Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su – Thần dược chữa lành

Chúa Giê-su – Thần dược chữa lành

Mỗi ngày thứ hai trong tuần, tất cả anh chị em trong nhà tĩnh tâm Giê-ra-đô lại được gặp gỡ nhau trong tình yêu của Đấng chữa lành qua Thánh lễ – Bữa tiệc nước trời tại trần gian mà Thiên Chúa đã dọn sẵn cho mọi con cái Ngài. Một thánh lễ, một không gian quen thuộc, một gia đình với những khuôn mặt thân thương cùng một người Cha linh hướng với giọng nói trầm trầm ấm ấm ấy,… Tất cả đều quen thuộc trong trái tim tôi duy chỉ có Lời của Chúa ngang qua cha linh hướng là mới mẻ, là ý nghĩa, là sâu sắc hơn mỗi ngày. Con tim tôi như được vỡ òa trong bài chia sẻ của cha qua câu chuyện Chúa chữa lành người bại liệt.

 “Ngươi hãy chỗi dậy mà đứng ra giữa đây”. Người đó đứng thẳng dậy. Đoạn Chúa Giêsu bảo các ông ấy rằng: “Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?” Rồi đưa mắt nhìn mọi người, Chúa bảo người đó rằng: “Ngươi hãy giơ tay ra”. Người ấy giơ ra, và tay người ấy được lành. 

Cha Gio-an đã nhắc nhở con cái mình 3 điều:

  1. Ý thức được tình trạng bệnh tật khốn khổ của mình và khao khát được Chúa chữa lành.
  2. Phải có lòng tin vào Thiên Chúa là Cha của Lòng Thương Xót, là Đấng chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền.
  3. Đức tin không có hành động là đức tin chết.

“Ngươi hãy giơ tay ra”. Lời của Chúa vang lên mỗi ngày, Chúa thúc giục ta hãy đưa những khốn khổ, những bệnh hoạn tật nguyền của ta đến cho Chúa. Đừng giữ khư khư làm của riêng mình, đừng sợ hãi Chúa; bởi điều đó càng làm cho ta xa cách Chúa, trí lòng ta càng ngày càng nặng nề. Như người bại liệt trong bài Tin Mừng, đức tin của ông đã cứu chữa ông, Ông đến với Thầy Giê-su và khao khát được Ngài chữa lành. Một niềm khao khát mãnh liệt, một niềm tin tưởng tuyệt đối. Thái độ và lòng khát khao của ông khiến tôi phải suy nghĩ về bản thân mình. Tôi đã được Ngài ban cho một ân huệ lớn lao là được Thánh Thần Chúa dẫn vào trong sa mạc để được Ngài thanh luyện và chữa lành không chỉ về thể xác mà còn cả tâm lí và tâm linh. Nhưng tôi đã đáp lại tình yêu  của Ngài đối với tôi như thế nào? Được sống trong ân sủng lớn lao của Ngài nhưng tôi chẳng biết trân trọng, tôi thờ ơ vô tâm với ân huệ đó. Tôi luôn luôn đòi hỏi Chúa phải làm điều này điều khác cho tôi, tôi bắt Chúa phải đi theo ước muốn của riêng tôi và dẫn dắt Ngài. Người bại liệt đã vâng nghe lời Chúa cách tuyệt đối “Anh giơ tay ra”  và hành động  theo hướng dẫn của Ngài, còn tôi, có thể nói, lòng trí tôi trơ lì và chai sạn trước những tiếng mời gọi của Chúa, Ngài tha thiết bao nhiêu thì tôi lại ẩn núp Ngài bấy nhiêu. Đứng trước tình thương bao la vô bờ bến của Chúa mà tôi còn lưỡng lự không đáp lời.

Con khao khát Chúa nhưng đối với Ngài có lẽ môi miệng thôi thì chưa đủ, Ngài muốn toàn thân con thuộc về Ngài; tâm hồn, trí não, con tim và miệng lưỡi con phải thưa lên 2 tiếng: “Appa Cha ơi”. Chúa rất kiên nhẫn với con người, mặc dù chúng ta vô tâm không nhớ tới Ngài nhưng Ngài vẫn luôn ở bên chờ đợi chúng ta quay lại và chạy tới bên Ngài. Một cử chỉ nhỏ trong đức tin của chúng ta thôi cũng đủ làm cho Chúa rung động. Tất cả chúng ta đều là người bệnh, mỗi người bị bại liệt ở một phần khác nhau nhưng điều Thiên Chúa cần nơi mỗi người là lòng tin, một lòng tin tinh tuyền, đơn sơ và chân thật. Chúa muốn chúng ta khiêm tốn chạy đến nương tựa vào Lòng Thương xót của Ngài. Bởi Ngài là thầy thuốc chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cách đơn giản nhẹ nhàng nhất.

Lạy Chúa, xin cho tất cả chúng con biết ẩn mình trong vòng tay Ngài, nương mình vào trái tim Ngài để được chữa lành khỏi mọi bệnh hoạn tật nguyền với một niềm tin tinh tuyền, đơn sơ, chân thật. Xin Cha đẩy những điều xấu, những điều tiêu cực ra khỏi lòng trí chúng con và lấp đầy trái tim chúng con lòng khao khát được Ngài chữa lành và biến đổi.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St.Anfonso

Bình luận
error: Content is protected !!