Icon Collap
...
Trang chủ / BÚT ĐÔNG – Bí tích Thánh Thể nguồn mạch sự sống

BÚT ĐÔNG – Bí tích Thánh Thể nguồn mạch sự sống

Trong tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân của Chúa và Mẹ Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp . Sáng ngày 11.05.2019, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Bút Đông đã hân hoan hiệp dâng Thánh Lễ mừng kỉ niệm  hai năm  thành lập. Trong bầu khí vui tươi, từ 7h30 sáng, chi hội đã dâng hoa kính Mẹ, niềm vui như được lan tỏa có sự góp mặt của chi hội bạn cùng tham gia. Thấp thoáng xa xa nhìn lại biết bao nhiêu màu sắc xen lẫn trong những tà áo dài làm tôn vinh lên vẻ đẹp của Mẹ. Đúng 9h cha Linh Hướng giảng tĩnh tâm cho hội viên, 10h thánh lễ diễn ra long trọng sốt sắng . Thánh lễ do Cha Giuse bề trên Dòng Chúa Cứu Thế chủ tế, hiệp dâng Thánh lễ có Cha Linh Hướng Gioan.

Trong bài giảng, Cha Goan đã có đôi lời chia sẻ cùng các hội vên.  Trước giờ ra đi, Chúa Giê Su  trong thân phận con người đã để lại cho Giáo Hội, cho người tin  hai gia bảo quý báu nhất để chúng ta tiếp tục đón nhận sự bao bọc chở che của chính Thiên Chúa. Vậy hai gia bảo đó là gì?   

Gia bảo thứ nhất:  Bí tích ThánhThể Thịt Máu – thần lương nuôi sống con người.

Biết rằng các môn đệ rất muốn có một nơi chốn cụ thể ,để có thể gặp gỡ được chính mình, biết rằng các môn đệ trong thân xác con người muốn có một địa điểm để nơi đó họ có thể nói chuyện gặp gỡ với Thiên Chúa . Chúa Giê su đã có một sáng kiến tuyệt vời đó là thiết lập bí tích Thánh Thể, để ngài ở với các môn đệ mọi ngày cho đến tận thế. Từ đây khắp trên  Thế Giới hễ những ai chạy đến với bí tích Thánh Thể sẽ gặp được Ngài. Chỉ nơi Ngài chúng ta mới cảm nhận được tâm hồn bình an đích thực. Cho nên Chúa Giê su đã không ngần ngại tuyên bố:”Ai ăn Thịt ta và uông máu ta thì sẽ được sống đời đời’(Gioan 6,59)’. Và khi lập bí tích thánh thể Chúa cũng quả quyết:’’ Đây là mình Thầy… Đây là máu Thầy sẽ đổ ra cho các con và nhiều người được tha tội’’(Mc 14,22-24). Có lẽ Giáo Hội Miền Bắc chúng ta đã trải nghiệm một cách sâu xa bảo bối kho tàng tuyệt vời này của Chúa Giê su trong suốt năm tháng vắng bóng  các vị mục tử, những ngôi nhà thờ hoang vắng không có bóng người. Nhưng  có chúa giê su ở đó trong tấm bánh, trong chén rượu và suốt bao năm tháng thì vị mục tử đó vẫn âm thầm nuôi dưỡng lòng tin cho các tín hữu khắp nơi, cách riêng là Giáo Hội Miền Bắc chúng ta. Có lẽ năm tháng vắng bóng linh mục là những năm tháng người tín hữu gắn bó với Chúa Giê su thánh thể hơn bao giờ hết. Bởi vì chỉ có Chúa Giê su là điểm tựa duy nhất cho cuộc đời niềm tin con người chúng ta. Tuy nhiên con người thời nay xem thường bí tích Thánh Thể, càng ngày không coi trọng Chúa Giê Su Thánh Thể . Cho nên việc thiết lập tuần chầu nhắc cho chúng ta nhớ một  chân lý không thay đổi : ‘’ Chúa Giê Su luôn có đó với chúng ta, Chúa Giê Su ở đây với chúng ta’’. Để sẵn sàng can thiệp giải thoát chúng ta. Chúa Giê su trao cho chúng ta không chỉ một lần mà là vĩnh viễn nơi bí tích thánh thể để bất cứ lúc nào, ở đâu chúng ta gặp bất cứ khó khăn gì chỉ cần đến với Giê Su Thánh Thể thì Ngài trong tư cách là Chúa uy quyền Ngài sẽ sàng can thiệp dể cứu giúp chúng ta.

