Icon Collap
...
Trang chủ / VÀO HỘI MẸ HẰNG CỨU GIÚP ĐỂ LÀM GÌ?

VÀO HỘI MẸ HẰNG CỨU GIÚP ĐỂ LÀM GÌ?

8g00 ngày 5/5/2018 trước Thánh Lễ tạ ơn một năm hồng ân giáo xứ Bút Đông đón nhận Mẹ Hằng Cứu Giúp, chính thức trở thành hội viên Hội Mẹ, cha Linh hướng Gioan giúp cộng đoàn xét duyệt lại: Vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp để làm gì?

Hôm nay, trong buổi tĩnh tâm này, cha muốn đọc lại Lời của Chúa Giê-su “Hãy đi loan báo Tin Mừng”, chữa lành bệnh tật, xua đuổi ma quỷ, hãy xin Thiên Chúa ban cho chúng ta những người thợ gặt lành nghề để đưa chúng ta và những người khác trở về với Chúa. Đây là lệnh truyền quan trọng. Mỗi người chúng ta được Chúa trao cho trách nhiệm, phải nói về Tin Mừng, giới thiệu Chúa cho người khác. Dù chúng ta là ai nhưng nhiệm vụ của Chúa Giê-su trao ho chúng ta là phải đi giới thiệu về Chúa Giê-su cho người khác. Tuy nhiên trong thực tế rất ít ai thực hiện lệnh truyền của Chúa. Phần đông người tín hữu chúng ta chỉ nghĩ đến chuyện giữ đạo, sống đạo còn rao giảng Tin Mừng – giới thiệu Chúa cho người khác lại không phải chuyện của mình mà là chuyện của các cha, các giám mục. Chúng ta sai lầm.

Tất cả những người tín hữu khi lãnh bí tích rửa tội đều được trao cho trách nhiệm loan báo Tin Mừng. Có tín hữu, cả trăm tuổi rồi vẫn chưa hề giới thiệu Chúa cho một người khác, vẫn chưa hề nói về Chúa cho một ai khác. Cái bi đát là người tín hữu không nhận ra đó là tội mà cứ nghĩ không có chuyện gì cả. Trong khi Chúa giao cho chúng ta hai lệnh truyền quan trọng nhất. Thứ nhất, là loan báo Tin Mừng – giới thiệu Chúa cho người khác và thứ hai là – thực hành bổn phận “anh em chị em hãy yêu thương nhau”.

