Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy cùng Mẹ vác Thánh Giá

Hãy cùng Mẹ vác Thánh Giá

Vào lúc 20h00, ngày 30 tháng 5 năm 2018 chúng tôi đã có dịp tới thăm gia đình bà Maria Nguyễn Thị Quý hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Hàm Long, tại ngõ 169 Mai Hắc Đế. Bà là hình ảnh chứng nhân lòng thương xót Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Từ khi vào Hội thì lòng yêu mến và đức tin đã thúc dục 7 người con của bà đều gia nhập Hội Mẹ. Bà luôn làm những việc bác ái, giúp đỡ những ai khó khăn, nghèo khổ.

Bà năm nay 83 tuổi, mang trong mình những đau đớn của bệnh tật, nhưng chư bao giờ bà bỏ đọc kinh, cầu nguyện. Lúc chúng tôi tới thăm thì chúng tôi được cùng gia đình bà, các sơ quây quần bên nhau đọc kinh.
Được nghe con dâu kể lại là bị bệnh thổ huyết cách đây 7 năm, nhưng nhờ lời cầu nguyện bà đã được Mẹ chữa lành. Đến tháng 11 năm 2017 bệnh đã tái phát lại nên phải điều trị bằng thuốc dịch một tuần chích ba lần, bệnh tình ngày càng nặng và hiện tại bệnh của bà đã phát triển tới giai đoạn cuối.

Dù bệnh tật nhưng niềm vui và đức tin thì luôn sáng ngời trong con tim bà, dù bệnh tật nhưng bà được ơn của Mẹ nên bà không cảm thấy đau đớn. Khi chúng tôi hỏi bà muốn điều gì nơi Mẹ thì bà trả lời: ” Con chỉ cầu xin Chúa cho khỏi bệnh, xin Chúa đừng bao giờ bỏ con và xin Mẹ nếu chết cho con được đi theo Mẹ”.

Có lẽ niềm tin và sự tín thác là nghị lực sống cuối cùng của bà. Nguyện xin Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn ở với bà và cho mỗi chúng con cũng biết vững tin vào Chúa như bà. Amen

Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!