Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy đón nhận Thần Khí và ra đi Loan Báo Tin Mừng

Hãy đón nhận Thần Khí và ra đi Loan Báo Tin Mừng

Thật là một phép lạ Chúa dành cho chúng ta,  khi chúng ta được tĩnh tâm trước ngày đón nhận quà tặng vô giá mà Chúa Giêsu chết và sống lại để trao ban cho chúng ta đó chính là Thánh Thần.

Chúng ta vừa nghe đoạn tin mừng khi Mẹ đón Chúa Giêsu vào lòng, thì lập tức Mẹ đã lên đường mang Chúa đến cho ông Dacaria và bà Êlisabeth. Niềm vui khi có Chúa Thánh Thần Mẹ đã ra đi và đưa niềm vui đó đến cho người khác.

Chúng ta được Biến đổi và Lột xác nhờ Chúa Thánh Thần:

Nếu không có Chúa Thánh Thần các tông đồ chẳng bao giờ có thể trở nên những chứng tướng can đảm dám ra đi loan báo Tin mừng và dám chết cho Tin mừng mà mình rao giảng.
Chúa Thánh thần đã biến đổi các tông đồ thành một con người mới, trước kia nhút nhát thì nay mạnh mẽ phi thường, trước kia hèn hạ bỏ trốn thì nay sẵn sàng chịu chết vì Chúa.
Từ nhút nhát, sợ hãi đến dũng cảm, từ dốt nát, quê mùa trở thành khôn ngoan, nhiệt tâm, nhiệt thành ra đi rao giảng, bất chấp sự chống đối của Do Thái giáo, của đế chế La Mã, của nền văn minh Hy Lạp. Các tông đồ đã trở thành những người đã thay đổi vận mạng thế giới. Đó là một cuộc lột xác nhờ Chúa Thánh Thần. Nhờ đó mà đạo thánh của Chúa có mặt khắp nơi và Tin mừng được tràn ngập khắp thế giới, nhờ đó mà chúng ta biết đến Thiên Chúa và trở thành con cái của Ngài.

Đón nhận Chúa Thánh Thần là để ra đi:

Làm chứng trong quyền năng của Thánh Thần: là đón nhận lấy Thánh Thần để ra khỏi con người của mình với những cái tôi, cái ích kỉ, cái sợ hãi…để trở nên những người loan báo tin mừng, tin vui cho người khác. Làm chứng cho Chúa Giêsu chỉ có thể thực hiện trong quyền năng của Chúa Thánh Thần, chứ không thể chỉ bằng sức lực của con người.
Giáo hội tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu: Chúa Giêsu là chứng nhân trung thành của Chúa Cha, còn Giáo hội là người môn đệ của Chúa Giêsu. Chúa Thánh Thần tiếp nối sứ mạng chứng tá của Chúa Giêsu, cùng với Giáo hội và trong lòng Giáo hội.
Nhìn lại lịch sử Hội thánh chúng ta thấy rõ biến cố Chúa Giêsu chết và phục sinh củng cố niềm tin cho chúng ta, dọn đường để chúng ta đón nhận Đấng Bảo Trợ là Thần Khí. “Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14,25-26).

Giáo hội tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu:
Chúng ta là những tín hữu trong Hội thánh đón nhận lấy Thần khí và tiếp tục lên đường ra đi rao giảng làm cho thế giới đón nhận Tin mừng. Hiện nay, có khoảng 2,4 tỉ người trên thế giới tin nhận Chúa Giêsu là Thiên Chúa của họ. Biết bao nhiêu nhà thừa sai đã hi sinh từ bỏ tất cả để làm chứng cho Chúa, nhưng với Giáo hội Việt Nam từ trước tới nay vẫn dậm chân tại chỗ. Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh đã nói lên cám dỗ mà chúng ta đang an phận, đang ngủ yên trong giấc mộng của mình mà phớt lờ lệnh truyền của Thiên Chúa, đó là cám dỗ đau thương mà Giáo hội Việt Nam đang trải qua. Chúng ta tự nhận mình là Kitô hữu nhưng lại vứt bỏ lệnh truyền của Chúa, nếu một người Kitô hữu không lo truyền giáo, rao giảng lời Chúa thì người đó không phải là người Kitô hữu. Và thật đau xót hơn nữa là khi chúng ta nghe những bài giảng về lệnh truyền của Thiên Chúa thì vẫn vô cảm, vô tâm xem đó không phải là lệnh truyền của mình.

Chúng ta vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là làm cho thế giới biết Mẹ, để Mẹ đưa mọi người đến với Chúa Giêsu và để nhận biết Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật, là Đấng đã chết và sống lại và đang sống giữa chúng ta. Là Đấng đã tiếp tục dùng lời của Ngài để rao giảng và dùng Thần Khí của Ngài để dẫn dắt, giải thoát, đưa Giáo hội đến cùng đích là trở về với Thiên Chúa là Cha của mình.
Chúng ta vào Hội Mẹ để làm gì nếu không phải là để chúng ta ra đi giới thiệu, mời gọi mọi người đến với Mẹ. Bắt chước Mẹ đến với những anh chị em đang khô khan, bỏ đạo, đang đói khát tìm kiếm Thiên Chúa.

Hãy tự trả lời rằng tôi đã làm được gì cho Chúa, làm được gì để Tin mừng của Chúa được đón nhận?

Hãy bắt chước Mẹ vào phòng tiệc li âm thầm cầu nguyện để chuẩn bị đón nhận lấy Chúa Thánh thần, để Thần Khí sai đi loan báo Tin mừng. Hãy can đảm và lên đường cùng Người.

Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp nhóm lửa tình yêu trong lòng mỗi tín hữu để chúng con được đón nhận Thần Khí của Chúa Thánh Thần biết ra đi loan báo Tin mừng nước Thiên Chúa. Amen.

Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Bình luận
error: Content is protected !!