Giáo hội nói rằng bản chất của người Ki-tô hữu là truyền giáo. Nếu một người tín hữu sinh ra mà không loan báo Tin Mừng cho người khác thì người tín hữu đó không phải là người tín hữu. Chúng ta vào Hội Mẹ cũng không nằm ngoài sứ vụ trên mà cùng Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ giới thiệu Chúa cho người khác. Chúng ta nhớ lại biến cố Mẹ lên đường mang Chúa đến cho vợ chồng ông Dacaria và bà Elisabeth. Chúa Giê-su đến, Gioan được nhảy mừng trong bụng mẹ, cho cả gia đình Dacaria được tràn ngập niềm vui. Chúng ta vào Hội Mẹ để chúng ta bắt chước Mẹ đón lấy Chúa Giê-su để mang Chúa Giê-su – mang niềm vui và bình an đến cho người khác. Điều đó mới là sứ vụ quan trọng của hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Trước Thánh Lễ, cha có chia sẻ với Cha xứ, về giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ. Đây là một thứ giáo phái rất nguy hiểm. Nó có nghệ thuật truyền giáo rất khác cho nên rất nhiều người trẻ, người tín hữu bị sa vào, nó sẽ xảy đến với các ông bà trong tương lai. Chẳng hạn nó thấy chị này nó chạy đến “Chị ơi, chị ó đạo không, giờ em muốn học đạo chị dạy em đi, chị cho em quyển Kinh Thánh”, về nhà nó đọc mấy ngày quyển Kinh Thánh, chạy đến bảo: “chị ơi, em đọc chỗ này không hiểu, em hỏi chị”. Nó hỏi một hồi thì chị chẳng biết đường nào trả lời nữa mà quay ngược trở lại nó giảng cho chị một hồi, chị đi theo tà đạo. Chỉ là một thứ mê tín, thứ cuồng tín chinh phục, lôi kéo người ta vào đạo. Còn chúng ta, con cái của Chúa, chúng ta lại chẳng nghĩ đến chuyện phải giới thiệu Chúa, phải nói về Chúa cho người khác. Trước hết và trên hết là cho chính con cháu trong gia đình của mình, cho những người trong hội đoàn của mình. Mấy ngày trước, TV có đưa tin về giáo phái này, tất nhiên không phải tất cả là sự thật, trong đó có cả những giàn dựng để bêu giếu cả đạo Công giáo chúng ta. Người lương dân hiểu đạo Đức Chúa Trời là đạo xấu như vậy, hút thuốc phiện, uống thuốc lắc. Không, đạo ta không xấu như vậy nhưng khi chiếu lên người bên lương có biết đó là đạo nào không? Họ có phân biệt được không? Cứ nói đạo Đức Chúa Trời thì họ nghĩ đó là ta. Cho nên việc chúng ta vào Hội Mẹ, mang Mẹ đến cho người khác, đó là lệnh truyền Chúa Giê-su.

Trong hoàn cảnh cụ thể, Bút Đông chúng ta phải làm sao thực hiện lệnh truyền này một cách nghiêm túc. Làm sao để người khác nhận ra Chúa nơi chúng ta. Cha nghĩ có ba việc mà Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Bút Đông cần phải suy nghĩ, cần phải xét duyệt

Thứ nhất, chúng ta đã hết lòng yêu thương nhau chưa? Nếu chúng ta theo đạo của Chúa, đạo của tình thương mà chúng ta chia rẽ, bất hòa, nói xấu, đánh đổ người này người kia thì cái đó là cái phản chứng. Người ta không tin được một cái đạo, một cái hội mà lại nói xấu nhau, phân mảnh, chia rẽ thì cái hội đó, cái đạo đó không phải đạo thật. Đạo của Chúa là đạo của tình thương “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy yêu thương anh em, Anh em hãy hiến thân cho nhau, hãy rửa chân cho nhau, hãy phục vụ lấy nhau” đó là cách chúng ta đưa Chúa đến, giới thiệu Chúa, đem niềm vui của Chúa cho người khác.

Đạo Đức Chúa Trời Mẹ thành công, 1 trong các lý do là nó xây dựng thành công bầu khí quan tâm đến nhau. Một người ốm là 7,8 người gọi điện, một người không đến sinh hoạt là 7,8 người chạy đến thăm. Cho nên một người vào giáo phái này thì không ra được. Nó trói lại bằng sự quan tâm. Còn chúng ta, hội viên nào đau yếu chúng ta có biết không? Hội viên nào không sinh hoạt chúng ta có gọi điện không? Hội viên nào ốm chúng ta có đến thăm không? Chúng ta phải làm cho chi hội trở thành một cộng đoàn đức tin, yêu thương nhau, chăm sóc cho nhau. Chúng ta phải trở thành những người gắn kết, yêu thương trong xứ đạo, nên một với cộng đoàn, nên một với cha xứ, nên một với ban hành giáo để làm cho Giáo Hội trở thành một thân thể duy nhất, không bị chia rẽ.

