Icon Collap
...
Trang chủ / Năm 2015 – Năm hồng ân

Năm 2015 – Năm hồng ân

Sau một thời gian dài Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tưởng chừng như lịm tắt trước những cơn cuồng phong của thời cuộc. Nhưng nhờ có bàn tay đỡ nâng của Mẹ Hằng Cứu Giúp và với lòng quảng đại dấn thân của các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, với thiện chí của những thành viên nòng cốt còn sót lại, Hội ĐMHCG đã được tái thành lập và hoạt động trở lại. Sau đó Hội dần được lan rộng tới nhiều giáo xứ, giáo hạt khác nhau trong khu vực miền Bắc.

Trong năm 2015, Hội cũng có những sáng kiến để phát triển và thăng tiến đời sống tâm linh của các hội viên qua những kỳ tĩnh tâm định kỳ theo tháng dành cho các khu vực Nội đô và theo quý dành cho toàn miền.

Qua sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thiên Chúa đã tuôn đổ muôn hồng ân trên toàn Hội qua bốn lần tĩnh tâm định kỳ cho toàn miền.

 Lần thứ nhất, Hội tĩnh tâm vào ngày 03.01.2015 tại giáo xứ Nam Dư. Trong kỳ tĩnh tâm này, các đơn vị đều tham gia đông đủ. Các nghi thức sinh hoạt, chia sẻ có cha Linh hướng giảng. Chủ đề tĩnh tâm “Đức Maria – Đấng dẫn chúng ta đến với Đức Giêsu”. Buổi tĩnh tâm tại đây đã diễn ra và kết thúc hết sức tốt đẹp.

Lần thứ hai vào ngày 21.03.2015 tại giáo xứ Hà Hồi với chủ đề “Bệnh vô cảm và liệu pháp chữa trị”.

Lần thứ ba vào ngày 05.06.2015 tại đền Gierado giáo xứ Thái Hà với chủ đề “Quà tặng dâng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp” với tâm tình chuẩn bị đón mừng đại lễ kính Mẹ vài ngày 27.06 sắp tới.

Lần thứ tư vào ngày 03.10.2015 tổ chức tại giáo xứ Phú Mỹ. Đây là kỳ tĩnh tâm cuối của toàn miền trong năm 2015, cũng là một kỳ tĩnh tâm rất đặc biệt, bởi Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Phú Mỹ cũng ra mắt trong thánh lễ tĩnh tâm này. Chủ đề tĩnh tâm lần này là “Đức Maria – Mẹ của Lòng Thương Xót”. Buổi tĩnh tâm đã mang đến cho mỗi hội viên cảm nghiệm sâu xa về lòng Thương xót của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

BTT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!