Một lần nữa Chúa mời gọi mọi Ki tô hữu luôn hiệp thông với nhau trong bí tích Thánh Thể , và khi đã lãnh nhận Mình Và Máu Thánh Chúa Giê su, người Ki tô hữu chúng ta không nên ích kỉ cho riêng mình, Mình Máu của Chúa còn nhắc nhở các ki tô hữu chúng ta là phải chia sẻ và trao ban, sống là phải biết yêu thương , sống là phải giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau thăng tiến.

Gia bảo thứ hai: Mẹ Maria – mẫu gương tuyệt hảo cho mỗi người chúng ta

Đứng dưới chân thập giá không còn có gì để trao cho người môn đệ, cho Giáo Hội của mình nữa. Chúa Giê su chỉ còn một người  mẹ dấu yêu duy nhất của mình và chúa cũng trao cho Hội Thánh qua Gio an:’’ Này là mẹ con’’(Gioan 19,27). Và kể từ đó Thánh Kinh thuật lại Gioan đã đưa mẹ về nhà mình. Và suốt dòng lịch sử của Ki tô giáo chúng ta , Mẹ đã có một vị trí vô cùng quan trọng trong hội Thánh.Tuy nhiên suốt dòng  thời gian có vẻ con người càng ngày  khô cứng, xa lánh người mẹ của mình. Cho nên Mẹ Maria đã dùng nhiều cách khác nhau để đưa con cái mình trở về  với chính mình. . Mẹ đã hiện ra biết bao nhiêu lần để nhắc nhở, khuyên răn con cái không được bỏ quên Mẹ,  không được quên đi gia bảo mà Thiên Chúa ban cho Hội Thánh là Mẹ. Mẹ kiên nhẫn, nhân từ chịu đựng sự thờ ơ của nhân loại. Mẹ vẫn tiếp tục  hiện ra lần này đến lần khác, nước này nước khác, cũng chỉ nhắc cho mọi người nhớ đến  Mẹ là Mẹ Hằng cứu Giúp –  Người Mẹ mà chúa Giê su trao phó cho chúng ta.

Đó là hai gia bảo mà Thiên Chúa đã, đang và sẽ gủi đến cho mỗi người chúng ta , đó là dầu chỉ yêu thương mà Ngài đã dành cho con người chúng ta.

Nhân dịp hai năm, nhìn lại hành trình tận hiến cho Mẹ. Chúng ta nhớ lại biến cố ngày 11.12.1865 chân phúc giáo hoàng PIO thứ 9 chính thức trao linh ảnh Mẹ hằng c,ứu giúp cho Cha bề trên Dòng Chúa cứu thế..Với thông điệp ‘’ Hãy làm cho Thế Giới biết đến mẹ’’. Một lần nữa  cha Gioan lại nhắc lại: 4 đặc ân khi vào Hội mẹ, ân phúc thứ nhất là được Mẹ Cứu Giúp mọi cơn gian nan thử thách, ân phúc thứ hai là được chung chia những gia sản quý báu của các họi viên trên toàn thế giới và các Linh mục trong dòng chúa cứu thế, ân phúc thứ ba biết dùng giờ khấn tuần cửu nhật  để dưa các tội nhân bện nhân trở về với Chúa, ân phúc thứ 4 là ơn đại xá . Kho tàng ân sủng lớn lao của Mẹ Hằng Cứu Giúp thật lớn lao, vô giá. Chúng  ta hãy nhìn lại với Mẹ chúng ta có trung thành làm giờ khấn với Mẹ chưa? Chúng ta đã hăng hái ra đi đem Mẹ đến với mọi người chưa?  Sau hai năm bước theo Mẹ Chúng ta đã nên giống mẹ chưa? Trong Thế Giới hôm nay, biết bao nhiêu cám dỗ thử thách của cuộc sống. Biết bao nhiêu con người đang làm nô lệ cho ma quỷ, cho tiền tài danh vọng mà quên đi Mẹ. Nếu không có Mẹ chắc rằng chúng ta sẽ không vượt qua được hành trình mà đến với Chúa – bến đỗ nước Trời.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp cho chúng ta biết noi gương Mẹ sống hết mình làm chứng cho mẹ. Đừng lãng quên Mẹ đừng từ  bỏ gia bảo quý báu mà Thiên Chúa ban cho. Hãy yên tâm chạy đến bên Mẹ .Đừng sợ hãi, hãy tận hiến Thế Giới này cho trái tim Mẹ – trái tim giàu lòng thương xót. Amen.

BÚT ĐÔNG 11.05.2019

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Và Thánh Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!