Điều thứ hai, hiện nay giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ đang ẩn náu khắp nơi, đang dùng rất nhiều chiêu thức khác nhau để lừa, trói buộc những người công giáo, những người phật giáo những người tin lành vào trong đó, chúng ta làm được gì?. Trong bối cảnh như vậy chúng ta phải cầu nguyện, không đối thoại. Có khi nó cho cái xe máy, có khi nó cho cái điện thoại, có khi nó cho một khoản tiền, có khi nó đến xin học đạo, có khi nó đến xin mình học giáo lý. Canh chừng! Nó rất nhiều mưu, nhiều mẹo để lừa chúng ta vào tròng. Xin các bà các chị cố gắng trong giai đoạn hiện nay cầu nguyện thật nhiều, phải canh chừng con cái mình. Con cái mình đi làm, nó cho vài đồng bạc, nó dụ vào, về là bỏ đạo, bỏ tất cả, chống lại cả cha mẹ. Chúng ta đừng ham tiền, cho con cháu đi, đến khi nó sa vào tà đạo, giáo phái này thì thua. Những em rơi vào tình trạng này phần đa là thiếu thốn tình cảm, cha mẹ bỏ bê. Cho nên khi giáo phái này đến, nó quan tâm là gãy đổ.

Nhiều bậc làm cha làm mẹ chỉ quan tâm đến tiền, không quan tâm đến tình cảm. Con cái dễ sa vào giáo phái, rất đau khổ. Cha vừa chia sẻ thì cha xứ cho biết một ngày không biết bao nhiêu em rơi vào tà đạo, nhất là sinh viên – người trẻ. Tội lắm. Không trách họ. Họ cô đơn, họ cô độc mà bị dụ vào là không ra được. Cho nên bậc làm cha làm mẹ phải ý thức, cầu nguyện mỗi ngày, phải quan tâm đến con cái, đừng bỏ bê con cái. Hãy quan tâm đến tâm linh hơn là tiền bạc để con cái không sa trước cám dỗ.

Điều thứ ba, thận trọng khi người thân đi xa về đưa tài liệu ngược với đức tin thì chúng ta báo cho cha xứ biết. Khi phát giác trong gia đình, trong xóm đạo có những người nói xấu giáo hội, lên án giáo hội, chê trách giáo hội, xuyên tạc Thánh Kinh, phát tán các tài liệu không có phép chuẩn của Giáo Hội thì báo ngay cho cha xứ biết. Hiện nay, giáo phái Sứ Điệp Từ Trời phát sách, phát dấu ấn. Nó khôn lắm, nó về quỳ cầu nguyện liên tục dưới chân Chúa dưới chân Đức Mẹ để những ai đạo đức thấy vậy là thèm. Đến tò mò hỏi thì nó bắt đầu nói xấu giáo hoàng đủ thứ. Hệ thống của Sứ điệp từ trời rất mạnh, rất chặt chẽ cho nên xin quý ông bà và anh chị em cẩn trọng. Các xứ đạo toàn tòng hiện nay là miếng mồi của nó. Nhiều giáo xứ đã có người của nó cài vào trong đó, chờ thời giờ, để phá giáo xứ đó.

Trong ngày tĩnh tâm này, ngày chúng ta đến với Mẹ, nhìn lên Mẹ để bắt chước các nhân đức của Mẹ mang Chúa Giê-su đến cho những người khác. Bằng cách làm cho cộng đoàn chúng ta trở thành một cộng đoàn yêu thương; chuyên chăm cầu nguyện; và cẩn trọng trước những tài liệu những giáo lý sai lạc. Chúng ta hãy xin Thiên Chúa ban cho chúng ta những người thợ gặt lành nghề để đưa chúng ta và những người khác trở về với Chúa. Còn chúng ta, hãy hăng hái loan truyền đức tin chân thật của mình, cho gia đình mình, xóm đạo mình, giáo xứ mình và tất cả mọi người.

Vậy mỗi người đã có câu trả lời vào Hội Mẹ để làm gì chưa?

Xin Chúa chúc lành và soi sáng cho anh chị em. Amen.

Xem thêm hình ảnh tại đây

Bút Đông, ngày 5 tháng 5 năm 2018

Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!