Icon Collap
...
Trang chủ / Ơn Đại xá – mua ở đâu?

Ơn Đại xá – mua ở đâu?

Như mở đầu thánh lễ, cha đại diện giáo hạt đã nhắc nhở đến quý cộng đoàn về đặc trưng của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là Hội của tất cả mọi người, không phải chỉ dành riêng cho các bà, các mẹ, mà còn cho cả các ông, các anh, cũng như mọi đối tượng khác có ước muốn gia nhập Hội.

Nhìn đến Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo xứ Tuyên Quang chủ yếu thành viên là nữ, cha Gioan cũng chia sẻ thêm về Hội:

Hội Mẹ không phải là của riêng ai cả. Hội được lập ra cho tất cả mọi người. Những ai yêu mến Mẹ Hằng Cứu Giúp thì đều có thể gia nhập Hội. Mẹ không loại ai: Dù là đàn ông hay đàn bà, trẻ con hay người lớn, người có học hay vô học… mọi người đều có thể gia nhập Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cha hi vọng lần sau lên đây sẽ có cả các ông trong Hội. Mỗi người hãy mời chồng của mình, con cái của mình gia nhập Hội. Chúng ta không được ích kỷ.

Khi chữa bệnh cha phát hiện một điều: Khi người ta đi xưng tội, tội thì có thể tha nhưng vạ thì không được tha. Vạ là gì? Thưa là những hình phạt đau khổ đời này và đời sau ta phải chịu do tội gây ra. Chẳng hạn, một người lỡ phá thai đi xưng tội cả trăm lần, tội được tha nhưng cái vạ do tội phá thai thì không được tha, phải chịu hình phạt đời này và đời sau. Đau khổ lắm! Nào là ốm đau, bệnh tật; chồng bỏ, chồng đánh; con đi nọ, đi kia; quỷ nhập, quỷ ám,… Đau khổ cả phần xác, phần hồn.

Mà muốn được tha vạ thì phải có ơn Đại xá. Mà ơn Đại xá kiếm ở đâu?

Mất 45 triệu để đi viếng đất thánh thì chẳng có tiền. Năm thánh mấy năm được mở một lần, đi cũng khó…Dễ nhất là vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cho nên bệnh nhân nào cũng vậy, cha đều khuyên họ vào Hội để được hưởng ơn Đại xá.

Vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp có gì đâu: Sáng đọc mấy kinh, hàng ngày không phải lần hạt nhiều chỉ cần bắt chước nhân đức của Mẹ và luôn luôn nhớ đến Mẹ, kêu cầu Mẹ Hằng Cứu Giúp cứu giúp con. Vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp không tốn thời gian, không mất sức lực, mà lại được hưởng quá nhiều:

  • Mỗi tuần làm việc kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được hưởng một ơn Đại xá.
  • Ngày lễ thánh Anphongsô hoặc trước đó 8 ngày được hưởng một ơn Đại xá.
  • Ngày lễ kính Mẹ Hằng Cứu Giúp hoặc trước đó, sau đó 8 ngày được hưởng một ơn Đại xá.
  • Hàng tháng đọc lại kinh dâng mình cho Đức Mẹ được hưởng một ơn Đại xá.

Hội nào được nhiều ân huệ như vậy không? Nhiều lúc cha cũng tự hỏi không hiểu tại sao Đức Giáo Hoàng lại phê một phép rộng như vậy?! Quả thật đây đúng là cứu giúp! Đây đúng là ơn của Mẹ Hằng Cứu Giúp cho con cái loài người chúng ta.

Vậy thì ai không vào Hội để được hưởng ơn Đại xá, để được tha hình phạt đời này, đời sau thì đừng trách Chúa, trách Mẹ “sao không thương con?”. Chúa thương hết cách rồi. Ơn Đại xá Chúa ban qua Mẹ Hằng Cứu Giúp quá dễ kiếm rồi. Đây là kho tàng ơn Đại xá Chúa trao qua Giáo hội, hãy vào mà lãnh nhận.

Mười năm qua, cha cứ ra đi xin mọi người gia nhập Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Không phải vì được gì cho cá nhân cha, nhưng là để mọi người được ơn Đại xá. Bao nhiêu người đến nhờ cha chữa lành, cha chỉ việc cho họ làm Tuần cửu nhật liên tục để được hưởng ơn Đại xá, để được xóa hình phạt. Cha không có tài cán gì, chỉ biết rằng Mẹ yêu mình và Mẹ chỉ cho con đường cứu nhân loại ngang qua Hội thánh. Và từ khi làm Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cha mới biết hàng triệu phép lạ Chúa làm ngang qua Mẹ Hằng Cứu Giúp. Uy quyền của Chúa qua tình yêu của Mẹ thật lớn lao, vĩ đại. Có những con quỷ dữ tợn lắm, nhưng cha chỉ cần giơ ảnh của Mẹ Hằng Cứu Giúp là nó phải quỳ mẹp xuống liền. Bao nhiêu pháp sư chạy chữa không được, cuối cùng cũng phải xô người đến nhà thờ và họ nói: Chỉ có “bà ấy” mới cứu được.

Chúng ta có Mẹ lại coi thường Mẹ. Chúng ta có Chúa Giêsu ở bên chữa lành và giải thoát mọi sự, chúng ta cũng coi thường.

Cho nên, hôm nay, một lần nữa chúng ta thành tâm xin lỗi Đức Mẹ, xin lỗi Chúa Giêsu vì lòng tin kém cỏi của mình. Và chúng ta hãy quyết tâm trở về với Mẹ, yêu mến Mẹ, yêu mến Chúa Giêsu; hàng ngày lo việc cứu rỗi linh hồn mình, linh hồn người khác; sống thánh thiện, đạo đức; biết lo cho phần rỗi của con cái hơn là cuộc sống trần thế này. Được như vậy là chúng ta trở nên những cánh tay nối dài của Mẹ Hằng Cứu Giúp, trở nên những người thân của thánh Anphongsô.

Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp qua sự chuyển cầu của Thánh Anphongsô, xin Chúa Giêsu – Đấng Cứu Thế duy nhất của chúng ta làm mới lại lòng tin của chúng ta, tha thứ những lỗi lầm, để chúng ta được thực lòng trở về cùng Chúa, được Mẹ thương cứu giúp và trở nên những người con ra đi loan truyền tình thương của Chúa đến mọi người.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!