Icon Collap
...
Trang chủ / Bức tường ngăn cách

Bức tường ngăn cách

Bức tường ngăn cách – “Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi và mẹ em chỉ có một trên đời”. Tình mẫu tử thật thiêng liêng biết bao, thật cao cả dường nào. Nó là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là bến bờ yêu thương của tất cả những ai trong mỗi chúng ta đều tìm về mỗi khi vấp ngã, mỗi lần giông tố cuộc đời đưa đến. Mẹ đi vào trong trái tim ta, bằng tiếng ru ầu ơ ngọt ngào, dỗ dành ta bằng những câu chuyện cổ tích, nuôi nấng ta bằng những món ăn đậm đà yêu thương. Tình mẹ luôn hiện hữu bên ta, mãi chở che, vỗ về yêu thương, trìu mến trên mỗi nẻo đường ta đi.

Chưa một lần

Mẹ ơi! Tình mẹ thật bao la thật cao quý, đến vậy nhưng chưa bao giờ con trải nghiệm cái tình cảm tha thiết và gần gũi ấy. Đã 18 tuổi đầu mà chưa một lần nào con thấu cảm hết tình yêu cao cả mẹ dành cho con, chưa một lần nào con được tâm sự nhỏ to cùng với mẹ, cùng chia sẻ với mẹ tất cả mọi chuyện, những chuyện khó nói của một đứa con gái mới lớn, những tâm tư tình cảm, những nguyện ước tận sâu đáy lòng con. Từ nhỏ tới lớn con chưa một lần thủ thỉ, gần gũi với mẹ, mẹ với con là hai khoảng cách xa vời vợi, trái tim mẹ và trái tim con chẳng thể chung cùng một nhịp đập. Con nhận ra được tình yêu mẹ dành cho con, con nhận ra được nỗi hy sinh vất vả, những nỗi mệt nhọc mẹ gánh cho con. Con thương mẹ lắm nhưng chẳng làm thế nào gần mẹ. Những trưa trời nắng mẹ đi làm về, con muốn chạy tới lau khô những giọt mồ hôi còn đọng lại trên trán mẹ, muốn pha cho mẹ một ly nước, hỏi thăm mẹ một vài câu và an ủi mẹ bằng tình cảm nhỏ bé nhưng chất chứa tận sâu đáy lòng con.

Bức màn vô hình ngăn cản

Bức tường ngăn cách – Mẹ ơi! Tất cả những điều đó chỉ là suy nghĩ, là tưởng tượng, nó chẳng thể biến thành hành động, định làm chuyện đó thì như có 1 cái gì đó vô hình ngăn cản con, không cho con tới gần mẹ. Mỗi lần con và mẹ nói chuyện với nhau, chỉ 2 câu thôi là quá nhiều so với sức chịu đựng của con, con chỉ muốn gắt lên thật to, cãi lại lời của mẹ. Mẹ hỏi con con cũng chẳng muốn nói, con trả lời cách hời hợt, trả lời cho qua chuyện. Con khó chịu lắm mẹ à, thà im lặng như 2 người xa lạ còn dễ chịu hơn. Những lần mẹ so sánh con với bạn bè, con ghét lắm, con tức lắm nhưng con chỉ biết ngồi khóc một mình trong nhà vệ sinh hay một góc tối nào đó. Cũng có lần con mong mẹ đi thật xa để con được tự do, thoải mái bay lượn trên bầu trời của con.

Bài đọc thêm:  Tình Mẹ còn mãi

Sự giải thoát kỳ diệu

Bức tường ngăn cách – Và kì diệu thay, việc Chúa làm loài người chẳng thể nào hiểu được. Giữa những đau khổ tột cùng, những bế tắc tưởng chừng như chẳng có lối thoát, Ngài đã dẫn con tới nhà DVD, ngôi nhà tĩnh tâm chữa lành nhân cách dưới sự hướng dẫn của cha linh hướng Gioan. Vào đây con như được bước vào hành trình sa mạc thật sự, con được cầu nguyện với Ba Ngôi Thiên Chúa, với Đức Mẹ, các Thánh, các linh hồn. Con được tìm hiểu và học hỏi về các huyền nhiệm của con người mà Chúa đã tạo nên. Và rồi ánh sáng của Đấng phục sinh đã đến với con, Ngài cho con biết nguyên nhân làm con xa cách mẹ, không gần được mẹ. Mười tám năm trời, con một mình phải chịu đựng, giấu kín tất cả những chuyện đấy, những chuyện mà con đã nhìn thấy lúc con chỉ là một đứa trẻ lên hai. Con sợ mẹ biết tất cả. Bao nhiêu năm con tự đặt câu hỏi: “Tại sao lại như vây, tại sao con không gần được mẹ, tại sao đầu con lúc nào cũng bị quay cuồng bởi những tiếng động rất kinh khủng?” Và giờ đây mọi thắc mắc đã được giải đáp.

Trở về quá khứ

Bức tường ngăn cách – Lúc con còn nhỏ, đêm nào con cũng phải chứng kiến cảnh đó: cha và mẹ quan hệ với nhau, từng cử chỉ tiếng động ghê rợn đi vào trong con lúc nào con cũng chẳng hay. Những lần giật mình thức giấc trong đêm, con đau khổ lắm, con sợ lắm. Có hôm con ngồi khóc một mình, có hôm con nằm lăn dưới gầm giường chống chọi với cái cô đơn, tăm tối bao trùm lên một đứa trẻ mới lên hai. Con đau lắm, con sợ lắm, sợ mình tỉnh dậy mà lại nhìn thấy cảnh đó, sợ một mình con phải chống chọi với tất cả cho qua cái đêm dài đằng đẵng kia.

Bức tường ngăn cách – Bao nhiêu năm con chạy trốn chính mình, chôn giấu kí ức thì giờ đây nhờ ơn sức mạnh của Chúa Thánh Thần, con đối diện với tất cả, đào bới chúng mỗi ngày để được Ngài chữa lành và giải thoát. Con đón nhận tất cả bởi đó là Thánh Giá Ngài trao cho con. Ngài muốn con nhớ tới Ngài, kêu cầu Ngài, để dựa vào Tình yêu, Lòng Thương xót và quyền năng của Ngài, con được giải thoát.

Hồng ân của Chúa

Bức tường ngăn cách – Mẹ ơi, dù mới chỉ là bước đầu tiên trong hành trình sa mạc thôi, nhưng con cảm nghiệm được rất nhiều Hồng ân mà Chúa ban xuống cho con. Con tạ ơn Ngài vì Ngài vẫn luôn yêu thương, giữ gìn con, Ngài biến đổi con theo cách của Ngài. Con sẽ cố gắng mỗi ngày, can đảm đón nhận và đối diện với mọi biến cố mà Chúa gửi đến cho con, bù lấp những tháng ngày con xa cách, đối xử tệ bạc với mẹ bằng những lời cầu nguyện và sự hy sinh nhỏ bé hằng ngày của con.

Trên đây chỉ là một câu chuyện nhỏ bé trong vô vàn những lời muốn nói mà tôi muốn gửi đến các bạn. Ước mong tất cả mọi người được nhận ra và được giải thoát như tôi, nhờ ơn ban của Thiên Chúa. Mến chúc các bạn luôn tràn đầy ân sủng và bình an của Đấng Phục sinh! Amen.

Con yêu mẹ

Nguồn: Svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!