Icon Collap
...
Trang chủ / 5 con đường truyền giáo

5 con đường truyền giáo

“Hãy làm cho thế giới biết Mẹ” – là lệnh truyền mà Đức Thánh Giáo Hoàng Pio IX đã trao cho các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế khi ủy thác bức Linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp cho nhà dòng, cũng là sứ mạng của mỗi hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Và hơn thế, trong sứ mạng chung của mỗi người Kito hữu, chúng ta có bổn phận “ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”. Thiết nghĩ đó là những nhiệm vụ hàng đầu chúng ta phải luôn trăn trở, thao thức và nhiệt tâm thi hành.

Nhưng mỗi người với mỗi cương vị, hoàn cảnh khác nhau sẽ có những cách để truyền rao Tin Mừng khác nhau. Vậy chúng ta cùng lắng nghe 5 con đường cụ thể để các hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp có thể lên đường loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa qua sự chia sẻ của cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh.

Con đường thứ nhất là ra đi, tìm kiếm, mời gọi, giới thiệu giúp cho mọi người biết đến Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp; giúp những người khô khan, nguội lạnh được ơn trở về; giúp cho những người ở vòng xoáy của tội lỗi, chết chóc được ơn hoán cải; giúp cho những bệnh nhân nghèo khó được sự thăm viếng của Chúa và Mẹ thông qua sự thăm viếng của chúng ta. Đó chính là cùng Mẹ lên đường loan báo nước Thiên Chúa.

Thứ 2 là cố gắng viết những bài thơ, trải nghiệm, kinh nghiệm để ca tụng tình thương của Chúa qua Mẹ Hằng Cứu Giúp, qua các phép lạ đã được đón nhận. Những người bị bệnh ung thư, những người mắc bệnh hiểm nghèo đã được Chúa cứu chữa ngang qua Mẹ Hằng Cứu Giúp, vì không có điều kiện làm chứng nên đã viết lại những kinh nghiệm của bản thân và gửi cho ban biên tập để đăng web, đăng nguyệt san để mọi người biết được uy quyền của Thiên Chúa ngang qua sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Thứ 3 là những người nằm trên giường bệnh, những người không thể làm được gì hơn ngoài việc dâng những hi sinh, những mỏi mệt, dâng lời kinh tiếng hát để cầu nguyện cho những người khác được biết Chúa, được ơn về với Mẹ.

Thứ 4 là những người bận nhiều công việc, lo lắng làm ăn nhưng muốn loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa cho người khác, nhưng không có điều kiện nên họ đã hi sinh những đồng tiền mình làm được để góp vào trong Quỹ Loan báo Tin Mừng của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp; để qua đó giúp việc truyền thông đại chúng, giúp cho nhiều người được biết đến Chúa, đến Mẹ dễ dàng hơn.

Cách khác nữa là một cách rất đơn giản, ai cũng có thể làm được với những gì mình có; đó là những người con của Mẹ sau khi trút bỏ hết những âu lo, phiền muộn thì hãy mang lấy niềm vui có Chúa, có Mẹ ở cùng về với gia đình, xóm làng, chợ búa, với mọi người xung quanh, để mọi người thấy sự hiện diện của Chúa và Mẹ qua nét mặt vui tươi của mình, giống như cụ già Simeon.

Như vậy, không ai có thể nói rằng tôi không có điều kiện để loan báo Tin Mừng, đó là công việc của những linh mục, tu sĩ, không phải của tôi.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp ban muôn ơn lành cho chúng ta, cho chúng ta lửa mến nồng nàn, đức tin vững mạnh để chúng ta trở nên những thợ gặt lành nghề đem các linh hồn về với Chúa, với Mẹ.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!