng tạ ơn Chúa về chuyến đi 700 cây số anh chị em đã đi cách đây 10 ngày để đến Rôma hôm nay. Một chuyến đi cho sự sống, cho hy vọng. Tôi xin có lời khen cho những ai tiếp sức và hợp tác cho chuyến đi này. Thêm một lần nữa tôi xin cám ơn. Tôi cầu nguyện cho anh chị và hiệp hội của anh chị. Và xin anh chị em cầu nguyện cho tôi. Tôi xin cám ơn.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: Phanxico.vn

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!