Icon Collap
...
Trang chủ / Hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc là gì ? Có lẽ mỗi người trong chúng ta ai cũng đều đã từng đặt câu hỏi như vậy .Đó cũng chính là câu hỏi mà Cha Gioan đặt ra cho tất cả hội viên về tham dự thánh lễ gia nhập hôi Mẹ Hằng Cứu Giúp tại trung tâm hành hương Thánh Phero Lê Tùy Bằng Sở .  Trong bài giảng lễ , Cha đã phần nào giúp các hội viên tìm ra được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Cuộc sống muôn hình muôn vẻ nên mỗi người sẽ có những chọn lựa về hạnh phúc khác nhau. Có những người hạnh phúc chỉ đơn giản là có một mái nhà để sống qua ngày, để được ở bên những người mình thương mến. Có những người hạnh  phúc là  có một việc làm đủ để nuôi sống gia đình. Hạnh phúc là giữ cho mình được một phẩm trật hay một vị thế nào đó trong xã hội. Có những người  hạnh phúc chỉ rất đỗi bình dị khi thấy những người bên cạnh mình vui vẻ, bình an. Hạnh phúc khi đạt được ước mơ hoài bão của mình. Tuy nhiên, trong niềm tin của người Kito hữu, hạnh phúc đích thực không phải là như vậy mà  hạnh phúc đích thực chính là “Phúc cho ai dám tin điều Thiên Chúa nói với mình như Mẹ Maria –  Mẹ Hằng Cứu Giúp”. Mẹ hạnh phúc là người đặt niềm tin nơi Thiên chúa. Mẹ hạnh phúc là người tuyệt đối tín thác đời mình cho Thiên Chúa. Mẹ hạnh phúc là người giống như Mẹ dám thưa hai tiếng  “Fiat”, biết xin Chúa hãy làm tất cả những gì Chúa muốn trên cuộc đời con. Mẹ hanh phúc là người có một niềm tin chân thật, tin như Mẹ đã tin.

Vậy tin là gì? Tin là đón nhận những lời Thiên chúa nói là  chân thật và sống theo những gì Thiên Chúa đã dạy bảo mình ngang qua thánh lễ, trong Lời Hằng Sống, trong cầu nguyện thinh lặng. Tin là đón nhận những gì Chúa gửi đến cho mình trong mầu nhiệm quan phòng của Thiên Chúa, trao phó trong niềm  tin chứ không cá cược, đánh đổi với Ngài. Bởi chúng ta đều mang thân phận  của tội nhân được Thiên Chúa tặng ban ân huệ làm con cái Ngài, đừng biến Thiên Chúa trở thành dụng cụ để kiếm lợi cho bản thân mình. Một chút khổ đau, một chút bệnh tật, một chút chán nản, một chút thử thách đừng kêu ca và trách móc Thiên Chúa, đừng làm tôi hai chủ. Mỗi người chúng ta là con cái của Mẹ, là hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso. Chúng ta được mời gọi hãy trở nên như Mẹ , sống lòng tin cách tuyệt đối vào Thiên Chúa – Đấng đầy lòng xót thương, Đấng có toàn quyền trên cuộc đời chúng ta. Chúng ta hãy noi gương Mẹ, trao phó cuộc đời chúng ta cho Thiên chúa trong niềm vui và sự bình an , trong sự tín thác để cho toàn quyền Thiên Chúa hoạt động và  xin cho thánh ý Chúa được hành sự trên cuộc đời con. Ước mong sao tất cả mỗi người chúng ta sẽ tìm thấy được hạnh phúc đích thực của đời mình chính là Thiên Chúa và can đảm bước theo tiếng gọi hạnh phúc ấy.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St.Anfonso

Bình luận
error: Content is protected !!