Icon Collap
...
Trang chủ / GỬI NHỮNG NGƯỜI CON XA NHÀ.

GỬI NHỮNG NGƯỜI CON XA NHÀ.

“Con ơi! con có khỏe không? Mẹ cha rất muốn gọi để hỏi xem tình hình con ra sao? Công việc, học hành ra sao? Nhưng cha mẹ sợ, sợ con bận mà làm phiền con, sợ con không vui. Ngày nào cũng nhìn vào cái điện thoại, chờ tiếng chuông con gọi về, dù rằng bề ngoài mẹ cha có vẻ không quan tâm, coi như không có gì, không nhớ nhung gì tất cả là vì sợ con à! Sợ con sẽ lo lắng, sợ con nản chí, cha mẹ phải nói thật nặng lời để con có thể phấn đấu, tự lo cho bản thân, vì mẹ cha không thể sống với con mãi được. Ngày con gọi về, dù không biết nói gì nhưng cha mẹ hạnh phúc biết bao, được nghe giọng nói của con thế là đủ rồi, cha mẹ không cần nhiều.

Hình ảnh minh họa

Nhưng con ơi! Sao mãi mà không thấy con gọi về, con có chuyện gì hay có ốm đau gì không? Nhìn ảnh của con ở trên điện thoại, mẹ cha vui đến thế nào? Con tôi bây giờ lớn rồi, nhìn tấm hình mà mọi hình ảnh bé bỏng này xưa như ùa về không thể ngăn nổi nước mắt mẹ cha rơi. Nhớ những lần con trong bộ váy cưới rạng rỡ của cô dâu hay bộ vét lịch lãm của chú rể, đó là ngày con chính thức bước ra khỏi vòng tay cha mẹ để đến với người con thương và bắt đầu một cuộc sống mới. Nhớ những lúc con đi chơi mãi không thấy về, mẹ cha không thể ngủ, khi thấy con về dù là mắng chửi nhưng mẹ cha đã thức để còn giữ cửa cho con. Mỗi lần con hư, bị mẹ cha đánh, nhưng con ơi! Cha mẹ đau hơn con gấp bao nhiêu, ai cũng muốn con mình phải hơn người khác, phải có cuộc sống tốt. Nhưng thời đại này không giống như thời đại mẹ cha sống, cha mẹ không thể hiểu được  hết suy nghĩ của con. Nhưng những lời nói nặng của mẹ cha khi ra xã hội, nó thực sự sẽ giúp con. Nhưng con ơi! Đừng bỏ quên cha mẹ, dù cha mẹ đã già nhưng cần lắm sự quan tâm của con dù con không còn trong vòng tay mẹ cha nữa, trái tim con cũng không thuộc về cha mẹ nữa nhưng con ơi! Trái tim mẹ cha vẫn bị con lấp đầy, dẫu là không bao giờ cha mẹ nói ra nhưng bàn tay mẹ cha vẫn giang rộng đón con về mỗi khi con mệt mỏi, buồn bã, về đây cha mẹ sẽ xoa dịu giúp con.

Hình ảnh minh họa

Con ơi! Gần đến tết rồi, mẹ nuôi một đàn gà sau vườn, mẹ đã chuẩn bị rất nhiều thứ chỉ chờ con về, mẹ mong ngày sum vầy này, mẹ được nhìn con yêu của mẹ trưởng thành, cao lớn, vui tươi, quần áo tươm tất, gọn gàng không thua kém ai, cha mẹ không cần gì đâu, chỉ cần con về nhà ngày tết, ở với cha mẹ những ngày này thế là đủ rồi, mẹ cha cũng gần đất xa trời, không còn ở với các con lâu nữa, chỉ mong những ngày tháng ngắn ngủi này được nhìn thấy các con hạnh phúc thì cha mẹ không phải lo lắng nữa rồi. Con ơi! tết này con về không? Chắc gần tết con bận lắm phải không? Đừng lo làm lắm mà quên sức khỏe con nhé! Những lời nói này chắc mẹ cha chỉ để trên trang giấy thôi, cha mẹ không nói ra được, cha mẹ chỉ có thể âm thầm nhìn con thôi.”

Hình ảnh minh họa

Gửi những người con đang sống xa, đã bao lâu bạn không gọi về nhà, bạn ngại ngùng khi hỏi thăm cha mẹ mình, bạn ngại nói một câu quan tâm, hay gọi về không biết nói gì? Nhưng liệu có ai biết cha mẹ đang chờ một cuộc điện thoại của mình, không biết bây giờ chúng thế nào rồi, ăn uống có đầy đủ không công việc, học hành ra sao? Nó có khỏe không mà sao mấy tháng rồi không thấy nó gọi về? Mái tóc cha một nay đã phai màu, làn da mẹ đang dần nhăn lại, lưng bây giờ không còn thẳng nữa, bàn tay trở nên chai sạm mất rồi. Con cái cũng đã lớn hết rồi, cũng đã có mái ấm riêng. Nhưng ánh mắt cha mẹ vẫn mãi đó, dù đã mờ không còn nhìn rõ nữa,nhưng ánh mắt đó vẫn luôn hướng về một nơi, nhìn thật xa xăm,nơi mà đứa con mình tìm đến với cuộc sống riêng.

Hình ảnh minh họa

Một sự âm thầm lớn lao mà mấy ai biết được, chúng ta chỉ biết trách cứ cha mẹ nghiêm khắc với mình, nhưng chưa bao giờ cha mẹ ngăn cấm ước mơ của chúng ta, vẫn một ánh mắt âm thầm dõi từng bước ta đi, bạn đã bao giờ lấy gia đình mình làm động lực chưa, và đã một lần nghĩ cho cha mẹ mình. Một lúc nào đó khi bạn được làm cha làm mẹ thì bạn sẽ phải khóc lên vì ngày xưa bạn ích kỉ vô tâm thế nào. Hãy quan tâm cha mẹ mình khi chưa quá muộn, đừng để cho lời xin lỗi gửi tới người khi không thể nhận. Và hãy luôn nhớ câu ” mẹ yêu bằng dòng sữa ngọt, cha yêu bằng giọt mặn mồ hôi.”

Nguồn: Truyền thông hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Anfonso.

 

Bình luận
error: Content is protected !!