Icon Collap
...
Trang chủ / Toà chuẩn bị tuyên án Đoàn Thị Hương 01/04/2019

Toà chuẩn bị tuyên án Đoàn Thị Hương 01/04/2019

TTO – Công tố viên Malaysia đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương theo điều 324 về ‘vô ý gây thương tích bằng vũ khí hay phương tiện nguy hiểm’. Hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương sáng nay 1-4 được đánh giá là quan trọng bởi Bộ trưởng Tư pháp Malaysia sẽ một lần nữa cho biết câu trả lời của ông trước lá đơn thỉnh nguyện trả tự do thứ hai.

Các luật sư cho biết việc nộp đơn lần hai là cần thiết để người đứng đầu ngành tư pháp Malaysia cân nhắc lại quyết định từ chối trước đó.

Công tố viên Iskandar Ahmad nói tại phiên tòa rằng ông đã nhận được chỉ đạo từ Tổng chưởng lý Malaysia Tommy Thomas để đề xuất “cáo buộc thay thế” nhẹ hơn nhằm vào Đoàn Thị Hương, theo AP.

Theo như cáo buộc ban đầu, nếu Hương bị kết tội giết người, cô sẽ đối mặt với án tử hình.

Các luật sư của bị cáo người Indonesia và bị cáo Hương thời gian qua đều khẳng định thân chủ của họ chỉ là những con “dê tế thần” trong một trò chơi khăm không hề biết trước hậu quả, khi mà giới chức Malaysia đã để 4 nghi phạm Triều Tiên trốn khỏi Malaysia trót lọt ngay sau vụ ám sát hồi năm 2017.

Đoàn Thị Hương có thể thoát án tử hình khi tội danh giết người bị truy tố theo điều 302 bộ luật hình sự Malaysia bị hủy bỏ.

Công tố viên Malaysia đề nghị truy tố Hương theo điều 324 về “vô ý gây thương tích bằng vũ khí hay phương tiện nguy hiểm”. Hình phạt cao nhất là 10 năm tù, thấp nhất là phạt roi và tiền.

 Nguồn Báo tuổi trẻ

 

Bình luận
error: Content is protected !!